{keywords}

Nghệ sĩ Monami Ohno tạo dáng với một số tác phẩm bằng bìa các-tông của mình tại một sự kiện trưng bày ở Tokyo, Nhật Bản ngày 23/7/2016.

Trong 10 năm qua, Monami Ohno đã sử dụng nhiều loại bìa các-tông để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng, từ robot anime đến mô hình xe tăng và máy bay chiến đấu, từ khẩu súng kích thước như thật cho đến bữa ăn nhanh của McDonald’s.

Mọi chuyện bắt đầu khi cô gái 29 tuổi làm một thứ "giống như chiếc xe đạp” bằng bìa các-tông cho bài tập ở trường đại học cách đây 10 năm.

“Lần đầu tiên tôi thử gấp giấy, dán và ghép chúng lại với nhau. Tôi được mọi người khen ngợi. Họ nói rằng: 'Chà, bạn có thể làm được cái này sao'. Điều đó khiến tôi rất vui nên tôi đã tiếp tục làm công việc này cho đến tận bây giờ”.

Các tác phẩm tinh xảo của Ohno đã trở nên nổi tiếng đến mức được đặt trong các phòng trưng bày ở Nhật Bản và nước ngoài. Thay vì dựa vào một bản thiết kế chính xác, Ohno chỉ cần vẽ một bản phác thảo thô trên bìa các-tông để lấy ý tưởng trước khi cắt ra và dính chúng lại bằng keo, đôi khi là một chút nước.

“Tôi làm những thứ mà tôi thực sự muốn để trang trí cho ngôi nhà của mình”, cô nói trong studio chứa đầy các tác phẩm, bao gồm cả tác phẩm điêu khắc Lego Batman.

{keywords}

Tác phẩm Godzilla đang được nghệ sĩ 29 tuổi Monami Ohno hoàn thành vào ngày 25/8/2021.

Các tác phẩm của Ohno được bán với giá từ 100.000 yên (20,7 triệu đồng) đến 1,5 triệu yên (hơn 310 triệu đồng, người phát ngôn của cô cho hay.

Mặc dù các tác phẩm hoàn toàn được làm từ hộp các-tông đã qua sử dụng, nhưng Ohno cho rằng ban đầu chúng không truyền tải thông điệp nào về môi trường. “Nếu điều đó xảy ra, sẽ thật tuyệt”, cô nói.

{keywords}

Một bữa ăn McDonald’s được làm bằng bìa các-tông.

Đăng Dương (Theo New York Post)

'Ngôi nhà' 30 triệu đồng đầy đủ tiện nghi của cô nàng tiếp viên

'Ngôi nhà' 30 triệu đồng đầy đủ tiện nghi của cô nàng tiếp viên

Vốn yêu thích những đồ vật tí hon từ khi còn bé, Nguyễn Thụy Trà My (25 tuổi, TPHCM) đã lắp ghép những đồ vật nhỏ xinh thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi khiến nhiều người trầm trồ ngỡ như thật.