Năm 2019, Liu Lurui bỏ vị trí cấp cao trong một cơ quan nhà nước, rủ nhưng người bạn thân của cô cùng rời thành phố, chuyển đến vùng ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng lập nghiệp.

Theo trang 163, nhóm bạn 6 người mang theo 4 chú chó, thuê một mảnh đất rộng 1.000 m2 trong 20 năm và cải tạo nó thành trang trại trong mơ, nơi họ cùng sinh hoạt và phát triển các dự án kinh doanh . Trang trại nằm giữa làng, xung quanh không có nhiều nhà dân.

bo pho ve que anh 1

Nhóm bạn 6 người bỏ việc lương cao ở thành phố để về vùng ngoại ô lập nghiệp.

Ngôi nhà đã được xây dựng nhiều năm cũng được họ thuê lại. Tòa nhà chính được tạo nên từ những phiến đã dày. Không gian được tạo điểm nhấn bởi các mái vòm cùng hồ bơi phía trước. Nhìn từ xa, tòa nhà như một dinh cơ bí ẩn.

{keywords}
 

Nhóm bạn thiết kế lại nội thất, chia không gian để ở được nhiều người, có nơi sinh hoạt chung và khu vực giải trí. Trong nhà có lò sưởi, phù hợp cho những buổi tối cùng uống rượu vang và trò chuyện.

{keywords}
 

Bên ngoài là bãi cỏ lớn, có thể dựng lều cắm trại. Nhóm bạn còn trồng khu vườn với các loại cây trái, hoa và rau củ. Họ nấu nướng bằng chính các loại thực phẩm tự trồng. Phần rác còn lại được trả lại đất để làm phân hữu cơ, thân thiện với môi trường.

{keywords}
 

Trong khu vườn đều là các loại cây trái, rau được trồng theo phương pháp hữu cơ, nhiều nhất là táo. Đến mùa thu hoạch, họ sẽ đăng bài để bán online và nhanh chóng cháy hàng.

Liu Lurui là người lên ý tưởng và "lôi kéo" những người bạn "bỏ phố về quê". Đây không phải ý định nhất thời mà là mơ ước được cô ấp ủ nhiều năm.

{keywords}
Nội thất căn nhà do nhóm 6 người tự lên ý tưởng và thực hiện.

Trước đây, Liu theo học ngành nghệ thuật môi trường tại ĐH Thiên Tân. Năm cuối cùng, cô học tại trường Politecnico di Torino (Italy) theo diện sinh viên trao đổi.

bo pho ve que anh 7

Nhóm bạn cùng cuốc đất, trồng cây, tận hưởng cuộc sống khác lạ.

Một lần, cô cùng những người bạn tình cờ lái xe đến miền Nam Italy, cô bị thu hút bởi một trang trại rất hoang sơ, với ngôi nhà xây bằng đá núi lửa, trước sân trồng cây ô liu và chanh. Cô cảm thấy cuộc sống của họ thật mộc mạc nhưng cũng rất trữ tình.

Khi đó, vì thiếu kinh phí, cô và nhóm bạn quyết định ở lại trang trại và xin cắt tỉa cành cây để kiếm tiền. Giữa trang trại có một bể bơi, khi mệt mỏi, vài người thường nhảy xuống đó tắm. Liu nói rằng trong nửa đầu cuộc đời, đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của mình.

Tốt nghiệp về nước, Liu gia nhập Viện Nghiên cứu và Thiết kế Kiến trúc Trung Quốc. Thời điểm bận rộn nhất, cả tháng cô chỉ được ở nhà 2-3 ngày. Cô gặp một số vấn đề sức khỏe và tinh thần suy sụp. Ngoài giờ làm việc, cô không còn khoảng thời gian nào để tận hưởng cuộc sống.

bo pho ve que anh 8

Liu hạnh phúc khi bỏ phố về quê.

Đến năm 2019, Liu đã ngỏ lời với 5 người bạn của mình về vùng ngoại ô Bắc Kinh lập nghiệp. Tháng 4/2020, trang trại HOBO của họ hoàn thành.

Liu đã lập gia đình và có con nhỏ. Chồng cô là kỹ thuật viên, vì công việc bận rộn ở Bắc Kinh, anh chỉ tới thăm vợ vào cuối tuần.

Ban ngày họ thường dựng lều, trải thảm, uống rượu vang đỏ và nghe nhạc cùng nhau. Giờ đây, mọi người được trải nghiệm phong cách sống mà họ từng mơ ước.

Trước đó, 6 người có công việc khác nhau. Một số còn độc thân, có người đang vào giai đoạn khủng hoảng sự nghiệp. Khi cùng về trang trại, họ tìm thấy hạnh phúc mới trong cuộc sống. Hiện tại, nhóm bạn có nhiều nguồn thu nhập khác nhau như làm việc online, bán nông sản từ trang trại và cho thuê phòng.

Sun Dong, một thành viên trong nhóm, là một nhà thiết kế đồ họa. Cô đã góp công lớn trong việc thiết kế và xây dựng nhiều hạng mục của trang trại. Sun thích tiếp xúc với người dân địa phương. Bây giờ, mỗi khi cô lái xe vào làng, dân làng sẽ mỉm cười chào cô.

Theo Zing

Đại gia bán hết biệt thự, siêu xe, bỏ phố về quê sống cảnh điền viên

Đại gia bán hết biệt thự, siêu xe, bỏ phố về quê sống cảnh điền viên

Sau khi bán lại xe hơi, nhà cửa và từ bỏ sự nghiệp kinh doanh, người đàn ông là đại gia lên núi ở trong ngôi nhà gỗ, hàng ngày đọc sách, sống bình lặng với thiên nhiên.