Dương Thị Thành

Dương Thị Thành nhận được nhiều lời ngợi khen bởi nhan sắc trong veo với đôi mắt biết nói và dáng người mảnh mai. Cô gái này đang là sinh viên năm cuối, ngành Dược, trường ĐH Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 1

Thành có đôi mắt “biết nói” thu hút người đối diện. (Ảnh: Linh Phan)

Dương Thị Thành sinh năm 1996, đến từ Đắk Lắk là một trong những gương mặt nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng bởi nhan sắc khả ái, trong trẻo như nàng thơ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Dương Thị Thành cảm thấy hãnh diện vì bản thân đã trưởng thành và tự lập hơn rất nhiều.

Nữ sinh này tâm sự: “Mình muốn chăm sóc người thân chu đáo, cẩn thận hơn nên đã quyết định theo học ngành Dược. Hơn thế nữa, mình cũng cho rằng đây là một trong những ngành có thể giúp đỡ nhiều người, trở thành người có ích cho xã hội và được sống đúng với ước mơ của mình. Cho đến bây giờ thì mình không hối tiếc vì bất cứ điều gì, hy vọng sắp tới mình có thể thực hiện hết những dự định đã đặt ra”.

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 2

Cô gái này cũng cực kỳ thích diện trang phục áo dài. (Ảnh: Linh Phan)

Dương Thị Thành luôn quan niệm rằng, là con gái phải thật kiên trì, nỗ lực trở nên xuất sắc thì mới có thể gặp được người xuất sắc hơn. Bởi thế, dù trong công việc, học tập hay cuộc sống đời thường Thành luôn cố gắng hết mình, đặt ra những mục tiêu và theo đuổi chúng.

Đối với Thành, điều quan trọng nhất trong mối quan hệ bạn bè chính là sự chân thành và thấu hiểu. Khi bạn đối đãi với người khác một cách chân thành thì bạn cũng nhận về niềm vui, hạnh phúc. Cô gái này được nhiều người yêu quý có lẽ một phần cũng bởi tính cách thân thiện, hòa đồng và biết cách đối nhân xử thế.

Trần Thị Hoài Linh

Trần Thị Hoài Linh (sinh năm 2001, quê Phú Thọ) bất ngờ được cộng đồng mạng chú ý bởi những khoảnh khắc khoe nét đẹp nhẹ nhàng. Hoài Linh hiện theo học khoa Điều dưỡng, ĐH Y Hà Nội.

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 3

Hoài Linh được nhiều người biết đến bởi nhan sắc trong veo như nắng mai. (Ảnh: Lương Minh Quang)

Chia sẻ về lý do theo học trường Y, Hoài Linh cho biết: “Em lựa chọn ngành này xuất phát từ sự yêu thích của bản thân, hơn thế nữa bố mẹ em cũng định hướng và rất ủng hộ.

Học Y nghĩa là phải can đảm, nếu sợ máu hay những thứ liên quan thì không thể theo được, vì công việc sau này còn liên quan đến tính mạng con người nữa”.

Lúc mới lên đại học, Hoài Linh khá bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn để thích nghi với môi trường sống và học tập mới. Lớp của Linh có hơn 100 sinh viên, đến bây giờ Linh vẫn chưa biết hết tên các bạn. Bởi việc tự học, nghiên cứu tài liệu cũng chiếm hầu hết thời gian của sinh viên.

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 4

Linh nhìn nhận mọi thứ với thái độ lạc quan. (Ảnh: Lương Minh Quang)

Cho đến hiện tại, điều khiến Hoài Linh cảm thấy hãnh diện là có thể theo học tại ngôi trường mơ ước và có thể làm những điều mình yêu thích. Tất nhiên, với Hoài Linh mọi thứ sẽ có khuôn khổ nhất định, miễn sao không ảnh hưởng đến gia đình và người khác.

Hoài Linh xác định được nhiệm vụ trọng tâm của mình chính là học, thế nên cô dành hầu hết thời gian để học. Linh cho biết, khối lượng kiến thức ở trường Y khá nặng, nếu không chăm chỉ thì khó có thể theo kịp.

Khi được nhiều người chú ý, Hoài Linh tỏ ra bất ngờ nhưng cũng vui vì có thêm nhiều người bạn. Linh cũng tự nhận xét: “Em khá là điệu nên ngoài đời, từ phong cách ăn mặc đến tính cách cũng bánh bèo y như ảnh.

Tuy vậy, em điệu đà nhưng không hề yếu đuối. Trong cuộc sống em tự lập, có trách nhiệm với những quyết định của chính mình”.

Đào Linh Chi

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 5

Khoảnh khắc gây “bão” mạng của Linh Chi. (Ảnh: FBNV)

Đào Linh Chi, sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh bất ngờ nổi tiếng chỉ với khoảnh khắc bị "chụp trộm" trong bệnh viện khi đang ngủ gật. Linh Chi chọn theo đuổi ngành Y bởi hồi cô còn bé, ba cô bị tai nạn lao động khá nặng và đến khi lớn lên cô mong muốn sẽ chăm sóc sức khỏe cho ba cũng như những người khác. Linh Chi vốn là cô gái sống tình cảm, luôn biết cách quan tâm, động viên mọi người.

Hiện tại ngoài thời gian học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, Linh Chi còn tranh thủ đi làm thêm để đỡ đần cho gia đình. Linh Chi cũng tâm sự rằng trong tương lai cô hy vọng sẽ được vào làm ở một cơ sở y tế.

Những nữ sinh ngành Y, Dược sở hữu nhan sắc trong veo tựa nắng mai - 6

Linh Chi luôn cố gắng hết mình trong học tập cũng như cuộc sống. (Ảnh: FBNV)

Quan niệm sống của cô gái sinh năm 1998 chính là mọi sự cố gắng, nỗ lực rồi sẽ được đền đáp xứng đáng, chỉ cần chúng ta kiên trì theo đuổi thành công thì sẽ gặt hái được “hoa thơm quả ngọt”.

Bởi thế, Linh Chi không nản chí trước những khó khăn mà xem đó như một phần của cuộc sống để bản thân trưởng thành hơn.

Linh Chi cũng thích được đi đến những miền đất mới, khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo. Với cô, thế giới muôn hình vạn trạng nên “đi một ngày đàng học một sàng khôn” sẽ giúp vốn sống trở nên phong phú hơn.

Linh Chi biết cách tận hưởng những phút giây thư giãn bên bạn bè, người thân, vì trong quan niệm của Chi thì thời gian tàn nhẫn sẽ không dừng lại để đợi chờ bất cứ ai cả.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp, học giỏi, tự kiếm tiền mua nhà ở tuổi 19

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp, học giỏi, tự kiếm tiền mua nhà ở tuổi 19

Gia đình giàu có, Hồ Thiên Trang vẫn làm nhiều công việc khác nhau để tự mua nhà, đóng tiền học phí tại một trường quốc tế. 

Theo Dân trí