- Một cặp vợ chồng người Trung Quốc và Ukraina đã khiến mọi người ngạc nhiên khi phá vỡ truyền thống nhận sính lễ.

Cặp vợ chồng đó là anh Bành Vỹ - một nhân viên bán hàng, sống tại Sơn Tây, Trung Quốc và cô Inesa - một phiên dịch viên người Ukraina. Họ đã quyết định kết hôn sau khi gặp gỡ ở Bắc Kinh và hẹn hò được 1 năm.

Sẽ chẳng có gì đặc biệt cho đến khi họ tổ chức đám cưới. Sau khi chuẩn bị đầy đủ tiền và quà sính lễ cho nhà gái, gia đình anh Vỹ lại vô cùng bất ngờ khi bố mẹ cô Inesa lại từ chối nhận sính lễ đó.

{keywords}
Ảnh cưới của cặp vợ chồng Bành Vỹ - Inesa (Ảnh: SCMP).

Ở Trung Quốc, thông thường trước mỗi lễ cưới, nhà trai phải gửi tặng tiền hoặc quà, tài sản (sính lễ) cho bố mẹ cô dâu như một phong tục truyền thống đã có lâu đời. Giá trị của sính lễ ở nhiều nơi là khác nhau nhưng nó thường tốn tới hàng ngàn đô la Mỹ.

Một cuộc khảo sát của Báo Nhân dân đã chỉ ra rằng những chú rể ở Bắc Kinh thường tặng cho nhà thông gia một món quà đáng giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700.000.000 VNĐ) và một căn hộ trước khi cưới cô dâu.

Thông lệ này cũng thường xảy ra ở các nước Châu Á, các nước Trung Đông và các nước Châu Phi nhưng nó không phổ biến ở Ukraina và các nước Châu Âu khác.

“Gia đình cô dâu không yêu cầu nhận quà sính lễ, cũng không yêu cầu chúng ta mua một căn hộ hay một chiếc xe hơi nào cả”, câu nói này của anh Vỹ đã khiến cho bố anh - ông Quách vô cùng ngạc nhiên. Bởi dù tại Ukraina không có tục lệ nhận sính lễ, nhà gái cũng không thể từ chối một khoản tiền lớn như vậy.

Ông Quách nói: “Đám cưới của con trai chúng tôi diễn ra rất đơn giản và chúng tôi chỉ chuẩn bị trong có 1 tuần. Họ hàng của chúng tôi nói rằng họ chưa thấy một chú rể nào mà thoải mái trước hôn lễ đến vậy”.

{keywords}
Bỏ qua các tục lệ rườm rà của Trung Quốc, cặp vợ chồng tổ chức một đám cưới đơn giản (Ảnh: SCMP).

Được ví như một ẩn dụ về sức mạnh của tình yêu, cặp đôi này đã trở thành một ngôi sao trên các phương tiện truyền thông đại chúng sau khi hôn lễ của họ được tổ chức ở Trung Quốc ngày 8/3.

Sau khi một đoạn video cô dâu trong bộ váy cưới truyền thống Trung Quốc và chú rể cùng với bạn bè và họ hàng bước đi trên những con phố ở Sơn Tây được lan truyền rộng rãi, người dân ở đó cũng vô cùng tò mò và đổ xô đến xem hôn lễ của họ.

{keywords}
Ảnh: SCMP

Dựa theo nguồn tin, Inesa và Bành Vỹ dự định sẽ bắt đầu công việc kinh doanh của mình ở Sơn Tây và sẽ về thăm Ukraina trong 2 năm tới để có một đám cưới theo phong tục của Ukraina.

Cô Inesa nói: “Thật tốt khi được ở đây. Thời tiết rất đẹp và mọi người ở đây rất tốt bụng. Nhà thông gia cũng đối xử với tôi rất tốt”.

Cô ấy đã tìm ra được một niềm ưa thích mới của mình sau khi chuyển tới Trung Quốc: “Tôi rất thích ăn mì Quảng (một loại mì đặc biệt ở địa phương)”.

Về phần mình, chú rể cũng không khỏi mừng rỡ: “Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt, mặc dù đôi lúc cũng có tranh cãi nhưng chúng tôi vẫn vô cùng trân trọng nhau. Tôi thấy mình thật may mắn khi tìm được một người vợ tốt như cô ấy”.

Sự cố trong đám cưới con trai khiến đại gia bất động sản tái mặt

Sự cố trong đám cưới con trai khiến đại gia bất động sản tái mặt

“Khi MC đám cưới tuyên bố đến màn trao nhẫn, chú rể bất ngờ làm rơi chiếc nhẫn kim cương xuống khe gỗ trên bục. sự cố khiến khách mời ở hôn trường xôn xao”, anh Nguyễn Trung Dũng kể lại.

Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt

Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt

Lễ cưới ở Cà Mau gây chú ý khi cô dâu xinh đẹp được bố mẹ và anh chị trao tặng nhiều vàng và trang sức quý.

Khán giả bất ngờ trước cô gái đẹp đòi tự tử vì bị hủy cưới

Khán giả bất ngờ trước cô gái đẹp đòi tự tử vì bị hủy cưới

Trong khi nói chuyện với diễn viên Tú Trung, Như Quỳnh cho biết để có thể thuyết phục mẹ chồng, cô sẽ tự tử. Phần trả lời này của cô khiến vị giám khảo bất ngờ.

Mỹ Linh (theo SCMP)