- Làm mẹ, làm vợ rồi mới thấy cuộc sống thời độc thân tuyệt vời biết bao nhiêu!

Một bộ phận giới trẻ hiện nay đang mắc bệnh 'ngáo Facebook'

 "Hiện nay, một bộ phận giới trẻ đang bị mắc căn bệnh “ngáo Face”, đam mê Facebook một cách mù quáng, khiến cho các bạn mất thời gian và không hoàn thành tốt công việc" - TS Đoàn Hương nói.

Bức thư mẹ gửi con gái 15 tuổi khiến giới trẻ phục lăn

"3 năm nữa, mẹ có thể đuổi con ra khỏi nhà. Nghe phũ quá phải không nhưng hoàn toàn có thể xảy ra đấy"..., bà mẹ viết.

Dưới đây là chia sẻ của Jen Moser, một giáo viên, nhà văn, nhà diễn thuyết người Mỹ, bà mẹ của hai cậu con trai, về “trải nghiệm một mình” bà hằng ao ước sau khi kết hôn.

Chồng và các con đi vắng một tuần, tôi dành trọn 3 ngày cho bản thân. Quay cuồng với công việc của một người mẹ, người vợ, 3 ngày này cảm giác sảng khoái hơn cả việc tìm được 20 đô bỏ quên trong túi áo vậy.

Tôi thường ngồi bệt xuống sàn để xem lại những tập phim gần nhất chưa kịp xem. Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng muốn thay đổi không khí một chút như đi nghe nhạc giao hưởng Mozart chẳng hạn. Tôi đặt vé dành cho một người và hồi hộp chờ đến đêm diễn.

Buổi diễn kết thúc, tôi nghe những người đằng sau thì thầm với nhau về việc đi nghe nhạc một mình của tôi. Tôi nhìn họ và chỉ mỉm cười. Bởi họ không biết rằng tôi chủ động đi nghe nhạc một mình chứ không phải là không có người đi cùng. 

Tôi có thể ngồi cả hai tiếng đồng hồ để thưởng thức nhạc Mozart mà không ai bên cạnh làm phiền, tôi có thể thưởng thức những bản nhạc tuyển nhất thế giới, như chỉ dành riêng cho mình tôi vậy.

{keywords}

Đôi khi bạn phải tách khỏi chồng, con để dành thời gian cho bản thân, làm những điều mà mình thích để tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống. 

Đây không phải lần đầu tiên tôi chủ động đi đâu đó một mình. Tôi thích thăm thú bảo tàng nghệ thuật một mình. Tôi thấy tượng Michelangelo’s David khi một mình chu du đến Florence, Italy hồi tuần trước. 

Một trong những trải nghiệm tuyệt nhất của đời tôi là đi bộ trên quảng trường nơi có tượng David. Tôi đã há hốc miệng kinh ngạc vì vẻ đẹp trước mắt. Tôi trải nghiệm những điều đó một mình.

Trải nghiệm một mình khác là nghe nhạc Fado ở một nhà hàng ở Lisbon, Portugal. Tôi mặc một chiếc váy đỏ tuyệt đẹp, ngồi diễm lệ ở chiếc bàn một mình, nghe những bản nhạc ám ảnh mà tôi chưa từng được nghe.

Tôi thường tự hỏi liệu những cảm xúc này có y chang nhau nếu tôi đưa các con trai đi theo rồi cố gắng giúp chúng hiểu ý nghĩa của những khoảnh khắc này. Liệu những trải nghiệm này có y chang nhau nếu tôi đi cùng bạn bè hay chồng tôi? 

Những trải nghiệm thực hiện cùng người khác không thể giống khi tôi thực hiện một mình. Bản nhạc hay của Fado sẽ làm nền cho cuộc trò chuyện thay vì tập trung toàn bộ tâm trí để nghe. Khi ngắm tượng David (tượng khỏa thân) cùng người khác, cảm giác xấu hổ sẽ xâm chiếm bạn trước khi bạn cảm nhận được vẻ đẹp nghệ thuật của bức tượng.

Một phần của việc tự chăm sóc bản thân là dành thời gian ở một mình. Chúng ta dành quá nhiều thời gian cho công việc, chăm sóc gia đình. Được ngày nào rảnh rỗi thì người yêu, bạn đời lại muốn ở bên. 

Đôi khi những điều này khiến chúng ta quá tải và chúng ta cần nghỉ ngơi. Có thời gian ở một mình, tự do suy nghĩ hoặc làm điều gì đó cho bản thân là một món quà. Tâm hồn bạn cần những khoảng thời gian như thế để được thư giãn, để thấy mình được tự do, bay bổng.

{keywords}

Đi bộ dưới tán cây, lắng nghe tiếng nước chảy, tiếng chim hót cũng là dịp để bạn lắng nghe tiếng lòng mình

Dưới đây là một số gợi ý để bạn tự tạo thời gian riêng cho bản thân:

1) Tải đoạn nhạc mà bạn vẫn luôn muốn nghe trong buổi biểu diễn. Tìm một căn phòng hoặc một nơi nào đó bạn có thể nghe bản nhạc một mình và cho phép bản thân “phiêu” theo nhạc.

2) Tham dự lớp học mà bạn luôn muốn học. Bạn đã từng muốn tham dự một lớp học yoga? Nếu câu trả lời là có thì hãy tìm lấy một lớp và theo học ngay. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin các lớp học thử rượu, lớp học nấu ăn hay thậm chí là lớp làm pho mát từ những người hàng xóm. Hãy tìm kiếm xung quan và tham dự ngay, nó sẽ mở ra một không gian mới cho bạn.

3) Một mình với thiên nhiên, để toàn bộ đồ điện tử ở nhà. Đi bộ dưới tán cây, lắng nghe tiếng nước chảy, tiếng chim hót cũng là dịp để bạn lắng nghe tiếng lòng mình. Lắng nghe âm thanh của thiên nhiên, hít hà mùi thơm của những cơn gió và mở rộng lòng mình đón nhận cảm giác bình yên.

Phải có những khoảng thời gian một mình như thế để bạn lấy lại năng lượng, để tiếp tục chăm sóc những người sống phụ thuộc vào ta, như con cái chẳng hạn. Nếu sắp tới bạn có 30 phút, một ngày hay một tuần dành cho bản thân, hãy lên kế hoạch để dành thời gian làm gì đó cho riêng bản thân bạn. Tâm hồn bạn sẽ cảm ơn bạn biết bao!

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)