- Mỗi tấm thiệp, học sinh tự nguyện nộp 5 USD cho người đại diện học sinh của trường. Sau đó, số tiền quyên góp được sẽ dùng để tổ chức tiệc vào đúng ngày 14/2.

Vào Lễ tình nhân 14/2, ở một số trường học Mỹ tổ chức những hoạt động ngoại khóa nhằm mang lại tiếng cười cho học sinh.

Trường Conway High School, tiểu bang Arkansas, Hoa Kỳ, nơi du học sinh Phan Thị Hồng Hoa (facebook Su Phan) đang theo học là một ví dụ điển hình.

Hồng Hoa sang Hoa Kỳ du học được gần một năm. Ngày 12/2 vừa qua, khi đến trường, Hồng Hoa rất bất ngờ khi nhà trường tổ chức chương trình “Bày tỏ tình cảm”. 

Đây là chương trình cho tất cả mọi người tự do bày tỏ tình cảm với một nửa của mình.

{keywords}
Chương trình "Bày tỏ tình cảm" ở trường Conway High School.
 Ảnh: NVCC

Theo đó, mỗi người sẽ được phát một tờ phiếu dạng như tấm thiệp. Sau đó, họ tự ghi tên mình cùng tên của người mình thích kèm những chúc ý nghĩa, ngọt ngào. Hoặc bạn cũng có thể giấu tên để làm người mình thích bất ngờ.

Nếu chưa có đối tượng để ý, các học sinh có thể gửi tặng thiệp kèm theo những viên kẹo cho bạn bè hoặc tự gửi tặng cho bản thân vào ngày lễ tình nhân.

Loại kẹo phổ biến nhất ở Mỹ vào ngày Valentine không phải là một hộp socola mà là những viên kẹo trái tim nhỏ có thông điệp như “Be Mine (Tình yêu của em)” và “Kiss Me (Hôn em)”.

Ở đây, ngày lễ tình nhân còn được gọi là “Ngày bạn bè”, tạo cơ hội cho mọi người, đặc biệt là các bạn du học sinh gần gũi, thích nghi với môi trường mới.

{keywords}
Hồng Hoa (Ảnh: NVCC)

Mỗi tấm thiệp này, học sinh tự nguyện nộp 5 USD cho người đại diện học sinh của trường. Sau đó, số tiền quyên góp được sẽ dùng để tổ chức tiệc vào đúng ngày 14/2.

Hồng Hoa chia sẻ: “Bên này các bạn đón lễ tình nhân rất tưng bừng. Trước lễ 1 tuần, các bạn đã rủ nhau đi mua sắm, làm tóc, làm nail (móng tay) sao cho ấn tượng để đi chơi với người yêu.

Một người bạn của mình đi mua sắm và làm tóc cũng mất nguyên hai ngày cuối tuần, điều này cho thấy ngày lễ tình nhân ở đây quan trọng thế nào.

Không giống như quan niệm ở Việt Nam, là bạn trai thường tặng socola cho bạn gái. Ở bên này, các bạn nữ thích ai cũng sẽ chủ động bày tỏ theo cách riêng của họ. Ví dụ, họ có thể thắp nến hình trái tim dưới sân trường kèm theo dòng chữ “Em yêu anh” .

Hoa giải thích thêm: "Ở Mỹ, mọi người có quyền nói ra những gì mình nghĩ và bày tỏ cảm xúc của mình một cách thoải mái”.

Diệu Bình