Cùng xem những thay đổi về chuẩn đẹp nam giới Tây Âu trong hơn 100 năm qua.

Những màn trình diễn của nghệ sĩ Eugen Sandow vào năm đầu thế kỷ 20 được phụ nữ hâm mộ cuồng nhiệt không thua gì các buổi diễn âm nhạc của The Beatles vào thập niên 60. 

Eugen Sandow là biểu tượng cho chuẩn đẹp đàn ông thời kỳ này với cơ bắp đầy đặn và gương mặt quý ông. "Người hùng hành động" Arnold Schwarzenegge về sau cũng đi theo hình tượng này.

{keywords}

Năm 1910: Thanh lịch cổ điển

Phụ nữ thời này thích những quý ông có phong thái sang trọng và lịch lãm. Các quý ông Tây Âu thành thị thường để chòm râu rẽ đặc trưng và đóng đồ bộ chỉn chu.

{keywords}

Năm 1920: Vẻ đẹp đỏm dáng

Đến năm 1920, trong mắt chị em, những người đàn ông bảnh bao để tóc chải lệch ướt át và vẻ ngoài lạnh lùng được xem là điển trai. Điển hình của "soái ca" trong thời kỳ này là Rudolph Valentino - một ngôi sao của phim câm. Kể từ đó, những ngôi sao điện ảnh thường để tóc chải ngược như vậy.

{keywords}

Năm 1930: Vẻ sexy nhuốm màu hào hoa

Nếu bạn muốn biết hình ảnh của một người đàn ông được xem là quyến rũ của thập niên 30 thế kỷ trước, thì có thể ngắm nhìn hình ảnh của nam nhân vật chính trong "Cuốn theo chiều gió". Clark Gable đã đánh cắp rất nhiều trái tim phái đẹp bằng vẻ quyến rũ trưởng thành đầy mạo hiểm và phiêu lưu.

Một người đàn ông muốn được xem là đẹp thời này thường có khung người cao ráo, vai rộng, ngực cong và cơ bắp mạnh mẽ.

{keywords}

Năm 1940: Phong thái quân đội chững chạc

Hình ảnh người đàn ông nam tính diện quân phục được xem là hình mẫu lý tưởng của chị em phương Tây vào thời kỳ này.

{keywords}

Năm 1950: Vẻ quyến rũ không giới hạn

Vào thập niên 50 người ta thích những mày râu có ngoại hình khác biệt khá nhiều so với thời kỳ trước. Điển hình của "soái ca" thời kỳ này là vua nhạc Rock &Roll Elvis Presley, cao ráo, điển trai với mái tóc khá lạ mắt, đỏm dáng.

{keywords}

Năm 1960: Vẻ đẹp của sự phóng khoáng

Hàng nghìn, hàng vạn đàn ông đã sao chép ngay phong cách của nam tài tử hào hoa Marlon Brando trong bộ phim The Wild One: Một người đàn ông trẻ mặc áo da lái xe mô tô hầm hố, tạo nên hình ảnh của một mày râu gai góc, phong trần.

{keywords}

Năm 1960: Vẻ ngoài gợi cảm

Vào thời này, nhiều người đồng ý nam diễn viên Alain Delon là biểu tượng sắc đẹp nam giới. Người đàn ông có làn da hơi rám nắng và phom dáng thể thao cùng đôi mắt xanh dương sâu thẳm được xem là hình mẫu hoàn hảo.

{keywords}

Năm 1970: Người khổng lồ cơ bắp

Sau thời kỳ ngắn ngủi phong cách hippy thống trị, chị em lại mê mẩn những người đàn ông cơ bắp cuộn mà Arnold Schwarzenegger là một điển hình. Một mày râu có gương mặt toát ra sự đáng tin cậy và thân hình cường tráng có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với phái đẹp.

{keywords}

Năm 1980: Vẫn là sự thống trị của cơ bắp

Nếu bạn từng xem bộ phim truyền hình cực kỳ ăn khách vào thập niên 80, 90 thế kỷ trước là Baywatch (Đội cứu hộ biển), thì sẽ hiểu được vẻ đẹp nam giới điển hình của thời kỳ này. Những người đàn ông có làn da rám nắng, vẻ ngoài nam tính kiểu thể thao rất được hâm mộ.

{keywords}

Năm 1990: Phong cách lịch lãm kiểu rocker

Thập niên 90 là thời điểm nhạc Rock lên ngôi. Đó là lý do tại sao lại nảy sinh ra một chuẩn đẹp nam giới theo phong cách đậm chất rocker. Với vẻ ngoài phong trần với mái tóc dài xõa phóng khoáng, những chàng rocker cũng có sức hút đặc biệt. Bạn có thể ngắm nhìn Kurt Cobain của Nirvana để tưởng tượng được kiểu đẹp này. Kurt được xem là nam ca sĩ nhạc Rock quyến rũ nhất.

{keywords}

Năm 2000: Vẻ hấp dẫn đậm chất thành thị

David Beckham là một điển hình của vẻ đẹp trai, quyến rũ đậm chất thành thị. Anh được xem như hình mẫu của người đàn ông lý tưởng: Cơ bắp 6 múi, thân hình cân đối không quá cao, mái tóc cắt ngắn tỉa tót tuyệt đẹp và ăn vận trang phục đắt tiền.

{keywords}

Năm 2012: Phong cách hipster

Trong vài năm trước phong trào hipster trở thành cơn bão. Đó là những mày râu có vẻ ngoài bất cẩn, để râu, vóc dáng mảnh mai hay thể thao, thường ăn vận layering với áo ngoài là blazer kết hợp với áo trong là áo phông kẻ carô hay sọc, đeo kính mắt, hình xăm, và có phong thái vui vẻ. Để rõ hơn, bạn có thể nhìn hình ảnh của Ryan Gosling.

{keywords}

Năm 2016: Một năm trung hòa của nhiều chuẩn đẹp

Vào thời kỳ hiện tại, người ta yêu những người đàn ông có nét đẹp khỏe mạnh, không quá đô con nhưng phải có cơ bắp và toát lên sự khỏe khoắn, mái tóc được cắt tỉa những kiểu thời thượng như undercut, có thể để râu nhưng không quá rậm rạp.

{keywords}

(Theo Dân Việt)