Theo kế hoạch, một tuần trước đám cưới dự kiến vào ngày 15/6, cô dâu Thu Hà (sinh năm 1997) và chú rể Hữu Dũng (sinh năm 1989) sẽ từ Đồng Tháp về Thanh Hóa để chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Tuy nhiên, do dịch bệnh, cả hai không thể về quê theo dự định. Từng phải hoãn cưới một lần, thay vì chờ hết dịch, đôi uyên ương quyết định tổ chức đám cưới online để được về chung một nhà.

{keywords}
Đôi trẻ tổ chức đám cưới online tại 2 điểm cầu ở Đồng Tháp và Thanh Hóa.

Trong khi ở quê, gia đình hai bên bắc rạp, sắm lễ, tổ chức đám cưới nhỏ gọn, tuân thủ quy định về phòng chống dịch thì cô dâu, chú rể dự hôn lễ của mình qua màn hình điện thoại.

Thu Hà và Hữu Dũng sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Cách đây vài năm, đôi bạn trẻ cùng rời quê, đến làm việc ở Đồng Tháp. Tại đây, họ tình cờ gặp gỡ, quen biết rồi nên duyên vợ chồng.

Do làm việc xa quê, để chuẩn bị cho đám cưới, cả hai đã đặt vé máy bay khứ hồi, đặt thiệp, cỗ cưới ở nhà hàng. Hai bên gia đình cũng chuẩn bị mọi thứ xong xuôi chỉ chờ cô dâu, chú rể về để tổ chức.

Tuy nhiên, chỉ một tuần trước ngày vui, Hà và Dũng thông báo với gia đình là không thể về quê.

“Thật ra, chúng mình về Thanh Hóa vẫn có thể tổ chức đám cưới vì ở địa phương khi đó đã thiết lập trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, cả hai sợ đi máy bay không an toàn trong thời điểm dịch bệnh nên lựa chọn phương án tổ chức đám cưới online. Dù quyết định đột ngột, bọn mình vẫn nhận được sự ủng hộ của gia đình", cô dâu nói với Zing.

Theo đó, buổi sáng hôm đón dâu, ở Đồng Tháp, Hà và Dũng xin nghỉ làm một ngày, mua ít hoa về trang trí, tổ chức lễ cưới nhỏ, chỉ có 2 người ở phòng trọ.

{keywords}
Đám cưới online là kỷ niệm khó quên của cô dâu Thu Hà và chú rể Hữu Dũng.

Trong khi đó, tại Thanh Hóa, mọi nghi thức đều được thực hiện đầy đủ, chỉ thiếu hai nhân vật chính là cô dâu và chú rể.

Thu Hà tâm sự ngay cả trong mơ cô cũng không nghĩ đám cưới của mình diễn ra như vậy. Ban đầu, cô khá buồn nhưng dần hiểu được hoàn cảnh nên cũng vui vì nhận được nhiều lời chúc phúc của người thân, bạn bè.

Cô dâu cho hay hiện tại ở Đồng Tháp, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn tỉnh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Trước mắt, hai vợ chồng cố gắng giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, hy vọng dịch bệnh sớm kết thúc.

Theo Zing

Chàng nông dân nuôi ốc chạy bộ 19km đón vợ trong ngày cưới

Chàng nông dân nuôi ốc chạy bộ 19km đón vợ trong ngày cưới

Vượt quãng đường 19km, chú rể Đàm Danh Tùng đã chạy bộ từ Quảng Xương sang Hoằng Hoá (Thanh Hoá) để đón cô dâu Lê Trang về “dinh”.