Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cặp đôi mang chăn, gối ra khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) chụp ảnh cưới gây nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, sự việc xảy ra ngày 16/9. Ekip chụp ảnh đã dựng ý tưởng "giường chiếu" trắng tinh. Cặp cô dâu chú rể cũng mặc đồ màu trắng, tự nhiên nằm tạo dáng trước sự chú ý của nhiều người qua đường.

Ngoài phố đi bộ Hồ Gươm, cặp đôi còn thực hiện bộ ảnh ở khu vực cầu Long Biên, hồ Tây và một số con phố của Hà Nội.

Tác giả bộ ảnh là anh Lê Cao Hải (SN 1984, Hà Nội). Anh Hải cho biết, nhân vật chính trong bộ ảnh này là cặp đôi Hà Nội đã yêu nhau hơn 2 năm.

Họ muốn thực hiện một bộ ảnh ghi lại hình ảnh cặp đôi thoải mái thể hiện tình cảm, yêu thương nhau giữa cuộc sống vội vã, xô bồ.

Anh Hải cho biết: “Ý tưởng bộ ảnh là của tôi. Tôi muốn thể hiện bộ ảnh cưới về đôi bạn trẻ thả hồn yêu nhau mặc kệ ngoài kia mọi người vẫn cứ vội vã với việc riêng của mình.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một số hình ảnh trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải 

Nhiếp ảnh gia này chia sẻ thêm: “10 năm làm trong ngành ảnh, tôi cũng chứng kiến nhiều cảnh các bạn trẻ yêu nhau nhưng bị chi phối bởi nhiều thứ lễ giáo, tập quán cổ hủ, đánh mất hạnh phúc cá nhân. Cuộc sống này là của chúng ta, ai cũng chỉ có một lần tuổi trẻ, ai cũng chỉ có một lần để sống và say đắm".

Ngay cả đến các bạn trẻ bây giờ, khi ở ngoài xã hội vẫn rất e ngại và không dám đối diện, sống thật với chính cảm xúc của mình. Vì vậy tôi muốn truyền tải thông điệp: Phải "dũng cảm" thì mới thật sự hạnh phúc”.

Xung quanh những ý kiến trái chiều như bộ ảnh gây cản trở giao thông, bị lực lượng chức năng mời lên trụ sở công an phường, nam nhiếp ảnh sinh năm 1984 phủ nhận.

Anh nói: “Thời gian thực hiện bộ ảnh từ 4h chiều đến 7h tối. Tại phố đi bộ Hồ Gươm, chúng tôi vừa bày đồ ra chụp được 2 phút thì những người giữ trật tự ra nhắc không để xe máy ở đài phun nước. Vì vậy ekip rời đi luôn. Địa điểm chúng tôi đặt để chụp là khu không có xe máy đi lại, chính vì vậy không có chuyện cản trở giao thông”.

Anh Hải cũng khẳng định, ekip chọn di chuyển bằng xe máy để tránh ùn tắc giao thông. “Cũng chính vì di chuyển bằng xe máy nên việc mang đồ hơi vất vả. Mọi người luôn phải gấp gáp, nhanh gọn”, anh nói.

Anh Lê Cao Hải cũng dành lời khen cho cô dâu chú rể. Có thời gian yêu nhau hơn 2 năm nên cả 2 đều rất thoải mái, tự nhiên trong việc thể hiện tình cảm, tạo dáng.

Họ khá phiêu và tự nhiên trước mỗi shoot hình. Sau khi nhận được nhiều lời khen, chê trái chiều, vì là những người trẻ, tâm lý cô dâu và chú rể khá thoải mái.

“Chỉ có điều, một số người hiểu nhầm trong bộ ảnh cô dâu đã nude nhưng sự thật không phải như thế. Ai dám nude giữa phố bao giờ”, anh Hải nói.

“Khó nhất khi thực hiện bộ ảnh này chính là vì di chuyển và setup. Đi bằng xe máy, nên đôi lúc cả nhóm bị lạc nhau, thậm chí là lạc đường. Việc tháo dỡ đồ để dựng, chụp tại từng địa điểm cũng rất khó khăn”, anh nói thêm.

{keywords}
Tác giả bộ ảnh phủ nhận thông tin cô dâu và chú rể nude trong các shoot hình

Ngoài ý kiến cho rằng ekip thợ chụp ảnh gây cản trở giao thông, một số khán giả cũng chỉ trích ý tưởng ảnh cưới không phù hợp với nơi công cộng, gây phản cảm...

Về vấn đề này, anh Lê Cao Hải chia sẻ: “Với nhiều người trong nghề hoặc những bản trẻ có xu hướng sống vì bản thân, họ đánh giá cao bộ ảnh. Còn với những người chưa quen nếp sống này thì họ vẫn cần mất nhiều thời gian để tiếp nhận.

Việc tiếp nhận cái mới khi người ta chưa hiểu, gây những phản ứng ngay tức thời là điều khó tránh khỏi. Cái gì mới cũng cần thời gian!”.

Nam nhiếp ảnh gia cho biết, trước đây anh cũng từng có một số bộ ảnh độc, lạ nhưng đây là bộ ảnh đầu tiên gây nhiều ý kiến trái chiều đến vậy.

Tuy nhiên anh Lê Hải Cao bày tỏ, anh vẫn sẽ tiếp tục sáng tạo thêm những bộ ảnh với ý tưởng độc, lạ để truyền tải các thông điệp nhân văn đến giới trẻ.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sau khi thấy dư luận phản ánh về vụ việc, sáng nay, ngày 18/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã giao cho Thanh tra Sở đi kiểm tra, nắm tình hình về vụ việc trên.

Đám cưới của cô dâu 62 với chú rể 28 tuổi gây xôn xao

Đám cưới của cô dâu 62 với chú rể 28 tuổi gây xôn xao

Cách nhau tới 34 tuổi, cặp đôi lệch tuổi này vẫn quyết tâm đến bên nhau trước sự ngỡ ngàng của những người xung quanh.

Ngọc Trang