Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 1

Thay vì đón Giáng sinh bên cây thông Noel, người dân ở Catalonia, Tây Ban Nha, thường quây quần bên những khúc gỗ được tạo hình giống các nhân vật trong phim hoạt hình. Các thành viên trong gia đình sẽ lần lượt nhét trái cây và bánh kẹo vào khúc gỗ này. Đến đêm Giáng sinh, mọi người sẽ dùng gậy đập mạnh vào khúc gỗ để lấy lại những món đồ ăn đã nhét vào trước đó. Ảnh: Bashny.

 

Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 2

Ở Czech, Giáng sinh là dịp đặc biệt đối với những cô gái độc thân. Họ tin rằng, nếu đứng quay lưng vào cổng nhà và ném giày qua vai thì sẽ biết được chuyện tình yêu của mình trong năm mới. Nếu mũi giày quay vào cửa chính, cô gái đó sẽ tìm được một nửa của mình. Trong trường hợp mũi giày quay ra ngoài, nhân vật chính sẽ tiếp tục độc thân. Ảnh: Unsplash.

 

Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 3

Vào đêm Giáng sinh, người Ba Lan có phong tục chia “bánh thánh". Thông thường, chủ nhà sẽ chia bánh cho các thành viên trong gia đình. Sau khi nhận bánh, họ xin lỗi và chúc nhau những điều tốt đẹp. Loại bánh này có tên là Oplatek. Ảnh: An_jurinova.

 

Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 4

Cây thông Giáng sinh ở Ukraine thường được trang trí bằng rất nhiều mạng nhện. Người Ukraine tin rằng nếu trang trí mạng nhện lên cây thông, gia đình họ sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc khi năm mới đến. Ảnh: Pháp Luật Plus.

 

Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 5

Người Phần Lan tin rằng đêm Giáng sinh là lúc linh hồn của người chết sẽ lên giường họ để nghỉ ngơi. Vì thế, nhiều người sẽ chọn cách ngủ trên sàn nhà trong những ngày này. Ảnh: Haps Korea.

 

Nhung phong tuc Giang sinh ky la tren the gioi hinh anh 6

Vào đêm Giáng sinh tại Na Uy, người ta thường giấu tất cả các loại chổi trước khi đi ngủ vì họ tin rằng đây là thời điểm những linh hồn quỷ dữ và phù thủy đến với thế giới loài người. Ảnh: Unsplash.

Đồi thánh giá bí ẩn với trăm nghìn biểu tượng tôn giáo kỳ lạ ở Bắc Âu

Nằm ở Lithuania, quốc gia đông bắc châu Âu, đồi thánh giá Kryziu Kalnas với nguồn gốc đầy bí ẩn hiện là địa điểm linh thiêng nổi tiếng, thu hút nhiều tín đồ lẫn du khách ngoại đạo.
Hẻm nhỏ chật chội đến phố lớn Sài Gòn huyền ảo đón lễ Giáng sinh

Hẻm nhỏ chật chội đến phố lớn Sài Gòn huyền ảo đón lễ Giáng sinh

Mừng lễ Giáng sinh, các nhà thờ, xóm đạo ở TP Hồ Chí Minh được trang hoàng với đủ sắc, từ những ngõ hẻm chật chội đến các con đường lớn đều tràn ngập ánh sáng lung linh kỳ ảo.

Theo Zing