Phải mất một thời gian khá dài, cô gái này mới chứng minh và thuyết phục được gia đình để cô theo đuổi môn nghệ thuật xăm hình.

Nguyễn Dương Hải My (sinh năm 1992) hiện đang sống và làm việc tại TP HCM được nhiều người biết đến khi sở hữu 42 hình xăm lớn nhỏ trên người. Như nhiều cô gái xăm hình khác, My đã hứng chịu rất nhiều thị phi dư luận và cả sự phản đối kịch liệt từ gia đình.

{keywords}

Hải My...

{keywords}

... và những hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể

Thông qua các phương tiện truyền thông, sách báo và mạng Internet, My bắt đầu tìm hiểu và 'bồ kết' nghệ thuật xăm hình. Cô bạn thích vẽ và thể hiện năng khiếu lên giấy, lên tường và thậm chí là vẽ lên da của mình.

{keywords}

Hình xăm nàng tiên cá và ước mơ về một tình yêu thủy chung, son sắt

Học xong cấp 3, My có thêm nhiều hình xăm mới. Trong đó có khá nhiều hình xăm lớn ở 2 đùi, phần eo kéo dài xuống đùi, phía lưng trái… Đến thời điểm hiện tại thì số lượng hình đã đạt đến con số 42. Đam mê lớn dần khiến cô gái 24 tuổi không muốn chỉ là người xăm hình đơn thuần, cô bắt đầu ấp ủ giấc mơ là người tạo nên những hình xăm.

My cho biết, cô đã phải làm rất nhiều nghề từ phục vụ cửa hàng đến nhân viên bán đồ ăn để có tiền mua giấy bút, dụng cụ vẽ và chi phí học xăm.

'Mỗi hình đều có 1 ý nghĩa riêng, phải hiểu sâu thì mới thấy tattoo nó tuyệt như thế nào. Đừng nhìn những hình xăm vô tri như 1 bức tranh hay vết mực trên da mà cười nha' - My chia sẻ.

Ngày qua ngày, My cho rằng, cô hạnh phúc vì được sống với đam mê của mình. Bận rộn với công việc nhưng cô gái này vẫn không quên 'tậu' lên mình những hình xăm mới. Và với My, mỗi hình xăm gắn liền với một kỳ niệm, một cảm xúc riêng mà chỉ cần nhìn nó, cô lại có thêm động lực tiếp tục theo đuổi đam mê.

{keywords}

Bản thân My đang rất nỗ lực thể hiện đam mê và dần được gia đình chấp nhận

Sở hữu quá nhiều hình xăm trên người, My luôn chịu sự soi mói, gièm pha của người đi đường. 'Nhiều lúc đi tập nhảy về, trên người diện đồ hơi hở 1 chút thì có nhiều cô chú nhìn thấy, chỉ trỏ nói mình chắc hư hỏng hay ăn chơi ba mẹ không biết dạy dỗ. Mình nghe cũng buồn lắm chứ.

Nhưng nghe hoài cũng quen. Do nhiều người chưa hiểu về tattoo chứ đã hiểu thì nhiều người khen và xin chụp hình chung. Chín người mười ý, lời ra lời vào nhiều lắm nhưng yêu nghề nên mình chấp nhận được hết' - My bùi ngùi tâm sự.

Hải My cũng tâm sự, may mắn của mình là bạn trai rất hiểu và ủng hộ sở thích đam mê xăm hình của mình, ngay cả những hình xăm ở vị trí 'nhạy cảm'. Bản thân bạn trai cũng là 'khách hàng' của cô thợ xăm mới vào nghề này.

Ước mơ của cô gái này trong tương lai là tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xăm hình bằng cách tạo nên những tác phẩm đẹp, mang tính nghệ thuật. Đồng thời cũng duy cách sống tốt đời đẹp đạo để dư luận không nhìn những hình xăm trên người mà phán xét về phẩm chất của cô.

(Theo Báo Đất Việt)