Tối 15/4, đêm nhạc “Trịnh ca 2 - Diễm xưa” diễn ra tại Hà Nội sau nhiều mong đợi của khán giả Thủ đô. 

Đêm nhạc có sự góp mặt của Hồng Nhung, Quang Dũng, Ý Lan, Cẩm Vân, Khắc Triệu. Các ca sỹ đã cùng khán giả phiêu lãng trong đêm nhạc nồng ấm, đậm chất thơ và một không gian nghệ thuật hòa quyện chưa từng có.
{keywords}
Hồng Nhung phiêu với Một cõi đi về, Ru em từng ngón xuân nồng, Tuổi đá buồn, Đóa hoa vô thường.

Đã 17 năm từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở về với cát bụi, nhưng tên tuổi của ông vẫn chưa bao giờ bị quên lãng. Sự xuất hiện của khán giả ở mọi lứa tuổi tại khán phòng Cung Hữu nghị Hà Nội là minh chứng rõ nhất cho tình cảm của khán giả dành cho người nhạc sĩ tài hoa.

Tối 15/4, khán giả được chiêm ngưỡng một không gian nghệ thuật mang đậm phong cách Vạn Nguyễn với 3 lớp sân khấu cầu kỳ, khi thì biểu lộ một không gian mộc, trầm, nhẹ, cảnh trí được tối giản với những nhạc cụ mộc, mang phong cách cổ điển.

{keywords}
Hồng Nhung và Quang Dũng truyền cảm xúc đến với khán giả qua bài song ca “Phôi pha”

Lúc lại nồng ấm với những dải ánh sáng pha lê lung linh với hiệu ứng sân khấu, tạo nên một không gian hư hư thực thực đầy triết lý nhân sinh như chính những ca từ của nhạc Trịnh. Và không ít khán giả đã choáng ngợp với không gian mang tên “Miền của Trịnh” mà đạo diễn Vạn Nguyễn đã lên ý tưởng thiết kế.

{keywords}
Ý Lan 
{keywords}
Vợ chồng Cẩm Vân, Khắc Triệu.

Hồng Nhung chia sẻ khi được hát tới 6 ca khúc trong đêm nhạc Diễm xưa. “Nhung hát nhạc Trịnh cứ như đã hát cả nghìn năm. Những ca từ, giai điệu của Trịnh Công Sơn như đã ngấm vào mình, cho nên lời hát cứ thế tuôn ra cùng cảm xúc, đến mức Nhung không còn cảm nhận được là mình đang hát hay đang hòa tan vào những ca từ”.

Là một trong những ca sỹ được đánh giá là “nam ca nhạc Trịnh” hay nhất, Quang Dũng chia sẻ: “Dũng hát nhiều nhiều nhất là nhạc Trịnh, bởi bản thân Dũng rất yêu những ca khúc có ca từ sâu sắc".

{keywords}
Quang Dũng trên sân khấu tối 15/4

 

{keywords}
Các ca sỹ đã cùng khán giả phiêu lãng trong đêm nhạc nồng ấm, đậm chất thơ.

Đêm nhạc Trịnh ca 2- Diễm xưa đã khép lại với nhiều cảm xúc còn đọng lại trong trái tim người yêu nhạc Thủ đô. 

{keywords}
Đêm nhạc Trịnh ca 2 - Diễm xưa đã khép lại với nhiều cảm xúc còn đọng lại trong trái tim người yêu nhạc Thủ đô.

Ảnh: Xuân Thắng

An An