Đọc cuốn nhật ký Zhou Lin viết khi bị bạn trai bỏ rơi sau một tháng biết mình mắc ung thư vú, mọi người không khỏi xót xa và cảm phục nghị lực của cô.

Theo Daily Mail, Zhou Lin (29 tuổi) biết mình mắc bệnh ung thư vú sau khi đi khám tại bệnh viện ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào tháng 6/2015. Một tháng sau khi biết tin mình mắc bệnh nan y, Zhou bị bạn trai chia tay.

Cuộc sống vốn tưởng rất êm đẹp với nhiều dự định cho tương lai của cô gái bất ngờ rơi vào ngõ cụt. Sau cuộc phẫu thuật, cô gái phải điều trị nhiều ngày trong đau đớn. Đến nay, Zhou đã trải qua 6 lần hóa trị, 25 lần xạ trị.

{keywords}
Cuộc sống vốn rất êm đềm và hạnh phúc, Zhou Lin bỗng biết mình bị bệnh ung thư. Ảnh: Daily Mail

Gia đình không khá giả, cha mẹ Zhou phải chạy vạy khắp nơi vay tiền bạn bè, họ hàng để chữa bệnh cho con. Cô gái tuyệt vọng vì trở thành gánh nặng của cả nhà.

Nhưng cuối cùng, bằng nghị lực sống phi thường cùng tình yêu thương, sự quan tâm của cha mẹ, Zhou đã lấy lại được tinh thần, quyết tâm chống chọi đến cùng với bệnh tật.

Không muốn người thân lo lắng, cô không bao giờ than vãn về sự mệt mỏi cũng như nỗi đau trong những ngày tháng xạ trị kéo dài. Để giải tỏa tinh thần, cô quyết định viết nhật ký.

Mở đầu cuốn nhật ký, Zhou viết: "Có lẽ Chúa chỉ đang đùa với tôi thôi thì phải!".

{keywords}
Dù vậy, Zhou vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ để chiến đấu với căn bệnh nan y.

Khi lấy lại được tinh thần, cô gái lạc quan hơn nhiều: "Nếu không thể thay đổi được số phận thì chúng ta chỉ còn cách dũng cảm đối mặt với nó. Cố lên Zhou Zhou!".

Quá trình điều trị khiến sức khỏe Zhou yếu hơn. Cô phải cắt mái tóc dài của mình vì nó rụng quá nhiều.

Nhưng 8X vẫn luôn mạnh mẽ: "Dù khối u chưa thể loại bỏ ngay, cơn đau vẫn hành hạ, tôi tin mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn. Tôi thấy biết ơn sự quan tâm, săn sóc cùng tình yêu thương của cha mẹ".

Trong bức ảnh selfie mới đây, cô vẫn rất lạc quan, gương mặt nở nụ cười và giơ hai tay làm biểu tượng chiến thắng.

Đặc biệt, xuyên suốt cuốn nhật ký, Zhou chưa bao giờ than vãn, trách số phận bất công với mình, hay oán hận người bạn trai đã nhẫn tâm bỏ rơi mình.

Cô luôn tin vào tương lai tươi sáng: "Trong phần đời còn lại, tôi tin sẽ tìm được một người yêu mình thật lòng. Anh ấy sẽ chọn váy cưới cho tôi rồi cùng tôi vào lễ đường và chụp những bức ảnh thật đẹp".

Nhưng may mắn không mỉm cười với Zhou. Mặc dù cô rất dũng cảm và kiên trì chiến đấu với căn bệnh, do sức khỏe yếu, cô đã ra đi khi mới tròn 29 tuổi. 

Trước khi qua đời, Zhou đã kịp nói lời những lời tốt đẹp nhất gửi đến cha mẹ và người thân của mình, cảm ơn những người đã sát cánh cùng cô trong suốt thời gian qua.

Cuốn nhật ký của cô gái Trung Quốc được bạn bè chụp lại và chia sẻ trên mạng. Chỉ trong 3 ngày, những chia sẻ về nghị lực phi thường của cô gái mỏng manh lan toả trên mạng xã hội với hàng nghìn người đọc.

Tại đó, Zhou cũng không quên nhắn nhủ mọi người: "Đừng chờ đến lúc quá muộn mới nhận ra mình còn rất nhiều việc phải làm. Hãy nói 'Con yêu cha mẹ' hay 'Con xin lỗi' khi còn có thể".

9X được chồng chiều chuộng, tăng 30 kg sau một năm kết hôn

9X được chồng chiều chuộng, tăng 30 kg sau một năm kết hôn

Tỏ tình khi người vợ nặng 90 kg, yêu nhau chăm cho nàng lên 110 kg và sau gần một năm kết hôn, cô gái được chồng vỗ béo thành... 120 kg.

Nam sinh ĐH Bách khoa đến tận lớp bạn gái tỏ tình bằng tiếng Anh

Nam sinh ĐH Bách khoa đến tận lớp bạn gái tỏ tình bằng tiếng Anh

Chàng sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội ôm chú gấu to đến tận lớp, xin phép thầy giáo, tặng và tỏ tình với bạn nữ. Clip này hiện thu hút sự chú ý trên mạng.

Phùng Bảo Ngọc Vân ngày càng tự tin với vai trò MC

Phùng Bảo Ngọc Vân ngày càng tự tin với vai trò MC

Đảm nhận vai trò MC trong một sự kiện mới đây, người đẹp truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 Phùng Bảo Ngọc Vân vô cùng rạng rỡ, tự tin.

(Theo Zing)