1. Khi đi taxi muộn

Đôi khi bạn tham gia liên hoan tiệc tùng và không may phải về muộn, tốt nhất hãy nhờ bạn bè, đồng nghiệp đưa về. Nếu nhà xa và bắt buộc phải gọi taxi hay xe ôm về thì bạn nên nhớ biển số xe và nhắn tin cho người thân biết trước.

Khi lên xe hãy gọi điện thông báo địa điểm khi bạn lên xe, biển số và khoảng thời gian bạn sẽ đến nơi. Cố gắng để cho tài xế nghe thấy cuộc nói chuyện của bạn vì nếu như gặp người xấu thì chúng cũng không dám tùy tiện hại bạn vì mọi thông tin đã bị nắm rõ.

2. Nói với thợ sửa chữa rằng bạn sống cùng người khác

Ngày nay nhiều kẻ gian giả mạo là nhân viên sửa chữa với mục đích xấu, vì thế việc giả vờ rằng bạn không sống một mình có thể giúp ích. Hãy nói với họ rằng bạn không chỉ có một mình trong nhà hoặc bạn đang chờ người trong nhà sớm về nhà. Như vậy, người đó sẽ biết rằng sẽ có người khác ở trong nhà kể cả khi họ cố tình qua lại.

{keywords}
 

Bạn cũng có thể kiểm tra thẻ thông tin cá nhân của người thợ này và liên hệ đến bên quản lý của họ để chắc chắn rằng đây là nhân viên được công ty hoặc cửa hàng dịch vụ gửi đến nhà.

3. Khi trong thang máy với kẻ khả nghi

Nếu như trong thang máy chỉ có mình bạn với một đối tượng khả nghi là người xấu thì mẹo phòng thân cho bạn là hãy bấm tất cả các tầng thang máy. Khi làm như vậy, kẻ xấu cũng e dè không dám thực hiện hành vi xấu, đồng thời tỉ lệ thoát thân của bạn cũng cao hơn.

Tuy nhiên, đừng nghĩ đi thang bộ sẽ an toàn, vì hiện nay ít người sử dụng thang bộ, nhất là buổi tối. Điều này có thể sẽ tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng.

4. Để tên nam giới khi giao nhận hàng

Khi người không quen biết đến nhà, hãy đảm bảo rằng bạn luôn chú tâm đến khía cạnh an toàn, cho dù đó là người giao đồ ăn hay người sửa chữa vật gia dụng. Khi gọi thức ăn giao tận nhà, bạn có thể đặt món bằng tên của nam giới để người giao hàng nghĩ rằng đàn ông sống ở địa chỉ giao hàng, hoặc ít nhất là người nhận không phải là phụ nữ ở nhà một mình.

5. Treo chuông trên tay nắm cửa

Phái yếu rất dễ bị đối tượng xấu nhắm vào vì con gái “liễu yếu đào tơ”, vì vậy bất kể ở đâu một mình như khách sạn, ký túc xá thì sự an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể treo chuông ở phía trong cửa, cụ thể là trên tay cầm.

Nếu không có sẵn chuông, bạn có thể sử dụng vật khác treo trên cửa để báo hiệu. Nếu có người mở cửa không báo trước, bạn sẽ nhận ra nhờ vào tiếng chuông hoặc đồ vật rơi xuống đất. Để chắc chắn hơn, bạn nên kê thêm một chiếc ghế trước cửa để cản trở khi kẻ xấu mở cửa và xâm nhập vào phòng./.

Theo VOV

Phụ nữ Hàn Quốc không dám đi vệ sinh trong chính nhà mình

Phụ nữ Hàn Quốc không dám đi vệ sinh trong chính nhà mình

Do tình trạng quay lén diễn ra phổ biến, phụ nữ và trẻ em gái xứ kim chi không dám sử dụng nhà vệ sinh công cộng, thậm chí cảm thấy bất an khi ở chính nhà mình.