Những năm gần đây, nghề lặn tiên cá ngày càng được tiêu chuẩn hóa trên toàn thế giới. Các trường đào tạo “tiên cá” mọc lên khắp nơi từ Singapore, Mỹ tới Trung Quốc, theo CNN.

Ông Yan Lou, chủ tịch PADI (Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp) tại đất nước tỷ dân cho biết: “Lặn tiên cá đang phát triển rất nhanh tại Trung Quốc”.

Vào ngày 28/4, hơn 100 “nàng tiên cá” xuất hiện tại thủy cung khách sạn Ambassador Lagoonkhu thuộc nghỉ dưỡng Atlantis Sanya (Trung Quốc). Hoạt động này nhằm phá vỡ kỷ lục Guinness về màn trình diễn lặn tiên cá lớn nhất thế giới, nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập khu nghỉ dưỡng.

Sau hoạt động này, PADI tung ra 4 khóa học lặn tiên cá từ cơ bản đến nâng cao. Các khóa học này đều đang rất được săn đón tại Trung Quốc.

“Sau khi chiêm ngưỡng hình ảnh xinh đẹp của những nàng tiên cá, các khán giả dường như ngay lập tức muốn tham gia khóa học. Chỉ trong vòng 4 tháng sau khi ra mắt, các khóa học tiên cá chiếm 30% chứng chỉ địa phương tại Trung Quốc”, ông Lou cho biết.

khoa hoc lam tien ca anh 1

Màn trình diễn lặn tiên cá tại Atlantis Sanya lập kỷ lục Guinness. Ảnh: CNN.

Corinna Davids, người đứng đầu bộ phận phát triển các khóa lặn tiên cá do SSI (Hiệp hội lặn quốc tế) cung cấp, cũng xác nhận xu hướng này.

“Nhu cầu học lặn tiên cá là rất lớn tại Trung Quốc. Môn thể thao này đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi chúng tôi bắt đầu triển khai vào năm 2017”, cô nói.

SSI đã cung cấp các khóa lặn tiên cá độc lập tại hơn 3.000 địa điểm trên toàn thế giới.

“Hiện chúng tôi có hơn 1.000 huấn luyện viên tiên cá tại Trung Quốc và bộ môn này đang phát triển lớn mạnh. Môn thể thao này cũng là cầu nối giúp môn lặn biển và lặn tự do được biết đến nhiều hơn tại quốc gia này”, Davids cho biết thêm.

Sức hút từ đại dương

Tương tự lặn tự do, những "nàng tiên cá" không sử dụng bình dưỡng khí hay dụng cụ hỗ trợ nào ngoài chiếc đuôi cá.

“Mặc đuôi cá làm hạn chế sự chuyển động của chân, khiến việc lặn trở nên khó khăn hơn. Người lặn phải sử dụng bụng và eo để di chuyển.

Điều này đòi hỏi thời gian tập luyện dài để có thể chuyển động uyển chuyển, thanh thoát như một nàng tiên cá thực thụ”, Dada Li, một trong những người tiên phong trong bộ môn lặn tiên cá và cũng là đại diện PADI tại Trung Quốc, cho biết.

khoa hoc lam tien ca anh 2

Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho bộ môn lặn tiên cá. Ảnh: Xinhua.

Vào năm 2015, Li hoàn thành khóa học quốc tế về hướng dẫn lặn tự do và trở thành nữ huấn luyện viên lặn tự do đầu tiên tại Trung Quốc.

Cũng vào năm đó, cô thành lập đội thợ lặn tiên cá chuyên nghiệp để biểu diễn tại thủy cung và các sự kiện dưới nước tại Trung Quốc. Nhờ sự chỉn chu và kỹ thuật điêu luyện, các nàng tiên cá khiến khán giả thán phục. Sự lan tỏa trên mạng xã hội cũng giúp các nghề này bắt đầu được biết tới rộng rãi hơn.

Trung Quốc hiện cũng là nơi có những thợ lặn trẻ nhất thế giới. Ngoài ra, phụ nữ nước này chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các thợ lặn trên thế giới (gần 50%).

khoa hoc lam tien ca anh 3

Trình diễn lặn tiên cá được nhiều người ưa thích vì đẹp mắt. Ảnh: Werner Lau.

“Lặn tiên cá thường được coi là hoạt động dành cho trẻ em hoặc nữ giới. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đảm bảo rằng đây là môn thể thao phù hợp với mọi người. Chồng tôi cũng rất yêu thích nó”, Davids cho biết.

So với các khóa học lặn tự do hoặc lặn bình dưỡng khí, lặn tiên cá tập trung vào niềm vui, sự an toàn và tận hưởng cuộc sống. Bộ môn này dành cho những người không ngại xuống nước và có tình yêu với đại dương.

"Là người thích tự do, tôi cảm thấy mình như biến thành người cá thực sự khi lặn, có thể tới bất cứ nơi nào tôi muốn", Li chia sẻ.

Theo Zing

Nhan sắc hot girl được mệnh danh nàng tiên cá

Nhan sắc hot girl được mệnh danh nàng tiên cá

Dina Saeva (21 tuổi) nổi tiếng mạng xã hội với những video nhảy múa dưới nước. Cô thu hút hàng chục triệu người theo dõi nhờ nhan sắc xinh đẹp.