{keywords}

Nghiên cứu sinh 25 tuổi bị buộc tội giết ốc sên bằng muối đã bị bắt hôm 16/8.

Một nghiên cứu sinh 25 tuổi ở Đại học Bách khoa Hồng Kông cho rằng ốc sên đã làm hỏng hệ sinh thái và cần phải diệt trừ chúng.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra vào đầu tháng này sau khi có báo cáo về một người đàn ông cầm túi muối và rắc chúng lên những con ốc hoang dã trên một bãi cỏ bên ngoài East Ocean Center, thuộc khu Tsim Sha Tsui (Hồng Kông, Trung Quốc).

{keywords}

Bị cáo nói với các nhân chứng rằng ốc sên có hại và cần phải bị diệt trừ. 

Người đàn ông được cho là đã nói với những người qua đường rằng những sinh vật có vỏ là nguy hiểm cho hệ sinh thái và anh ta đang hành động để loại bỏ chúng, phớt lờ lời kêu gọi dừng lại của những người qua đường.

Các cảnh sát thuộc đội chống tội phạm động vật ở quận Yau Tsim đã xác định nơi cư trú của nghiên cứu sinh ngành Khoa học máy tính này vào khoảng 7 giờ tối ngày 16/8 và bắt giữ anh ta.

Người đàn ông bị áp giải đến căn hộ của mình trên đường Hillwood ở Tsim Sha Tsui, nơi các cảnh sát thu giữ bộ quần áo mà anh ta đã mặc vào thời điểm giết ốc sên vào hôm 4/8.

Theo cách của nghiên cứu sinh này, muối sẽ hút ẩm ra khỏi cơ thể ốc sên theo hiệu ứng thẩm thấu và có thể giết chết chúng trong vòng vài phút sau khi bị mất nước.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Cô gái cho ốc sên khổng lồ bò lên ngực gây sốt cộng đồng mạng

Cô gái cho ốc sên khổng lồ bò lên ngực gây sốt cộng đồng mạng

Misiek, chú ốc sên Châu Phi to hơn mặt người này đang là “thú cưng' được bàn tán nhiều nhất khi xuất hiện trong các hình ảnh share trên mạng của 1 cô gái.