Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vô cùng kịch tính. U22 Indonesia chủ động chơi tấn công, không ngại chơi rắn, thường xuyên áp sát cầu thủ Việt Nam. Chính vì vậy không ít cầu thủ Việt bị phạm lỗi, trong đó có Đoàn Văn Hậu.

{keywords}
Hình ảnh Văn Hậu đổ máu trên sân cỏ. Ảnh: Zing

Phút thứ 31 của trận đấu, Đoàn Văn Hậu bị Sulaeman, cầu thủ đội bạn, phạm lỗi. Đầu gối của hậu vệ này chảy máu, thấm đỏ cả phần tất trắng. Mặc dù vậy, không chỉ cùng các đồng đội tạo ra sự chắc chắn nơi hàng thủ, những pha lên tham gia tấn công của Văn Hậu thực sự hiệu quả khi có 2 bàn thắng để giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30.

{keywords}
Văn Hậu góp phần quan trọng làm nên chiến thắng của Việt Nam tối 12/10.

Hình ảnh nam cầu thủ đổ máu trên sân đã khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà xót xa. Nhiều bình luận trên mạng xã hội bày tỏ sự cảm phục trước ý chí kiên cường của cầu thủ quê ở Thái Bình và gửi lời cảm ơn đến chàng cầu thủ trẻ đã chiến đấu đến cùng cho chiến thắng của nước nhà.

'Nhìn hình ảnh Hậu mà rơi nước mắt. Cảm ơn em đã cho chúng tôi những phút giây nghẹt thở với chiến thắng của nước nhà', độc giả Lê Văn Hùng viết.

'Một nghị lực phi thường, nhìn em thi đấu, chúng tôi biết rằng Việt Nam không để thất bại', độc giả Nguyễn Lan chia sẻ thêm.

Ấn tượng SEA Games 30: Bố Văn Hậu bật khóc, mẹ Văn Toản hôn ảnh con trai

Ấn tượng SEA Games 30: Bố Văn Hậu bật khóc, mẹ Văn Toản hôn ảnh con trai

Chứng kiến giây phút con trai ghi bàn, bố cầu thủ Văn Hậu bật khóc vì xúc động; mẹ thủ môn Văn Toản hôn ảnh con trai sau pha cản phá xuất sắc của con trước khung thành.

Lê Phương