Clip: Thanh niên tặng dép đang mang cho người đàn ông đi chân trần trên đường

Hành động ấm lòng mùa dịch

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ clip ngắn ghi lại hình ảnh một thanh niên tặng đôi dép đang mang cho người đàn ông đi chân trần trên đường.

Trong clip, cảm kích trước tấm lòng của nam thanh niên, người được tặng vui mừng mang dép vào chân. Sau đó, cả hai vẫy tay chào tạm biệt nhau trong cơn mưa lất phất.

Đoạn clip nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền khiến nhiều người xúc động. Đa số người xem ngợi khen hành động nhân văn của nam thanh niên.

Nhiều cư dân mạng nhận định, đây là một trong những hành động đẹp, khiến mọi người ấm lòng trong mùa dịch.

{keywords}
Hình ảnh Khanh tặng đôi dép đang mang cho người đàn ông đi bộ chân trần trên đường. (Ảnh cắt từ clip).

Nam thanh niên tặng dép trong clip là Cù Phan Hoàng Khanh (SN 1991) giáo viên trường THCS & THPT Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Khanh gặp và tặng người đàn ông lạ mặt đôi dép khi anh đang trên đường về nhà sau một ngày làm tình nguyện viên chống dịch tại địa phương.

Khoảng 17h chiều 9/9, khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức), Khanh phát hiện người đàn ông đi bộ một mình dưới mưa. Anh này đầu đội mũ, mặc chiếc áo sơ mi cũ dài tay, tay xách túi nilon chứa đôi ba bộ đồ cũ.

Thấy lạ, Khanh dừng xe, đến hỏi thăm. Người đàn ông lạ mặt cho biết, anh đang trên hành trình đi bộ từ TP.Tân An (tỉnh Long An) về Quận 12 (TP.HCM) để thăm vợ và 4 con nhỏ đang thuê trọ tại đây.

Hơn 2 tháng trước, anh rời phòng trọ xuống TP.Tân An làm phụ hồ. Tuy nhiên, chỉ làm được 1 tuần, công trình tạm ngưng để tránh dịch. Suốt thời gian nghỉ dịch, anh cầm cự qua ngày bằng số tiền lương ít ỏi được nhận từ 1 tuần làm phụ hồ trước đó.

{keywords}
Thời điểm dịch bệnh phức tạp, Khanh tham gia làm tình nguyện viên chống dịch.

Cuối tháng 9, không thể cầm cự thêm và quá nhớ vợ con, người đàn ông quyết định đi bộ rời TP.Tân An về lại TP.HCM.

“Anh kể, trên đường đi, anh được một tài xế xe tải cho đi nhờ đến ngã tư Bình Nhựt - Quốc lộ 1 (km 1936, huyện Bến Lức). Từ ngã tư này cho đến khi gặp tôi, anh đi bộ hoàn toàn vì đường vắng, không có xe qua lại”, Khanh kể.

Liên tục gặp, hỗ trợ người đi bộ về quê

Thương người đàn ông lầm lũi bước đi trong mưa, Khanh gửi tặng cho anh hộp cơm, một số khẩu trang vừa được nhận từ nơi làm việc. Khanh cố gắng hỗ trợ anh một số tiền nhỏ để làm lộ phí.

Trời dần tối, Khanh và người đàn ông lạ mặt đứng bên vệ đường, chờ đợi xe đi đường để xin được hỗ trợ. Mỗi khi có xe chạy qua, cả hai đều cố gắng vẫy tay, ra hiệu dừng xe để quá giang. Tuy nhiên, không một xe nào dừng lại.

Khi được người đàn ông lạ mặt quả quyết đã nhiều lần vẫy xe nhưng đều bị từ chối và chỉ được các tài xế tặng cơm hộp, nước suối, Khanh mới từ bỏ ý định nhờ hỗ trợ.

Vì trời đang mưa, Khanh khuyên người đàn ông tạm ghé vào hiên ngôi nhà vắng chủ bên đường nghỉ chân, ăn hộp cơm nhưng anh ta không đồng ý. Anh nói lời cám ơn rồi nhất quyết đội mưa bước tiếp.

{keywords}
Hiện nay, sau những tiết dạy học trên trường, Khanh vẫn tranh thủ đi làm tình nguyện viên.

“Sau khi gửi lời chào tạm biệt, tôi tăng ga rời đi. Đi được vài chục mét, qua kính hậu xe máy, tôi mới để ý là anh ta không có dép, đi chân trần trên mặt đường nhựa thô cứng. Có lẽ anh đi bộ nhiều quá, đôi dép cũ mòn, đứt mất rồi. Nghĩ đến đoạn đường mà anh ấy phải đi để về với vợ con, tôi quay xe, rút đôi dép đang mang trên chân gửi tặng cho anh rồi rời đi”, Khanh kể.

Nhận đôi dép, người đàn ông tỏ vẻ vui mừng, vội vàng xỏ vào chân sau khi nói lời cám ơn Khanh. Anh cố gắng bước theo xe, vẫy tay chào tạm biệt thầy giáo trẻ.

Hành động trên được một người dân gần đó quay video, chia sẻ lên mạng xã hội. Khanh cũng không biết mình được quay phim cho đến khi học trò gửi cho anh xem.

Anh tỏ ra ngạc nhiên vì không ngờ việc làm nhỏ của mình lại được nhiều người chú ý, lan tỏa. Khanh cho biết, đây không phải là lần đầu tiên anh bắt gặp và hỗ trợ người dân đi bộ về quê như thế này.

Trước đó, chiều 9/8, trên đường đi tình nguyện về, Khanh cũng bắt gặp một người đi bộ từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Đồng Tháp.

{keywords}
Nhiều lúc, anh tranh thủ thời gian nghỉ ngơi trong lúc làm tình nguyện viên để soạn giáo án. 

Người đàn ông từ Bình Dương đi bộ ròng rã suốt 4 ngày mới đến địa điểm vô tình gặp Khanh (xã Tân Bửu, huyện Bến Lức). “Lúc gặp tôi, anh ấy chỉ đeo một chiếc ba lô gần như không có gì bên trong. Bên hông ba lô, anh treo cái túi nilon đựng chiếc mùng cũ và 2 cái bánh bông lan”, Khanh kể.

Trải qua 4 ngày đi bộ, người đàn ông lộ rõ vẻ mệt mỏi. Tuy vậy, anh vẫn bày tỏ quyết tâm tiếp tục hành trình đi bộ về quê của mình. Anh nhờ Khanh chỉ đường đến cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương với ý định sẽ đi theo cao tốc này để về tỉnh Đồng Tháp.

Khanh đồng ý và gửi tặng anh 2 hộp cơm, ít chai nước suối cùng một số tiền nhỏ để làm lộ phí. Sau đó, anh hỗ trợ người này đi qua các chốt kiểm dịch. Khanh cũng cố gắng đứng đợi đón xe để hỗ trợ anh về quê.

“Tuy vậy, lúc đó đang trong thời gian giãn cách nên trên đường không có xe qua lại. Tôi đành hỗ trợ anh những gì có thể rồi chào tạm biệt. Về đến nhà, tôi đăng câu chuyện lên mạng xã hội với hy vọng, những ai bắt gặp anh dọc đường sẽ tìm cách hỗ trợ anh trong hành trình đi bộ về quê nhà của mình”, Khanh chia sẻ.

Bài: Nguyễn Sơn

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sự thật cụ bà F0 xin ở lại viện làm tình nguyện viên vì con cái ruồng bỏ

Sự thật cụ bà F0 xin ở lại viện làm tình nguyện viên vì con cái ruồng bỏ

Đọc thông tin cho rằng mình và vợ ruồng rẫy, bất hiếu với mẹ, anh Thuận như sắp khóc. Từ trước đến nay, vợ chồng anh luôn cố gắng chăm lo cho mẹ.