Ngày 11/11 hàng năm được coi là "Ngày độc thân" của giới trẻ ở một số nước trên thế giới, với ý nghĩa tôn vinh cuộc sống độc thân.

Cô gái Hà thành mạo hiểm tính mạng chỉ để có một bức ảnh đẹp

Cô dâu Việt đội mũ bảo hiểm đi xe phân khối lớn về nhà chồng

Khó tin nữ sinh tránh thai bằng... nước ngọt, nhảy dây

Nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11

Ngày 11/11 hàng năm được coi là "Ngày độc thân" của giới trẻ ở một số nước trên thế giới. Bởi vì ngày này được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cây gậy xếp liền nhau nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" (hiểu nôm na là "toàn gậy").

"Quang côn" trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

{keywords}
Ngày 11/11 là ngày tôn vinh cuộc sống độc thân

Nguồn gốc của ngày độc thân 11/11 được cho là xuất hiện trong một trường học ở Nam Kinh những năm 90 của thế kỷ trước, sau đó được lan truyền rộng rãi và dần dần tạo thành một nét "văn hóa độc thân" ở Trung Quốc.

Năm 1993, tại một căn phòng trong ký túc xá trường đại học Nam Kinh có 4 sinh viên năm cuối không có người yêu.

Mỗi tối, họ đều tổ chức ngồi để nói chuyện trên trời dưới bể nhưng đến cuối cùng, chủ đề chính của những buổi nói chuyện đều chỉ là thảo luận xem làm sao để có thể thoát "ế".

Gần đến ngày 11/11, họ bỗng nảy ra ý tưởng tổ chức một hoạt động kỷ niệm độc đáo dành cho chính mình nhân ngày toàn số 1, con số tượng trưng cho sự lẻ loi.

Họ không ngờ được rằng ý tưởng của mình được rất nhiều người cùng cảnh ngộ tán dương và hưởng ứng nhiệt liệt.

Sau đó, việc ăn mừng "Ngày độc thân" đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của sinh viên trường đại học Nam Kinh rồi lan rộng sang các trường khác trong vùng.

Đến khi những sinh viên đại học ở Nam Kinh tốt nghiệp và tỏa đi khắp nơi lập nghiệp, họ cũng mang theo cả "truyền thống" của trường mình đến các vùng miền khác.

Cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông, "Ngày độc thân" dần trở thành một ngày lễ lớn dành cho những người chưa có đôi có cặp tại Trung Quốc.

Ngày độc thân 11/11 ở các nước Châu Á

"Ngày độc thân" hiện nay dành cho tất cả mọi đối tượng không phân biệt già trẻ gái trai, chỉ cần là người đang độc thân.

Hoạt động chính của những người độc thân trong ngày này là tụ tập ăn uống, hát karaoke hay uống rượu và vui hết mình. Có một số người lựa chọn cách điên cuồng mua sắm để quên đi cảm giác cô đơn, trống trải của mình.

Ở Hàn Quốc, ngày 11/11 lại mang một ý nghĩa khác - "Ngày Pepero". Trong ngày này, những bạn trẻ thường mua những chiếc bánh phủ lớp socola với hình dạng thon thon, dài dài như hình dáng số 1 (11/11) để dành tặng bạn bè, người thân... và thậm chí là người yêu.

Ở Trung Quốc, ngày 11/11 là ngày hội dành cho "Những người độc thân". Những ngày này là cơ hội cho những người độc thân ở Trung Quốc tụ tập bạn bè và vui chơi cùng nhau.

Ngày này rất được giới trẻ ưa thích, nhất là sinh viên đại học. Vào ngày 11/11 cũng là ngày những người độc thân, những người bận rộn tìm kiếm tình yêu cho mình trong "Ngày độc thân".

Tuy nhiên ngày 11/11 còn mang một ý nghĩa khác. Nó được coi là một ngày lộc phát, rất tốt cho những ai muốn kinh doanh. Vì thế rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn đã  lấy ngày này để khai trương, khánh thành...

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân. Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm.

Người dân Trung Quốc rất mong chờ ngày 11/11 hàng năm, vì đó không chỉ là ngày lễ dành cho những người độc thân mà còn được coi là "ngày đại hội mua sắm" với những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Tất cả mọi người đều hào hứng, trong đó giới trẻ là những người chi mạnh tay nhất. 

Bắt đầu từ năm 2009, một số công ty lớn chuyên bán hàng trực tuyến đã tận dụng ngày đặc biệt này để đưa ra những mức giá cực kỳ ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Vào ngày này, tất cả các mặt hàng đều được sale off (giảm giá) với mức giá cực hấp dẫn. Vì vậy, tất cả mọi người đều háo hức chứ không riêng gì giới FA. Doanh số bán hàng trên những trang mạng mua sắm lớn nhất Trung Quốc như của Alibaba hay Taobao liên tiếp tăng trưởng chóng mặt vào ngày 11/11.

Trước con số doanh thu ấn tượng của những công ty trên, các cửa hàng và thương hiệu cũng đồng loạt rủ nhau giảm giá cho khách hàng, tạo nên một làn sóng mua sắm khổng lồ.

Cho đến nay, ngày hội mua sắm 11/11 đã trở thành một hoạt động quy mô lớn không thể thiếu được ở đất nước đông dân nhất thế giới, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Lễ độc thân 11/11 hằng năm đã trở thành một ngày kỷ niệm dành cho những người cô đơn, đang được giới trẻ nhiều nước nhất là châu Á ưa thích. Ngày lễ này ra đời trái ngược với lễ tình yêu 14/2 của phương Tây.

3 nàng hot girl đọ sắc ngày chớm đông

3 nàng hot girl đọ sắc ngày chớm đông

3 cô nàng hot girl Trương Hoàng Mai Anh, Ngọc Trân Phạm, Katleen Phan Võ bất ngờ đọ sắc trong bộ ảnh mới khiến nhiều người ngẩn ngơ.

Quá khứ mưu sinh chật vật của người đẹp Việt

Quá khứ mưu sinh chật vật của người đẹp Việt

Lucy Thảo, Thu Trang, H'hen Nie, Ngọc Trinh từng rất nhọc nhằn mưu sinh mới có được những ngày tháng đủ đầy như bây giờ

Gái trẻ tá hỏa phát hiện camera giấu kín trong phòng tắm khách sạn

Gái trẻ tá hỏa phát hiện camera giấu kín trong phòng tắm khách sạn

Nếu không muốn có ngày ảnh nóng của mình vô tình tràn lan trên mạng, chắc chắn bất kỳ ai cũng cần phải cảnh giác khi tá túc tại nhà nghỉ hay khách sạn.

Hạ Vi (tổng hợp)