Sáng nay (ngày 5/9), Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến đã về hai trường cấp 2 và cấp 3 của mình để tri ân thầy cô giáo và mang theo những món quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh.

{keywords}
Hải Yến xúc động ngày về trường cũ.

Trường THCS Bình Thạnh Đông (xã Bình Thạnh Đông, Phú Tân, An Giang) và trường THPT Chu Văn An (huyện Phú Tân, An Giang) là hai trường cấp 2 và cấp 3 mà Hoa khôi Hải Yến theo học. Đây là hai trong số những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh An Giang, để theo học những năm phổ thông tại đây, Hoa khôi Hải Yến phải ở trọ do nhà cách xa 25-30km.

Nhớ lại quãng thời gian theo học phổ thông, không chỉ Hải Yến mà các thầy cô giáo cũ cũng bồi hồi nhớ về cô học trò cao kều và học rất khá môn hình học không gian cũng như môn văn học. 

{keywords}

Hải Yến là học sinh học đều các môn và luôn dẫn đầu với điểm số 9 và 10, thường đứng trong nhóm top 3 của lớp, chính vì thế cô cũng là học trò cưng được thầy cô yêu mến. Không chỉ giỏi văn hóa, Hải Yến còn là tay bóng chuyền cừ khôi của lớp 12C4 Chu Văn An. Hải Yến từng đoạt giải Khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn” năm học lớp 12.

Ngay trong sáng nay, Hải Yến đã mang theo 30 suất học bổng mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cùng vở viết dành cho học sinh nghèo vượt khó năm học vừa qua của trường THPT Chu Văn An. Ngoài ra, 50 suất bảo hiểm y tế mỗi suất trị giá 500.000 đồng đã được tặng cho các em học sinh của trường THCS Bình Thạnh Đông (xã Bình Thạnh Đông, Phú Tân, An Giang). 

Đây là số tiền Hải Yến trích ra từ phần thưởng đạt giải Hoa khôi Nam Bộ 2017 vừa qua, cùng với sự quyên góp của các mạnh thường quân tài trợ.

{keywords}

Hải Yến cho biết, quê hương An Giang của mình còn nghèo, còn nhiều khó khăn do địa hình miền sông nước, vì thế mà việc các em tới trường đầy đủ không phải đơn giản. Hơn ai hết, Hải Yến hiểu được những khó khăn đó nên cô luôn đau đáu một tâm niệm, chung tay góp sức tạo thêm niềm tin sức mạnh giúp các em học sinh nghèo vượt lên hoàn cảnh, số phận để được cắp sách tới trường.  

S. Anh