Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 1

Tại SEA Games 2019 đang diễn ra tại Philippines, khán giả yêu thể thao không chỉ quan tâm tới các nội dung thi đấu mà còn dành sự chú ý cho các “bóng hồng” xuất hiện tại sự kiện. Ngày 1/12, tờ Khao Sod của Thái Lan hết lời khen ngợi Praewphan Sae Li - kỹ thuật viên vật lý trị liệu của đội bóng rổ 3x3 Thái Lan tại SEA Games 30 - là cô gái “vừa xinh đẹp, vừa thông minh”. Ảnh: Khao Sod.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 2
Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 3

Theo Sanook, Praewphan Sae Li tốt nghiệp khoa Khoa học Sức khỏe của ĐH Thammasat - một trong những trường đại học danh giá ở xứ chùa Vàng. Hình ảnh của Sae Li từng "gây bão" mạng khi được một số diễn đàn Thái Lan giới thiệu cô tham dự SEA Games 30 với vai trò kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Ảnh: Instagram NV.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 4

Trước SEA Games, Praewphan Sae Li đồng hành cùng tuyển bóng rổ 3x3 Thái Lan ở nhiều giải đấu quốc tế trong vòng 6 tháng. Ở đại hội thể thao đang diễn ra tại Philippines, cô hy vọng người dân Thái Lan dành sự quan tâm và cổ vũ cho tất cả vận động viên đội nhà tham gia thi đấu. Ảnh: Instagram NV.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 5

Ngoài công việc trong lĩnh vực y học thể thao, cô gái Thái Lan thích dành thời gian đi du lịch và tham gia nhiều hoạt động như trượt zipline, chèo thuyền kayak, bơi, cắm trại.Ảnh: Instagram NV.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 6

Trong lễ tiễn Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30 ngày 26/11, Hoàng Tú Anh (sinh năm 1995) gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ trung, nổi bật. Cô giữ vai trò kỹ thuật viên vật lý trị liệu của Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà - Phạm Thắng.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 7

Chia sẻ với Zing.vn, Tú Anh cho hay cô tốt nghiệp Cao đẳng Y tế Bạch Mai. 9X công tác ở vị trí kỹ thuật viên vật lý trị liệu tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam 3 năm nay. Trước SEA Games, Tú Anh là thành viên của tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết U19 nữ châu Á 2019 tại Myanmar hồi tháng 10. Cô được giới thiệu với vai trò bác sĩ vật lý trị liệu. Hình ảnh của Tú Anh cũng được chia sẻ trên nhiều diễn đàn bóng đá với biệt danh "thiên thần bác sĩ". Ảnh: FBNV.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 8
Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 9

“Mình có cơ hội làm trong bộ phận y tế ở đội tuyển đấu kiếm quốc gia và tuyển U19 bóng đá nữ Việt Nam. Trong lần đầu tham dự SEA Games, mình có chút lo lắng vì quy mô lớn của sự kiện nhưng cũng thấy vinh dự, tự hào vì là người trẻ nhất trong đội y tế lần này", Tú Anh chia sẻ. Ảnh: FBNV.

Nhan sac 2 nhan vien y te cua Viet Nam va Thai Lan tai SEA Games hinh anh 10

Theo lời Tú Anh, nhiệm vụ của cô tại SEA Games là đồng hành cùng các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam để xử lý kịp thời khi xảy ra trường hợp chấn thương trong thi đấu, cũng như xoa bóp, thả lỏng cơ cho các tuyển thủ sau mỗi trận đấu. “Chúng mình phụ trách luôn tất cả thuốc bổ, thuốc uống của các vận động viên từ trước kỳ đại hội và chữa trị sau chấn thương cho họ”, Tú Anh tiết lộ về công việc. Ảnh: FBNV.

 
Tuổi thơ đá bóng 'quên ăn quên ngủ' của Hoàng Đức

Tuổi thơ đá bóng 'quên ăn quên ngủ' của Hoàng Đức

 Hoàng Đức cho biết, anh mê bóng đá từ nhỏ, mê tới độ quên ăn quên ngủ. 

Theo Zing