Đó có lẽ là điều rất nhiều người muốn nói, muốn tuyên bố với sếp mình. Nhưng ít ai đủ can đảm để bỏ việc khi chưa có cơ hội mới và dám viết một lá đơn xin nghỉ trình bày lí do là sếp không trả lương xứng đáng.

{keywords}
 

Chuyện của Huệ…

Huệ  sinh ra trong một gia đình thuần nông, à theo ngôn ngữ triết học mà Huệ được học thời sinh viên là: bần cố nông. Từ nhỏ, Huệ đã sớm quen với công việc đồng ruộng , lam lũ, chân lấm tay bùn, cấy, gặt, nhặt cỏ, thậm chí cả bón phân.

Công việc này chưa bao giờ là niềm yêu thích của Huệ. Vì Huệ hiểu rằng, không ai được quyền chọn cha mẹ và quê quán. Lúc nào, trong lòng Huệ cũng đau đáu ao ước lớn lên mình sẽ được mặc sơ mi trắng đi làm văn phòng để thoát khỏi cảnh này,rồi “mặc áo cổ cồn, chân đút gầm bàn” để cho bố mẹ đỡ vất vả, để Huệ tự hào với bạn bè, làng xóm, láng giềng.

Và rồi, Huệ cũng chật vật bon chen, nộp hồ sơ các kiểu, một thời gian thì Huệ cũng xin được việc phù hợp. Mặc dù, mức lương không được như ý lắm nhưng tằn tiện thì cũng đủ chi tiêu.

Cuộc sống trôi qua. Thứ 2 rồi đến chủ nhật. Chủ nhật rồi đến thứ 2. Huệ không dám ăn hàng bao giờ, sáng dậy, nấu cơm ăn sáng, mang một phần đi ăn trưa. Tối thì ăn uống đơn giản với một món rau, một món mặn. Quần áo thì Huệ  mua khi các hãng giảm giá để được đồ tốt mà không phải mua hàng chợ, nhìn cho chỉn chu, phù hợp với nơi làm việc.

Gặp bạn bè, bố mẹ Huệ cũng có chút gọi là tự hào. Nhưng  khi hỏi tới mức lương, Huệ không dám nói, chỉ bảo đủ tiêu vì họ mà biết lương nó thấp, chưa bằng nửa tháng bán rau, bán thịt như của mọi người thì sao bây giờ.

Huệ bắt đầu nghĩ về tương lai nhiều hơn. Liệu sau này, lấy chồng, sinh con thì mức lương này chồng Huệ sẽ nghĩ sao, rồi Huệ có đủ tiền mua bỉm sữa cho con. Xa quá, trước mắt lương nó tằn tiện thì trong vòng 2 năm nó cũng có thể mua được con xe tay ga, chứ không phải đi con xe số cũ của bố Huệ nữa.

Và rồi, Huệ buồn, tương lai phía trước mù mịt như cuộc đời chị Dậu.

… và nhiều người đang sống mòn với đồng lương chết đói

Trong xã hội có rất nhiều người đang sống mòn với đồng lương thấp đến thương mà vẫn chưa tìm được giải pháp nào cho bản thân mình.

Suy cho cùng, việc đi làm là để kiếm tiền nuôi thân, để lo cho gia đình. Nghỉ việc vì tiền ít ư? Nhưng nếu nghỉ thì làm gì? Lại một hành trình xinh việc mới mà mức lương thử việc có khi còn thấp hơn cả chỗ làm cũ. Còn nếu thất nghiệp mà không có tích lũy, biết lấy gì chi tiêu.

Cái vòng lẩn quẩn ấy đã khiến nhiều người cam chịu làm mãi ở vị trí lương thấp và mòn mỏi hi vọng ở một cơ hội tăng lương và thăng tiến ở một tương lai xa vời vợi. Sáng đến cơ quan, xử lý một núi công việc rồi về nhà. Tằn tiện chi tiêu vẫn phải vay mượn đủ sống đến kì lĩnh lương. Và anh lương đến, vèo cái trả nợ xong thì cũng hết tiền vì lương quá thấp.

Nếu không tự giải thoát mình khỏi vòng lẩn quẩn đấy, sẽ chẳng ai giúp bạn.

Tự quyết định cuộc đời mình

Theo các chuyên gia, không ai khác chính bạn là người tự quyết định cuộc đời mình. Cơ hội sẽ đến khi chịu khó kiếm tìm còn thanh xuân có hạn, chẳng trở lại lần 2. Cơ hội việc làm tốt của bạn sẽ trôi dần cùng tuổi xuân mơn mởn.

Bởi vậy, hãy hành động thôi.

{keywords}
 

Hãy tìm cho mình một công việc phù hợp, một môi trường mà bạn cảm thấy bạn luôn vui vẻ mỗi khi tới nơi làm việc. Hãy tìm cho mình một công việc giúp bạn có đủ thu nhập cho cuộc sống mà bạn mong muốn. Hãy tìm cho mình một khóa học có thể làm giúp bạn 2 điều như khóa học NovaJob chẳng hạn.

Đăng kí học NovaJob miễn phí:

* Khai giảng: 17 - 05 - 2018
* Chỉ dành cho 140 học viên
* Để thông tin đăng ký của bạn được bí mật, bạn đăng ký học thử qua 
https://goo.gl/forms/6nrTmWWaD18TSOR02
* Hotline: 0984 423 335 ( gặp Thùy Dung)
* Địa chỉ: Novaedu, 22 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội
* Website đăng ký học: http://sale.novajob.vn
* Truyền thông: http://novajob.vn

Doãn Phong