Điều khốn khổ nhất với chúng tôi bây giờ không phải là tha thứ cho nhau hay không mà kẻ thứ ba đó hăm dọa, nằng nặc bắt anh phải chịu trách nhiệm.

Sau ngần ấy năm bên nhau, chưa bao giờ tôi nghĩ chúng tôi lại rơi vào hoàn cảnh này. Mỗi ngày qua đi, tôi khốn khổ với sự khủng bố của cô gái ấy – người thứ ba , kẻ đến sau nhưng ghê gớm. Tôi cũng chẳng dám trách cô ấy bởi vì lỗi bắt đầu từ người đàn ông mà tôi yêu.

Cách đây vài tháng, chúng tôi giận nhau cũng chỉ vì chuyện đám cưới. Hai đứa yêu nhau 5 năm, gia đình đôi bên giục cưới. Nhưng chúng tôi không thống nhất được với nhau trong nhiều chuyện, vậy là tôi giận, thậm chí còn đòi chia tay với anh. Vì tức tối, nghĩ rằng yêu lâu mà tôi dễ dàng nói lời đoạn tuyệt như vậy nên anh ấy cũng không thèm níu kéo.

Hơn 2 tuần trời chúng tôi không liên lạc với nhau. Như mọi khi, tôi cứ nghĩ anh sẽ làm lành với mình trước rồi hai đứa tính toán lại. Tôi không nghĩ anh cũng kiên quyết tới mức đó. Ai ngờ, chỉ vài tuần xa cách, anh giận quá mất khôn nên đã qua lại với một người con gái để rồi giờ mọi chuyện mới ra nông nỗi này và chúng tôi không biết phải xử lí ra sao.

{keywords}

Tất nhiên, cô gái đó chẳng lạ nguyên nhân của lần đi quá giới hạn đó. Cô ta thừa biết anh và tôi đang có mâu thuẫn nên anh mới tìm cô ta chứ không phải là vì yêu. (Ảnh minh họa)

Cô gái đó làm cùng chỗ với anh. Trước đây anh cũng vẫn kể cô ấy thích anh, thậm chí tấn công ra mặt. Trong 2 tuần giận tôi, anh liên lạc với cô gái đó, họ đi uống rượu, đi nhậu, đi hát hò… Và chuyện gì đến cũng phải đến: Họ lên giường với nhau.

Tất nhiên, cô gái đó chẳng lạ nguyên nhân của lần đi quá giới hạn đó. Cô ta thừa biết anh và tôi đang có mâu thuẫn nên anh mới tìm cô ta chứ không phải là vì yêu. Thế nhưng cô ta chẳng quan tâm, điều mà cô ta muốn cũng đã có được nên dù lí do là gì thì cô ta cũng tìm cách giữ anh bên mình.

Sau khi chúng tôi bình tĩnh lại, hai đứa quyết định bỏ qua những cái chưa hòa hợp để tiến về phía trước. Anh giấu tôi không hề tiết lộ việc đã qua lại với cô gái kia. Chỉ sau khi hai nhà nói chuyện người lớn, tính toán đám cưới, cô gái kia biết chuyện mới làm rùm beng lên và khủng bố tinh thần bắt tôi phải buông xuôi cuộc tình này.

Tới lúc này tôi mới biết chuyện giữa họ. Nói thật ban đầu tôi cũng cay cú lắm. Dù hai đứa giận nhau nhưng tôi không nghĩ anh lại phản bội mình nhanh đến vậy. Nhưng rồi nghĩ cho đại cục, tôi quyết định bỏ qua. Bắt đầu là tôi sai trước nên mới đẩy anh vào tình cảnh bất mãn như vậy. Tuy nhiên, vấn đề của chúng tôi bây giờ không phải có tha thứ hay không mà là việc đối phó với cô ta thế nào.

Sẵn đã đem lòng yêu anh nên giờ cô gái đó nhất quyết không chịu buông bỏ. Ngày nào cô ta cũng điện thoại cho tôi, hết khóc lóc kể mình khổ, mình thiệt thòi lại đến hăm dọa, ghen tuông và bắt tôi phải rời xa anh. Tôi gần như phát điên lên vì bị cô ta khủng bố tinh thần.

{keywords}

Ngày nào cô ta cũng điện thoại cho tôi, hết khóc lóc kể mình khổ, mình thiệt thòi lại đến hăm dọa, ghen tuông và bắt tôi phải rời xa anh. (Ảnh minh họa)

Anh cũng khốn khổ không biết làm sao để xử lí. Ở chỗ làm, cô gái đó tung hê hết chuyện vụng trộm trong 2 tuần qua của hai người làm anh không dám vác mặt đi làm. Trên facebook cô ta cũng kể lể nỗi khổ của mình khiến nhiều người quen biết cũng đã tỏ tường sự việc. Đa phần đều đứng về phía cô gái đó vì cô ấy là người bị lợi dụng khi chúng tôi cãi nhau và giờ cô ấy thiệt thòi nếu bị bỏ giữa chừng.

Đến giờ mọi chuyện đi ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và anh hoảng loạn. Mẹ tôi khuyên tôi nên dứt bỏ để đỡ khổ, để anh tự giải quyết chuyện của mình với cô gái kia. Mẹ thương tôi lấy nhau phải chịu quá nhiều áp lực trước cuộc hôn nhân này. Tôi cũng vô cùng mệt mỏi khi đi đâu mọi người cũng hỏi han, hoặc giả nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại.

Tôi phải làm gì bây giờ? Buông tay hay mặc kệ hết mọi chuyện để lấy nhau, mặc cô gái kia và mọi người nghĩ gì cũng được?

(Theo Khám phá)