Người cha gay, người con thẳng, và cuộc trò chuyện về giới tính - 1

Ảnh minh họa

James Finn từng là chuyên gia phân tích tình báo của lực lượng hàng không (Air Force), nhà hoạt động lâu năm trong cộng đồng LGBT, cựu sinh viên Queer Nation và Act Up NY, nhà viết tiểu luận, tiểu thuyết gia có người đại diện tại Mỹ. Ông chia sẻ về việc giáo dục giới tính cho con trai nuôi khi mình là một người đồng tính:

Một người cha đồng tính nuôi dạy con trai tuổi teen giới tính "thẳng" sẽ như thế nào? Có đặc biệt khó xử không? Mọi người hay hỏi tôi về điều đó, chắc họ nghĩ hơi bất thường, nên họ hay tò mò.

Tôi không buồn.

Tôi thích những người tò mò, và tôi thích kể chuyện. Tôi và con trai nuôi tất nhiên có những cuộc trò chuyện rất quan trọng về tình dục.

Hãy xem nó diễn ra như thế nào.

Brent bước vào phòng làm việc của tôi với một chiếc hộp nó rón rén cầm trên tay, để chạm vào đó càng ít càng tốt. Nó nhìn tôi theo kiểu "trời ơi đất hỡi-người-lớn-thật-quá-xấu-hổ" trên khuôn mặt.

Nếu bạn là cha mẹ, bạn đã thấy cái nhìn đó. Nếu bạn là một đứa trẻ tuổi vị thành niên, bạn đã mang khuôn mặt đó.

"Jim...", nó lắp bắp, cố gắng nghe có vẻ đáng thương hơn là phẫn nộ. "Bố để cái này trên tủ quần áo của con trong phòng con đấy à?".

"Ừm", tôi gật đầu. Tôi không cười, nhưng rất muốn cười. Tôi thấy tình huống này thật thú vị, nhưng con trai nuôi 16 tuổi của tôi thì rõ ràng là không. Vì vậy, tôi giữ biểu hiện của mình trung lập nhất có thể. Tôi quay lại máy tính của mình và bắt đầu gõ lại. 

Tôi nghe tiếng hộp đồ được con trai quẳng lên bàn nên tôi liếc nhìn nó.

"Iu! Bao cao su! Tại sao?", nó hỏi.

"Tại vì dù bố đã yêu cầu con để cửa phòng ngủ mở khi Claudia đến, nhưng con đã đóng cửa khi bố đi làm về ngày hôm qua. Bố lo cho con. Chúng ta nên nói chuyện về điều đó, rõ ràng con cần những thứ này".

- "Jim! Trời đất, không giống như bọn con đang quan hệ tình dục đâu".

- "Tốt, thế thì bố rất vui".

- "Vậy sao bố lại lại để một hộp bao cao su trong phòng con? Julien vừa nhìn thấy rồi, con chết đến nơi rồi".

- "Con trai, Julien 17 tuổi và Sophie 18 tuổi. Đây không phải lần đầu tiên nó nhìn thấy bao cao su. Hãy tin bố".

- "Nhưng bố… !".

"Được rồi, bố xin lỗi nếu làm con xấu hổ. Bố không cố ý. Nghe này, Julien tất nhiên nghĩ rằng con rất tuyệt, nhưng đó không phải là vấn đề. Bố vui vì con không quan hệ tình dục, nhưng con và Claudia lúc nào cũng dính chặt lấy nhau. Các con thực sự đã âu yếm nóng bỏng bên bàn ăn tối. Một trong những ngày này, mọi thứ sẽ trở nên nóng hơn, và nặng hơn con dự tính. Con cần phải chuẩn bị".

Tôi nhận thấy mặt Brent đỏ bừng như màu điên cuồng mà nó vẽ trên tường phòng ngủ của nó. Giọng nó vỡ ra khi nó trả lời: "Bọn con không!".

- "Không làm gì?".

- "Nóng bỏng ở bàn ăn tối!".

- "Tôi đã phóng đại, anh bạn ạ. Nhưng mặt bàn là kính. Tôi có thể thấy chân cô bé ấy đang làm gì, anh biết đấy".

- "Jim! Thôi đi! Chúng ta có thể nói chuyện khác được không?".

- "Gì? Một thanh thiếu niên không thích nói chuyện với cha mẹ về tình dục? Bố sốc đấy. Sốc lắm".

- "Bố dừng lại đi".

- "Này, Brent…".

- "Lại gì nữa?", thằng bé hỏi lại đầy rủ rũ.

- "Bố không muốn làm con khó xử, nhưng chúng ta phải nói về điều này. Bố làm tình lần đầu tiên khi chỉ lớn hơn con một chút bây giờ. Nhiều người quan hệ tình dục ở độ tuổi của con và hầu hết trong số họ không có kế hoạch cho việc đó. Đơn giản là nó đã xảy ra".

- "Đúng vậy", thằng bé khịt mũi.

- "Nghiêm túc mà nói, điều này dẫn đến điều khác và mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát".

- "Nhưng có vẻ Claudia sẽ không để điều đó xảy ra!". Bây giờ thằng bé nghe có vẻ lo lắng hơn là xấu hổ, vì vậy tôi nói tiếp:

- "Con biết gì? Các cô gái thường cũng muốn quan hệ tình dục nhiều như các chàng trai. Họ chỉ không cho phép. Thừa nhận đi, nếu con bé cho phép, con đã làm điều đó rồi, phải không?".

Tôi thấy Brent bắt đầu hình thành từ "không" trên môi, nhưng đầu nó lại gật một cách mạnh mẽ - tôi cho là vô tình. Vì vậy, tôi cười: "Tất nhiên rồi, anh bạn. Thừa nhận đi".

Nó cũng cười, giống như một lời khẳng định bình thường, và tôi cảm thấy như thể tảng băng đã vỡ ra.

"Họ có bao giờ chỉ cho con ở trường cách những thứ này hoạt động không?", tôi hỏi, nhìn về phía cái hộp.

- "À, bọn con đã luyện tập với chuối và dưa chuột".

Chà, tôi cho phép mình cắt dưa chuột trong tủ lạnh để làm món salad. Tôi đã mua bao cao su sau khi lao vào hiệu thuốc. Nhưng tôi không mong đợi các bản demo không bao cao su! Tôi tỏ ra điềm tĩnh, nhưng ít nhất tôi có lẽ cũng khó chịu như Brent tội nghiệp.

Tôi lo lắng. Tôi làm đúng chứ hả? Cha mẹ của Claudia sẽ nghĩ gì nếu họ nghe được chúng tôi nói chuyện? Tôi không biết các nhân viên xã hội của Brent sẽ nghĩ gì. Xét cho cùng, tôi là một người đồng tính nam đang nuôi dạy một cậu bé trưởng thành về mặt tình dục.

Họ sẽ làm gì nếu nghĩ rằng tôi đã ngầm cho phép Brent quan hệ tình dục với bạn gái của nó dưới mái nhà của tôi? Một điều tôi biết chắc chắn, nếu Claudia có thai, mọi chuyện sẽ tồi tệ. Chủ yếu là cho con bé, nhưng cho cả chàng trai của tôi nữa.

Nó cần bao cao su, giống như tôi cần chúng khi tôi 17 tuổi. Không phải lúc đó tôi đã có bao cao su. Tôi thật may mắn. Tôi ngạc nhiên rằng tôi không bị nhiễm HIV sau hai hoặc ba năm thiếu hiểu biết của tuổi trẻ.

Giữ cho Brent và Claudia an toàn, khỏe mạnh là điều quan trọng đối với tôi, quan trọng hơn là lo lắng về những gì mọi người nghĩ, và quan trọng hơn là việc muốn tránh xấu hổ. 

Vì vậy, tôi hít thở sâu và bắt đầu một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

Brent đã bình tĩnh lại, vì vậy mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Sau vài phút, nó quay người rời đi. Khi nó dừng lại ở ngưỡng cửa, tôi gọi lại:

- "Này, con quên cái gì đấy".

Tôi ném chiếc hộp cho thằng bé, và nó chộp lấy với nụ cười gượng gạo.

Tôi nghe thấy tiếng nó huýt sáo khi đi xuống hành lang về phòng.

Theo Dân Trí

Cô giáo tương lai xinh như hot girl: 'Chỉ đẹp thôi chưa đủ để thành công'

Cô giáo tương lai xinh như hot girl: 'Chỉ đẹp thôi chưa đủ để thành công'

Sở hữu nhan sắc xinh như hoa, Nguyễn Thị Thu Thủy là một trong những "cô giáo hot girl" nhận được sự yêu mến của nhiều người trong thời gian gần đây.