Mới đây, Ngọc Diễm ngồi ghế giám khảo 'Biện luận sinh viên' trường Đại học kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh. 

Trưởng thành từ môi trường Đại học Ngoại thương, cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực MC giúp Ngọc Diễm có cơ hội ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi dành cho sinh viên. Hoa hậu - Doanh nhân truyền tải tới các bạn trẻ kỹ năng nói, cách đi đứng, giao tiếp trước đám đông để thu hút người khác. Ngoài ra cô khuyến khích sinh viên bảo vệ chính kiến, xây dựng kỹ năng mềm để tự tin hơn trong cuộc sống.

{keywords}
Ngọc Diễm ngồi ghế giám khảo cuộc thi 'Biện luận sinh viên' trường Đại học kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Diễm chia sẻ, thời điểm ngồi trên ghế giảng đường, ý thức học tập của sinh viên là cực kỳ quan trọng. Việc xác định hướng đi, mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và học hỏi những kỹ năng cần thiết là nền tảng vững chãi cho tương lai mỗi người.

Để có những trải nhiệm thiết thực, sinh viên nên chăm chỉ tham gia những hoạt động ngoại khóa, trau dồi kỹ năng giao tiếp. Một khi có trong tay những kỹ năng cần thiết, sẽ rất dễ dàng thuyết phục nhà phỏng vấn sau khi ra rường.

Ngoài ra, Ngọc Diễm cũng khuyên các sinh viên nên chịu khó đọc sách. Người đẹp cho hay, từ khi ngồi ghế nhà trường, cô đã ý thức được tầm quan trọng của sách. Thời còn là sinh viên đại học, Ngọc Diễm được thầy cô gọi bằng tên thân thuộc "gương mặt thân quen" của thư viện. "Muốn có cơ hội tốt sau khi ra trường, ngoài việc học trên lớp, sinh viên phải chủ động tìm hiểu thêm sách vở ngoài để có kiến thức tốt nhất", Hoa hậu chia sẻ.

“Biện luận sinh viên - S-Debate là sân chơi học thuật giúp sinh viên tự trang bị kỹ năng tìm hiểu vấn đề, xây dựng luận điểm, tăng cường sự tự tin cũng như rèn luyện kỹ năng trình bày và bảo vệ quan điểm cá nhân. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 50 đội dự thi, mỗi thành viên với cá tính riêng nhưng khi ở trong một đội lại phát huy tối đa tính tập thể và tinh thần cầu thị khi lên "sàn đấu".

Hoàng Ngọc 

Hoa hậu Thu Hoài từng ngại xuất hiện cùng bạn trai Việt kiều ít tuổi

Hoa hậu Thu Hoài từng ngại xuất hiện cùng bạn trai Việt kiều ít tuổi

Thu Hoài tiết lộ, những năm đầu hẹn hò, cả hai không muốn chuyện cá nhân thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhưng qua thời gian, bạn trai đã chứng minh được tình yêu chân thành...