{keywords}
Xuất thân trong một gia đình làm nông tại Quảng Ninh nên ngay từ khi còn nhỏ, Vi Ngọc Lan đã rèn cho mình tính tự lập và ý chí vươn lên. Từ một cô bé 'nhà quê' với bao bộn bề lo toan, Vi Ngọc Lan dần trưởng thành và an yên với cuộc sống hiện tại. Nhan sắc cô cũng vì thế mà rực rỡ hơn nhiều.
{keywords}
 Sau khi học hết lớp 12, Ngọc Lan quyết định thi vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Với niềm đam mê diễn xuất cùng sự chăm chỉ, ham học hỏi, cô đã có những vai diễn đầu tay khi vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường. 
{keywords}
Năm 2015, Vi Ngọc Lan xuất sắc đạt danh hiệu Hoa khôi Trí tuệ và Nữ sinh viên được yêu thích nhất trong cuộc thi Miss University.
{keywords}
Là gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt, Cả một đời ân oán và gần đây nhất là Quỳnh búp bê, Ngọc Lan ngày càng khẳng định được cái duyên trong diễn xuất dù những vai diễn nhỏ của cô chưa được công chúng quan tâm thật nhiều.
{keywords}
Thời gian gần đây, Hoa khôi Ngọc Lan ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mà thầm lặng phía sau ống kính. Năm 2019, cô chuyển hướng sang sản xuất các video viral, phim ngắn trên mạng xã hội.
{keywords}
Đảm nhận đồng thời nhiều vị trí như nhà sản xuất, đạo diễn kiêm biên kịch, Vi Ngọc Lan chia sẻ đây vừa là cơ hội để cô khẳng định mình nhưng cũng vừa là thử thách hoàn toàn mới. 
{keywords}
Thời điểm hiện tại, những người bạn cùng chung giảng đường như diễn viên Trần Nghĩa, Bình An, Quỳnh Kool,... đều đã có sự nổi tiếng nhất định thì Ngọc Lan dường như đang bắt đầu sự nghiệp của mình.
{keywords}
Thay vì theo đuổi công việc diễn xuất, Hoa khôi quyết định rẽ hướng liều lĩnh sang lĩnh vực truyền thông và bắt đầu với con số 0 tròn trĩnh. Từng bị gọi là “kẻ thất bại”, chịu nhiều áp lực vì hào nhoáng của sự nổi tiếng, Hoa khôi chia sẻ rằng động lực giúp cô vượt lên tất cả chính là gia đình. 


Khôi Minh

9x tuột giấc mơ đại học vì nghèo nay lọt top Forbes Việt Nam

9x tuột giấc mơ đại học vì nghèo nay lọt top Forbes Việt Nam

 Hà Minh Khôi là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2020 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.