- “200 nghìn đồng không nhiều nhưng em rất xúc động. Lần đầu tiên em trai đập lợn cho em tiền, cảm xúc thật khó tả. Thằng em bướng bỉnh, kẹt xỉ hàng ngày nay đã thay đổi…” . 

Đó là câu chuyện thú vị của bạn Hoàng Thị Hiền chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được hơn 25.000 thích và hơn 1.000 bình luận.

Một câu chuyện của chị gái viết về em trai đang làm "nóng" mạng xã hội. Chỉ trong vài giờ, đoạn chia sẻ này nhận được hàng ngàn lượt thích cũng như bình luận của cư dân mạng.

{keywords}

Status nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận

Chủ nhân của câu chuyện này là bạn Hoàng Thị Hiền, lớp 12, trường THPT Lạng Giang, Bắc Giang. Cậu em được nhắc tới trong câu chuyện là Hoàng Minh Hải, lớp 4, trường tiểu học ở Lạng Giang.

Trao đổi với PV VietNamNet, Hiền cho biết: “Buổi chiều hôm ấy, em đi học về, lên phòng thì thấy mẩu giấy trên bàn học cùng với 200 nghìn đồng. Lúc đó, em rất bất ngờ và xuống nhà tìm em trai. Cậu bé đã ngại ngùng nên không thừa nhận. Em hỏi bố mẹ thì mới biết là Hải hôm nay đã quyết định đập lợn đã để dành từ lâu.

Theo đó, em trai em quyết định biếu bố mẹ 500 nghìn và chị gái 200 nghìn nhưng không dám đưa tận tay vì xấu hổ. Bình thường hai chị em cũng cãi nhau chí choé suốt ngày, chả bao giờ nói chuyện tình cảm. Thậm chí chúng em còn rất hay "oánh nhau" nên trước hành động của em trai, em đã rất bất ngờ".

Hiền chia sẻ thêm: “Mặc dù hai chị em ít nói chuyện, khác luôn về tính cách, sở thích nhưng nhiều lúc Hải cũng rất tình cảm, quan tâm âm thầm đến chị gái. Có lần em ốm, em ấy còn lấy tiền riêng đi mua sữa, bánh để đầu giường cho em. Em ấy làm vậy nhưng không thừa nhận là mình đã mua cho chị".

{keywords}

Hai chị em Hoàng Hiền và cậu em Minh Hải. 

Ảnh: NVCC

Cũng theo chia sẻ của Hiền, Hải cũng rất quan tâm quan tâm đến người khác, đặc biệt là bà ngoại của hai chị em.

Câu chuyện của Hoàng Hiền đã nhận được rất nhiều ý kiến thú vị. Đa số, người đọc đều cảm thấy tình cảm của chị em Hiền thật dễ thương và nhấn mạnh rằng: "Có cậu em trai như vậy bạn thật may mắn".

Dưới đây là đoạn chia sẻ đã gây "bão mạng" của cô chị gái trên:

“Em mình năm nay 9 tuổi, mình cũng gần 18 nhưng ở nhà 2 chị em vẫn đánh nhau chí choé suốt ngày.

Lắm lúc mình tưởng mình với nó không phải chị em ruột, có thể một trong hai đứa là con nuôi. Nếu điều đó xảy ra, mình sẽ là đứa có nguy cơ nhận nuôi cao hơn vì bố mẹ mình luôn luôn bênh nó.

Em mình có "nuôi" một con lợn đất. Đó là thứ "Không thể động vào và nếu ai động vào sẽ phải bước qua xác nó". Nhưng chuyện đó chỉ là đã từng thôi...

Mình không rõ nó "nuôi" lợn từ bao giờ. Mỗi lần bố mẹ cho tiền, cu cậu bỏ hết vào đấy, thậm chí là 1- 2.000 đồng. Nó giữ khư khư vật báu ấy, ai động vào cũng không cho.

Mỗi lần muốn mua đồ chơi hay thèm ăn gì, nó sẽ xin bố mẹ, bà ngoại chứ nhất định không chịu "mổ" lợn. Cu cậu lý sự rằng: "Tiền của con mãi mãi là tiền của con".

Có lần mình lén lấy nhíp để "moi" tiền ra nhưng không thành công. Mình chỉ mong có ngày phép màu nào xuất hiện, con lợn béo ú đó rơi vỡ đi. Cuối cùng ngày đó đã đến... nhưng không phải do phép màu mà do chính tay chủa nhân đập.

Đi học về, mình thấy tờ giấy này trên bàn và quá bất ngờ, sốc nặng không khác thiên thạch đâm vào trái đất. Cu cậu cho mình 200.000 đồng và biếu bố mẹ 500.000 nghìn, chỉ giữ lại hơn 100.000 cho bản thân. Số tiền không nhiều nhưng mình thực sự xúc động đến rơi nước mắt".

Xem thêm: Video người cha loay hoay che nắng cho con gái say ngủ:

Play

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Chồng yêu, nói một cách nghiêm túc thì em không cần anh. Và thực tế là em sẽ vẫn sống tốt dù không có anh!

Cô gái giống Sơn Tùng bị fan cuồng xúc phạm, 'tấn công'

Cô gái giống Sơn Tùng bị fan cuồng xúc phạm, 'tấn công'

Thiếu nữ sở hữu gương mặt có đường nét khá giống ca sĩ Sơn Tùng bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuộc sống của cô cũng vì thế mà bị xáo trộn, thậm chí bị tấn công trang cá nhân.

Chi hàng trăm triệu phẫu thuật tạo 'lúm đồng tiền' sau lưng

Chi hàng trăm triệu phẫu thuật tạo 'lúm đồng tiền' sau lưng

Các quý cô đang chết mê trào lưu khoe “lúm đồng tiền” ở thắt lưng và sẵn sàng chi bội tiền để phẫu thuật tạo lúm theo trào lưu này.

Trần Thanh