Trả lời sai ở câu hỏi thứ 13, giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2 ra về với 22 triệu đồng, thực hiện được "khát vọng số 10" như anh đề cập trong bản đăng ký.

Xem video:

Nam giảng viên gây tiếc nuối khi dừng chân ở câu 13 'Ai là triệu phú'

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng ngày 8/5, người chơi Cao Bá Cường (giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2) tham gia cuộc thi với mong muốn chạm đến câu hỏi số 10, mang về 22 triệu đồng để giúp đỡ sinh viên nghèo trong trường.

Anh vượt qua 6 câu hỏi đầu tiên nhẹ nhàng, nhanh chóng. Câu số 7 liên quan đến ca khúc có phần lời: "Bao nhiêu năm trường lên rừng xuống biển / Trên núi cao hay dưới đồng bằng / Không có nơi nào anh vắng mặt".

Ở câu này, ban đầu, người chơi phân vân giữa hai phương án "Chiến sĩ Việt Nam" và "Cùng hành quân giữa mùa xuân". Tuy nhiên, sau khi nhẩm lại, anh quyết định đây là ca từ trong bài Người chiến sĩ ấy và cũng là đáp án do chương trình đưa ra.

{keywords}
Người chơi Cao Bá Cường đặt mục tiêu trả lời đúng 10 câu hỏi. Ảnh cắt từ clip.

Anh Bá Cường tiếp tục phân vân ở câu số 8 về ngày 23/3 là ngày gì trên thế giới, chọn sử dụng phương án trợ giúp 50/50.

May mắn, một trong hai đáp án anh băn khoăn được loại bỏ. Câu trả lời "Ngày Khí tượng thế giới" giúp giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đi tiếp.

Ở câu số 9, dù không biết thông tin về tác phẩm 10 ngày rung chuyển thế giới của nhà văn, nhà báo John Reed, anh Cường vẫn suy luận và đưa ra đáp án tác phẩm này nói về cuộc Cách mạng tháng 10 Nga. 

Một lần nữa, sự quả quyết của giảng viên tự nhận mình cầu toàn giúp anh tiến gần hơn tới mốc câu hỏi số 10.

Tại mốc "khát vọng" của mình, người chơi được hỏi về sân vận động là nơi diễn ra chung kết World Cup 2018. Anh không nắm thông tin, xin trợ giúp từ tổ tư vấn tại chỗ. 3 thành viên tổ ta vấn chọn đáp án B - Luzhniki.

Nghe theo trợ giúp của tổ tư vấn, anh Cao Bá Cường hoàn thành mục tiêu, bước sang câu hỏi số 11 với tâm trạng thoải mái hơn.

Với câu hỏi "Hát Xường là hình thức sinh hoạt văn hóa cổ truyền của đồng bào dân tộc ít người nào", anh nhờ sự tư vấn của người thân, gọi điện cho đồng nghiệp, được trợ giúp đáp án Mường.

Tin tưởng tuyệt đối vào sự giúp đỡ này, anh tiếp tục trả lời đúng. Ở câu thứ 12, chương trình đưa ra câu hỏi "Thành phố nào sau đây của nước Nga không nằm bên dòng sông Volga?". 4 phương án dành cho người chơi là Veliky Novgorod, Nizhny Novgorod, Kazan, Astrakhan. Kết quả, 47% người chọn đáp án A, tỷ lệ người chọn đáp án A và D cùng là 23%, trong khi chỉ 7% chọn đáp án B.

Độ chênh lệch không lớn khiến anh băn khoăn. Căn cứ vào kinh nghiệm ra đề trắc nghiệm - hai phương án gần giống nhau sẽ có một phương án gây nhiễu - anh suy đoán đáp án sẽ là Veliky Novgorod hoặc Nizhny Novgorod.

Cuối cùng, anh quyết định thử vận may, xin lỗi khán giả vì không theo lựa chọn của số đông và đưa ra câu trả lời là Veliky Novgorod.

Một lần nữa, may mắn mỉm cười với giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Anh chơi tiếp câu số 13 - mốc câu hỏi hiếm người đạt được trong chương trình Ai là triệu phú phiên bản Việt.

{keywords}
Trả lời sai câu hỏi về bản giao hưởng số 3 của nhạc sĩ Ludwig van Beethoven, giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội dừng chân ở câu 13. Ảnh cắt từ clip.

Câu này hỏi "Bản giao hưởng số 3 của nhạc sĩ Ludwig van Beethoven có tên là gì?". Nó nằm ngoài vùng kiến thức của người chơi. Dù vậy, anh mạo hiểm chọn đáp án C: "Định mệnh".

Đáng tiếc, sự lựa chọn ngẫu nhiên này không mang lại cơ hội đi tiếp cho anh Cao Bá Cường. Nam giảng viên trả lời sai, ra về với phần thưởng 22 triệu đồng.

Cuối chương trình, anh Cường chia sẻ bản thân rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu ban đầu, đồng thời cho rằng mình may mắn khi có thể đi đến câu hỏi số 13. 

(Theo Zing)

Giảng viên Đại học Quốc gia gây xôn xao vì quá nóng bỏng

Giảng viên Đại học Quốc gia gây xôn xao vì quá nóng bỏng

Nữ giảng viên 9X sở hữu thân hình nóng bỏng, gương mặt xinh đẹp khiến cộng đồng mạng hoàn toàn bị chinh phục.

Ứa nước mắt chuyện trầm cảm sau sinh của nữ giảng viên đại học

Ứa nước mắt chuyện trầm cảm sau sinh của nữ giảng viên đại học

Khi bí bách quá, hãy khóc to, kêu to lên mẹ trẻ nhé, đừng âm thầm chịu đựng một mình.

Hot girl Midu gây tranh cãi khi tuyên bố làm giảng viên đại học

Hot girl Midu gây tranh cãi khi tuyên bố làm giảng viên đại học

Ngay khi thông báo “đứng lớp” ở một trường đại học, hot girl Midu đã nhận được sự quan tâm, chúc mừng của rất nhiều người. Song song với đó, nhiều người cũng tỏ ra bất bình vì việc này.

Bất ngờ với mâm cơm của chàng giảng viên độc thân

Bất ngờ với mâm cơm của chàng giảng viên độc thân

Không chỉ ngon, những món ăn của thầy giáo độc thân này còn làm chị em xao xuyến bởi vẻ bắt mắt, khó cưỡng.

Cựu giảng viên bán bao cao su có thu nhập tăng gấp 15 lần

Cựu giảng viên bán bao cao su có thu nhập tăng gấp 15 lần

 “Lúc mới mở lên ngại lắm, bạn bè ai cũng bao tôi là không bình thường, làm nghề này sao mà lấy vợ, tại sao lại không chọn một lĩnh vực khác từ một giảng viên mà ra mở cửa hàng bán bao cao su, nói không ai tin được”

(Theo Zing)