Trước khi đón tuổi 30 vào tháng 9 tới, Eddie Dilleen (Sydney, Australia) sẽ tự tặng bản thân món quà ý nghĩa: một căn nhà khang trang, cũng là căn nhà thứ 30 anh sở hữu. Dilleen đang hoàn tất các thủ tục mua nhà.

Xuất thân nghèo khó, Dilleen trở nên nổi tiếng khi sở hữu 29 bất động sản trên khắp Australia, theo The Daily Telegraph.

"Có lẽ tôi bị 'ám ảnh' với nhà ở từ năm 16 tuổi. Tôi lớn lên với một bà mẹ đơn thân bằng tiền trợ cấp, vì vậy chúng tôi chưa bao giờ sở hữu một ngôi nhà của riêng mình", anh chia sẻ.

chang trai co 29 can nha anh 1

Dilleen chuẩn bị sở hữu căn nhà thứ 30.

Dilleen bắt đầu tiết kiệm hết mức có thể và nghiên cứu về giá nhà. Năm 19 tuổi, anh mua được ngôi nhà đầu tiên cạnh bờ biển ở New South Wales (giá 138.000 AUD) với 20.000 AUD tiền đặt cọc.

Đây là số tiền anh gom góp từ khi lên cấp 2 và công việc làm thêm ở cửa hàng đồ ăn nhanh với mức lương 500 AUD/tuần.

Trong những năm đầu, Dilleen tránh hai thị trường nhà đất có giá cao, khó mua là Sydney và Melbourne. Thay vào đó, anh đầu tư vào các bất động sản ở những thị trường rẻ hơn nhưng có tiềm năng như Adelaide, Gold Coast và ngoại ô Brisbane.

Để có tiền, Dilleen vừa cho thuê những ngôi nhà mua được vừa tiết kiệm qua việc làm nhiều công việc khác nhau, đi vay, cũng như không ngại đầu tư mạo hiểm.

Nhờ khả năng phân tích, quan sát và dự đoán tốt, nhiều ngôi nhà của Dilleen hiện có giá trị gấp đôi thời điểm anh mua. Chỉ trong năm 2020, anh mua được 9 ngôi nhà và đặt mục tiêu sở hữu 100 căn.

chang trai co 29 can nha anh 2

Một trong những căn nhà Dilleen sở hữu.

Chàng trai 29 tuổi cho rằng các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm thường mắc sai lầm khi chỉ xem xét những bất động sản mình muốn sở hữu hoặc ở gần nơi họ sống.

"Tôi sống giản dị, tiết kiệm. Tôi không phung phí tiền vào những món đồ đắt đỏ hay xe sang. Bên cạnh đó, tôi nghĩ làm nhiều công việc giúp ích cho tôi rất nhiều. Có lúc, ban ngày tôi ở văn phòng và đến quán bar làm việc vào ban đêm", anh nói.

Chàng trai Hà Nội về quê trồng cam, thu nhập hàng tỷ đồng

Chàng trai Hà Nội về quê trồng cam, thu nhập hàng tỷ đồng

"Ngày đầu lên đồi cuốc đất, làm xong, tôi nhìn lại và phát hiện ra luống đất của mình xiên xẹo nhất. Lúc đó, tôi chỉ muốn tìm một cái lỗ dưới đất để chui xuống, bớt xấu hổ”, Cao Khuê nói về lần đầu làm việc nhà nông.

Theo Zing