Điều đó được viết công khai trên trang Twitter có hơn 270.000 người theo dõi của Morimoto.

Dịch vụ mà anh cung cấp chỉ đơn giản là xuất hiện bên cạnh người thuê trong bất kể hoạt động nào mà người thuê muốn. Đổi lại, anh chỉ cần người thuê trả tiền đi lại và chi phí ăn uống (nếu có). Ngoài ra, anh cho biết “chỉ trả lời được những câu hỏi đơn giản và không làm gì khác”.

{keywords}
Morimoto Shoji cung cấp một dịch vụ đặc biệt - xuất hiện cạnh khách hàng nhưng không làm gì cả.

Dịch vụ của Morimoto bắt đầu vào tháng 6/2018, và chỉ trong vòng 9 tháng sau, anh đã có hơn 1.000 người thuê.

Morimoto năm nay 36 tuổi, đã kết hôn và có 1 đứa con. Khi bắt đầu dịch vụ này, anh không hề có thu nhập, sống nhờ tiền tiết kiệm. Nhưng sau đó, ngoài tiền đi lại và tiền ăn uống, anh còn được nhận thêm tiền boa từ khách hàng.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Vật lý, Moromoto làm việc tại một nhà xuất bản giáo dục. Tuy nhiên, vì không thể hòa nhập với môi trường làm việc, anh bắt đầu nhảy việc cho đến khi cảm thấy không muốn làm bất cứ công việc gì.

Một ngày nọ, anh biết tới một người đàn ông được gọi là Pro Ogorareyer – người đã cho anh động lực để “không làm gì cả”.

Thay vì bị kiểm soát bởi quy chuẩn xã hội là phải có việc làm để sống, anh tự hỏi liệu mình có thể sống mà không làm việc gì không. Cuối cùng, Morimoto đi đến quyết định cho thuê chính mình.

Trong số những người thuê anh, yêu cầu mà anh nhận được cũng rất đa dạng. Có người mời anh đến một cửa hàng tepanyaki cao cấp vì họ muốn chiêu đãi một ai đó. Có người lại mời anh đi xem một trận đấu bóng chày ở một giải đấu lớn vì họ cho rằng nếu mời người có nhiều kiến thức về bóng chày đi cùng, họ sẽ xung đột quan điểm.

Cũng có lần anh được thuê đi theo khách hàng để chứng kiến những quyết định thay đổi cuộc đời họ. Đó là lần một người phụ nữ thuê anh đi cùng đến nơi nộp đơn ly hôn. Lần khác, anh lại được thuê ngồi cùng người phụ nữ muốn thú nhận chuyện ngoại tình với chồng mình.

Mặc dù vậy, như anh đã thống nhất ban đầu, việc của anh chỉ là xuất hiện ở đó mà không làm bất cứ việc gì cả.

{keywords}
Morimoto Shoji nhận được không ít những yêu cầu đặc biệt.

Hiện tại, mỗi ngày anh xử lý khoảng 3-4 yêu cầu của người thuê. Nếu người thuê cho phép, anh sẽ đăng tải thông tin về chi phí mỗi trường hợp lên trang Twitter của mình và chia sẻ một chút quan điểm cá nhân.

Đọc những thông tin trên dòng thời gian của anh, sẽ thấy rất nhiều vấn đề mà người Nhật đang phải đối mặt. Hằng ngày, những người theo dõi Twitter của anh đều mong ngóng những câu chuyện thú vị mà anh chia sẻ.

Morimoto nói rằng, sự hiện diện của anh khiến mọi người có cảm giác thoải mái.

Năm 2019, anh cũng xuất bản một cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm của mình. Rất nhanh chóng, nó trở thành một cuốn sách bán chạy số 1 Nhật Bản.

Những phát minh, sáng kiến của người Nhật khiến du khách kinh ngạc

Những phát minh, sáng kiến của người Nhật khiến du khách kinh ngạc

Miếng dán phân chim để chống trộm xe đạp, mèo robot thay thế thú cưng, khủng long máy làm công việc của lễ tân khách sạn… là những sáng tạo đầy thú vị của người Nhật.

Đăng Dương (Theo DayDayNews)