Họ đã cùng nhau ghi dấu ấn tuổi trẻ tươi đẹp trong những ngày đáng nhớ tại Nha Trang.

Suốt hơn 2 tháng qua, Lê Thị Bích Trâm (18 tuổi) và Trương Cao Long (22 tuổi) tham gia công tác tình nguyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường Vạn Thạnh (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Đây là những ngày hẹn hò đặc biệt với cặp đôi, bởi tình yêu của họ được khẳng định, bồi đắp gắn liền với nhiệt huyết tuổi trẻ dành cho đất nước. Cả hai đều cảm thấy tự hào và mãn nguyện vì quyết định này.

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 1

Cặp đôi Bích Trâm - Cao Long.

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 2

Cả hai cùng làm việc tại một vũ đoàn ở Nha Trang. Tranh thủ thời gian ở nhà vì dịch bệnh, cặp đôi quyết định đăng ký tham gia tình nguyện.

Hình ảnh cặp đôi mặc đồ bảo hộ trong khi tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha trang được Bích Trâm đăng tải trên diễn đàn mạng. Cô hãnh diện viết: "Luôn cùng nhau trên mọi nẻo đường" để khẳng định tình yêu và chia sẻ hành trình tình nguyện của hai người.

Liên hệ với Bích Trâm, cô nàng cho biết: "Tụi mình đều tự nguyện đăng ký tham gia với mong muốn có thể góp một phần sức nhỏ, hỗ trợ các nhân viên y tế sớm tìm ra các F0, F1 trong cộng đồng. Mặc dù có chút lo lắng về sức khỏe bản thân nhưng mình và bạn trai đều nghĩ rằng, đây là thời điểm để chúng mình được cống hiến đúng với tinh thần xông pha của tuổi trẻ. Hy vọng mọi người hãy nâng cao ý thức, cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả".

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 3

Họ cùng nhau tới điểm lấy mẫu xét nghiệm theo phân công.

Trước khi tiến hành làm việc cả hai đều được trang bị đầy đủ khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và mang theo tinh thần tự nguyện, nghiêm túc. Công việc của cặp đôi trẻ bắt đầu từ 7h30 sáng mỗi ngày và kết thúc vào 17h30 chiều. Tùy vào số lượng hộ xét nghiệm ở mỗi địa điểm, thời gian làm việc của họ sẽ kéo dài hơn dự kiến. Trước khi trở về nhà, cả hai đều xịt cồn khử trùng và không ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

"Thời gian này tụi mình đều dặn nhau phải tranh thủ nghỉ ngơi, nấu nướng và đi ngủ sớm để tiếp tục buổi làm việc vào ngày hôm sau. Muốn làm được việc có ích thì trước hết bản thân phải khỏe mạnh đã mới được. Tụi mình không tập nhảy như trước nhưng vẫn cảm thấy cuộc sống thật sự có ý nghĩa", Trâm cho biết.

Ban đầu khi chưa quen với sự ngột ngạt của đồ bảo hộ Bích Trâm cảm thấy vướng víu và khó chịu. Nhưng rồi dần dần cả hai đều quen với "bộ đồng phục" và thực hiện công việc một cách thuần thục hơn.

"Sau mỗi buổi đi lấy mẫu xét nghiệm, mình và bạn trai đều rất mệt. Nhưng tụi mình nhận được tình cảm, lời động viên từ người dân địa phương thì tinh thần cả hai được xốc dậy, có nhiều động lực hơn. Đây cũng chính là điều khiến mình cảm thấy nhớ sâu sắc nhất trong những ngày dịch bệnh phức tạp", cô nói.

Mọi chuyện vui buồn, mệt nhọc khi đi chống dịch Trâm và Long đều chia sẻ với nhau. Những ngày nắng nóng oi bức hay những ngày mưa xối xả đôi bạn trẻ vẫn miệt mài với công việc của mình. Chuyện tình cảm của cả hai cũng là động lực để họ cố gắng nhiều hơn trong công tác tình nguyện.

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 4

"Luôn cùng nhau trên mọi nẻo đường".

"Chúng ta đều có ước mong chung rằng dịch bệnh sớm kết thúc để cuộc sống được trở lại yên bình như xưa. Mình và Long cùng với các bạn tình nguyện khác vẫn đang cố gắng hơn mỗi ngày để góp chút sức lực hy vọng Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch. Khi dịch bệnh qua đi, chúng mình sẽ lại có những buổi hẹn hò đúng nghĩa thôi".

Trâm cũng cảm thấy may mắn khi tình yêu của cặp đôi nhận được sự ủng hộ, chúc phúc từ bạn bè và gia đình hai bên.

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 5

Cặp đôi Long - Trâm cùng các tình nguyện viên đều mang theo tinh thần tuổi trẻ xông pha với hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi.

Những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên chống dịch - 6

Với cặp đôi này, yêu là hạnh phúc ở hiện tại và nghiêm túc hướng tới tương lai.

Theo Dân Trí

Buổi hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên ở TP.HCM

Buổi hẹn hò đặc biệt của cặp đôi cùng là tình nguyện viên ở TP.HCM

Với mong muốn thành phố sớm khỏe trở lại, Minh Lộc và Tú Quyên quyết định cùng góp sức trẻ vào công tác hỗ trợ khu phong tỏa ở địa phương.