Vừa qua, người đẹp truyền thông Phùng Bảo Ngọc Vân đã vinh dự được nhận giải thưởng KOVA. 

Đây là giải thưởng dành cho những sinh viên học tập xuất sắc, có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học (cả nước có 12 sinh viên đủ điều kiện được trao giải hạng mục này).

{keywords}
Phùng Bảo Ngọc Vân là 1 trong 12 sinh viên được nhận giải thưởng KOVA năm nay.

Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Phùng Bảo Ngọc Vân không lựa chọn con đường showbiz mà tiếp tục theo đuổi ước mơ nghiên cứu khoa học và học tập tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Với thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc trong suốt hai năm qua, Ngọc Vân đã vinh dự được nhận giải thưởng KOVA hạng mục triển vọng gồm những sinh viên học tập xuất sắc và có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

{keywords}
Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Phùng Bảo Ngọc Vân không lựa chọn con đường showbiz mà tiếp tục theo đuổi ước mơ nghiên cứu khoa học.

Đây là giải thưởng uy tín do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cùng PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam sáng lập vào năm 2002. Kể từ năm 2012, vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng do Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nắm giữ. Ủy ban Giải thưởng KOVA còn có sự tham dự và đóng góp từ Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo Dục Đào Tạo, Hội liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam…

Giải thưởng KOVA  đều đặn được trao hàng năm, gồm 4 hạng mục: Kiến tạo, Triển vọng, Sống đẹp, Nghị lực.

{keywords}
Ngọc Vân bên ba mẹ trong ngày đi nhận giải thưởng. Cô cho biết, bố mẹ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để cô được theo đuổi đam mê khoa học.

Giải thưởng với sứ mệnh: Phát trí - Nhân tâm - Dưỡng tài; Khuyến khích các công trình khoa học ứng dụng; Lan tỏa những việc làm nhân văn; Ươm mầm tài năng trẻ cho đất nước; Tiếp sức cho sinh viên nghèo vượt khó.

{keywords}
Ngọc Vân cho biết, nghiên cứu khoa học là niềm đam mê và cô sẽ tiếp tục theo đuổi trong tương lai.

Chia sẻ về con đường nghiên cứu khoa học của mình, Ngọc Vân cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là một bệ phóng giúp Vân có thể phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả showbiz. Nhưng với Vân, showbiz lúc nào cũng chỉ là một mảnh đất đầy thú vị mà mình sẽ dạo chơi những lúc cần thiết, để mang lại những hương vị mới mẻ cho cuộc sống của mình.

Còn nghiên cứu khoa học là niềm đam mê mà Vân đã theo đuổi từ lâu và sẽ tiếp tục theo đuổi trong tương lai. Vân xác định đây sẽ là lĩnh vực gắn bó với mình lâu dài và sẽ đầu tư nghiêm túc hơn nữa cho nó”.

Được biết, vào năm 2017, Ngọc Vân đạt giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ và giải nhất cấp Trường. Ngọc Vân cũng là đại biểu danh dự tại cuộc thi Sáng chế sáng tạo thế giới tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc năm 2017.

Trước đó, vào năm 2015, nữ sinh Đại học Ngoại thương nhận Huy chương vàng tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế và các giải thưởng của Hội đồng sáng chế các nước trong khu vực.

Đồng thời, Ngọc Vân còn tham gia viết một số bài báo khoa học đã được đăng trên các tạp chí kinh tế, hội nghị khoa học uy tín và được nhận bằng khen của Bộ giáo dục & Đào tạo và Bằng khen Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sắp tới, Ngọc Vân sẽ tham gia hỗ trợ Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu, được tổ chức tại Đà Nẵng. Diễn đàn quy tụ hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học trẻ, từ 21 quốc gia về nước tham dự.

Đặt camera trong phòng ngủ con trai, mẹ trẻ chứng kiến cảnh giật mình

Đặt camera trong phòng ngủ con trai, mẹ trẻ chứng kiến cảnh giật mình

Khi đặt camera, mục đích của tôi là quản lý các con từ xa. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau lắp đặt, tôi đã giật mình trước cảnh khó tin…

Rạp cưới bị cuốn phăng, hơn 300 người hoảng loạn ở Bình Thuận

Rạp cưới bị cuốn phăng, hơn 300 người hoảng loạn ở Bình Thuận

Chỉ trong khoảng chưa đầy 10 giây, một cơn lốc cực mạnh đã cuốn đổ toàn bộ rạp cưới ở Bình Thuận khiến hơn 300 người chạy tán loạn, 2 người bị thương ở đầu...

Nước ngấm vào căn hộ tầng 33, hoa hậu trắng đêm lau dọn

Nước ngấm vào căn hộ tầng 33, hoa hậu trắng đêm lau dọn

Sống tại tầng 33 của tòa chung cư, hoa hậu Thu Hoài cũng khổ sở vì nước mưa ngấm vào nhà.

Thanh Tâm