Một buổi tối tháng 5/2009, Trương Gia Phong (sinh năm 1988, quê An Huy, Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ dì của bạn gái, báo tin: “Tiểu Phàm bị hôn mê do não úng thủy và đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt”.

Không kịp suy nghĩ gì, anh vội mua vé và tức tốc đến Giang Tô ngay trong đêm để gặp bạn gái trong bệnh viện. “Lúc đó, người cô ấy sưng tấy và đeo đầy dây nhợ, ống thở và kim chuyền. Tôi gần như không nhận ra bạn gái mình", anh kể với Sohu.

Bạn gái Gia Phong, Trương Tiểu Phàm, cũng sống cùng thị trấn với anh. Thời điểm đó Tiểu Phàm vừa tốt nghiệp đại học và hai người đang tính chuyện kết hôn. Qua tấm kính nhìn vào phòng bệnh, chàng trai 21 tuổi khi đó đã đưa ra lựa chọn ảnh hưởng tới cả cuộc đời: quyết định ở lại chăm sóc bạn gái.

cham ban gai anh 1

Gia Phong chăm sóc bạn gái từ lúc cô hôn mê và luôn bên cạnh khi cô hồi phục.

"Con tin vào sức mạnh tình yêu"

Suốt 2 tháng trong phòng chăm sóc đặc biệt, bệnh viện liên tục thông báo về tình trạng nguy kịch của Tiểu Phàm, bác sĩ khuyên gia đình nên từ bỏ điều trị. Nhưng Gia Phong và mẹ cô nhất quyết không bỏ cuộc. Cuối cùng cô gái trẻ cũng vượt qua cửa tử.

Tuy nhiên, Tiểu Phàm vẫn chìm vào trạng thái hôn mê, nằm trên giường bệnh như người thực vật. Gia đình cô đành phải đưa con gái trở lại Trung tâm Y tế thị trấn Wangzhuang để điều trị.

Xe chở cô khỏi Bệnh viện Nhân dân số 1 tỉnh Giang Tô, khi vừa đi qua cầu sông Dương Tử, thân nhiệt của Tiểu Phàm đã tăng lên hơn 40 độ C. Gia Phong nằm xuống bên cạnh, nắm tay cô và không chịu buông ra. "Nhìn Tiểu Phàm hôn mê, sốt không ngừng, tôi biết chắc cô ấy đau lắm, trong lòng thật sự rất xót xa".

Về đến nhà, không khí gia đình Tiểu Phàm càng trở nên nặng nề. Mẹ cô không thể cầm lòng khi nhìn con gái bà nuôi dưỡng nhiều năm, vừa tốt nghiệp đại học và chuẩn bị đi làm lại phải sống cuộc đời như thực vật.

Kể từ đó, Gia Phong nhận trách nhiệm chăm sóc bạn gái, từ lúc cô điều trị ở viện đến lúc về nhà. Anh phải bỏ việc học và mất việc, nhưng luôn cảm thấy lựa chọn của mình là đúng.

cham ban gai anh 2
cham ban gai anh 3

Gia Phong bỏ việc để ở bên chăm sóc cho Tiểu Phàm.

Mỗi đêm, để tránh bạn gái bị đau vì nằm lâu trên giường, Gia Phong đặt chuông điện thoại mỗi 2 tiếng để dậy trở người cho cô. Anh dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng để tránh những phần cơ thể có thể bị hoại tử.

Anh rửa mặt, đánh răng, thay tã cho Tiểu Phàm. Để đánh thức bạn gái khỏi cơn hôn mê, Gia Phong đã gọi tên Trương Tiểu Phàm không biết bao nhiêu lần.

Nhìn cảnh Gia Phong bỏ hết mọi thứ để chăm sóc con mình, mẹ Tiểu Phàm vừa xót xa, áy náy vừa thương anh. Bà từng nói với anh: “Con trai, hay đi đi, rồi con sẽ tìm được một người tốt hơn".

"Anh cho tôi thấy dáng hình của tình yêu"

Trương Gia Phong đã bỏ qua lời thuyết phục của người thân, bạn bè và người nhà, âm thầm bên cạnh Tiểu Phàm. Nhờ sự chăm sóc chu đáo của bạn trai, tình trạng của Tiểu Phàm dần cải thiện, cô cũng tăng cân.

Để tiết kiệm tiền để chữa bệnh cho cô, anh đã mua đồ ăn ngon cho bạn gái, còn bản thân ăn mặc lôi thôi, anh chỉ có những bộ đồ cũ không hợp với tuổi thật của mình.

Tháng 9/2010, Tiểu Phàm được đưa đến Khoa phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện Nhân dân số 1 tỉnh Giang Tô để thực hiện phẫu thuật tháo bơm dẫn lưu, do vết mổ trên đầu bị viêm.

Sau ca phẫu thuật, cô có sự hồi phục tích cực. “Ngay khi nhận ra Tiểu Phàm đã tỉnh lại, tôi gọi tên cô ấy và khóc vì sung sướng khi đứng bên giường bệnh”, anh nhớ lại giây phút thần kỳ khi cô tỉnh lại.

cham ban gai anh 4

Sau thời gian dài hôn mê, Tiểu Phàm đã hồi phục tích cực.

Anh nói đó là khoảnh khắc thư thái nhất trong cuộc đời mình. Vậy là sau hơn 500 ngày luôn kề bên chăm sóc, anh đã đợi được ngày người yêu tỉnh lại. Những người thân của Tiểu Phàm nhìn Gia Phong ôm chặt cô, không tránh được xúc động và hạnh phúc.

Cuối năm 2010, do nằm trên giường quá lâu, bàn chân của Tiểu Phàm bị biến dạng, không thể đứng và đi lại bình thường. Gia Phong đưa bạn gái đi khắp Nam Kinh, Thượng Hải và Bắc Kinh để gặp bác sĩ chỉnh hình. Nhiều bệnh viện cho biết việc điều trị rất khó khăn nhưng Trương Gia Phong vẫn không bỏ cuộc.

Tại Bệnh viện 359 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trấn Giang, Tiểu Phàm đã có cuộc phẫu thuật chỉnh hình. Sau nhiều tháng điều trị phục hồi chức năng, cô cuối cùng có thể đi lại chậm rãi.

Năm 2012, Gia Phong hỏi cưới Tiểu Phàm và chính thức về chung nhà. “Tôi sẽ luôn bên cạnh chăm sóc và cho cô ấy cuộc sống hạnh phúc cả đời”, Gia Phong nói. "Anh ấy đã cho tôi nhìn thấy dáng hình của tình yêu”, Tiểu Phàm hạnh phúc bày tỏ.

Hiện tại, đôi vợ chồng có quán ăn nhỏ của riêng mình. Gia Phong là người đi chợ, nấu ăn trong bếp, còn Tiểu Phàm phụ giúp những công việc trong khả năng.

Câu chuyện của Gia Phong - Tiểu Phàm được chia sẻ rộng rãi suốt nhiều năm qua, trở thành biểu tượng của tình yêu.

cham ban gai anh 5

Hai vợ chồng hiện tại kinh doanh quán ăn nhỏ.

Nói với con về tình yêu và thanh xuân

Nói với con về tình yêu và thanh xuân

Khi trên mạng đang ồn ào vì thanh xuân thì mẹ ngồi đây để nghĩ về tương lai của con. Là một cô gái thật tuyệt. Là một bà mẹ có con gái cũng thật tuyệt.

Theo Zing