Trên mạng xã hội Instagram, mới đây, nữ ca sĩ sinh năm 1995 - Hương Tràm, đã đăng tải đoạn clip đi chùa. Hình ảnh nữ ca sĩ vui vẻ đứng cạnh chuông chùa đã khiến người xem bức xúc.

Theo đó, thay vì mặc trang phục kín đáo chốn cửa Phật, nữ ca sĩ lại diện áo hở vai cùng váy ngắn khoe vẻ sexy.

{keywords}
Hương Tràm gây bức xúc khi diện váy ngắn sexy đi chùa

Nhiều người bình luận không hài lòng về cách ăn mặc của Hương Tràm: ‘Đi chùa thì nên mặc kín đáo chút’, ‘Sao đi chùa mà mặc váy áo ngắn thế nhỉ, nhìn phản cảm quá’… Đáp lại những bình luận gay gắt đó là sự im lặng của nữ ca sĩ.

Sau 1 ngày gây xôn xao dư luận, Hương Tràm đã lặng lẽ xoá đoạn clip trên trang cá nhân. Trước đó, nhiều sao Việt cũng đã bị 'ném đá' vì ăn mặc phản cảm đi lễ chùa, đền...

{keywords}
Ca sĩ Thảo Trang
{keywords}
Angela Phương Trinh
{keywords}
Lâm Khánh Chi

Chia sẻ trên báo chí, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng nhấn mạnh, đền chùa là nơi đất Phật, linh thiêng, thanh tịnh vì thế người vào chùa phải có thái độ nghiêm túc.

‘Sách đã nói, vào đền chùa phải ăn mặc nghiêm túc, kín đáo. Người vào chùa phải giữ thân mình sạch sẽ, thơm tho, không sát sinh, hủ hóa…’, ông Thế Hùng nói.

Ông cho rằng việc các bạn trẻ ăn mặc lòe loẹt, hở hang vào chùa là không phù hợp. Tiến sĩ Mỹ học này bày tỏ trên Dân trí: ‘Dù trang phục có được họ coi là năng động, trẻ trung thì cũng không phù hợp với nơi linh thiêng’.

{keywords}
Một số người trẻ diện trang phục không kín đáo khi tới đền, chùa...

Nhà sử học Lê Văn Lan cũng từng cho rằng, nhiều người bị phê phán khi ăn mặc hở hang, lố lăng nơi đền chùa. “Đang có sự biến đổi về việc ăn mặc. Nhưng ăn mặc cũng phải tùy hoàn cảnh, môi trường. Không thể mặc bộ vest sang trọng để đi gánh đất, cũng không thể mặc cũn cỡn, ít vải trên người mà đi đền chùa, hướng về cõi phật”, ông Lê Văn Lan nhấn mạnh.

Cũng theo nhà sử học, việc ăn mặc rất dễ điều chỉnh nhưng nhiều người chưa điều chỉnh được việc đó là vì ý thức kém.

Gu mặc đời thường của 'Nữ MC trẻ nhất VTV'

Gu mặc đời thường của 'Nữ MC trẻ nhất VTV'

Nữ MC sinh năm 1997 thường xuyên đăng tải những hình ảnh vui vẻ, lạc quan, được nhiều người yêu thích trên mạng xã hội.

Nam Phương