Từ nhỏ, chàng trung vệ gốc Hà Tĩnh là người nhút nhát, thậm chí từng đòi nghỉ tập luyện vì bị các bạn dọa ma. 

trung ve bui tien dung

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (SN 1995), ở tổ dân phố 2, TT.Đức Thọ, H.Đức Thọ (Hà Tĩnh). Tiến Dũng là con trai út trong gia đình có 4 anh em trai.

 

bo trung ve bui tien dung

“Những ảnh thời nhỏ gia đình vẫn còn cắt giữ ở trong tủ, ngày bé nó nhìn đáng yêu lắm, như con gái với mái tóc để ngang vai. Dũng là đứa nhút nhát, ngày nhỏ chỉ theo chân bố mẹ, hễ ai trêu là khóc, thậm chí từng đòi nghỉ tập vì bị các bạn dọa ma”, ông Bùi Như Quang (bố trung vệ Tiến Dũng) cười, nói.

 

Bức ảnh Tiến Dũng chụp từ lúc 2 tuổi
Bức ảnh Tiến Dũng chụp từ lúc 2 tuổi, trông rất đáng yêu.

 

{keywords}
Từ một chàng trai nhút nhát, ít nói nhưng khi lớn lên trung vệ gốc Hà Tĩnh Bùi Tiến Dũng đã trở thành một “lá chắn thép” trong hàng phòng ngự của các CLB và đội tuyển Việt Nam.

 

{keywords}
Từ nhỏ Bùi Tiến Dũng đã ham mê bóng đá. Sau giờ tan học, Dũng đều xin anh trai đi xem các anh đá bóng, rồi dần dần đá với những đứa trẻ trong thôn.

 

tien dung 2008

Năm 2008, Tiến Dũng (thứ 3 trái sang, hàng thứ nhất) được tuyển vào Câu lạc bộ bóng đá Quân khu 4 TP Vinh (Nghệ An) để huấn luyện.

 

tien dung cung doi tuyen bong da trung tam viettel

Sau một thời gian tập luyện, Bùi Tiến Dũng trúng tuyển vào đào tạo tại Trung tâm bóng đá Viettel.

 

{keywords}
Đến năm 2015, Bùi Tiến Dũng được về thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó Tiến Dũng được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn làm thủ quân tại U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2018 và Sea Games 29.

 

{keywords}
Ông Bùi Như Quang cất giữ những bức ảnh, tấm huy chương và bằng khen của con trong tủ kính.

 

{keywords}
Bức chân dung và dòng người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng sau vòng chung kết U23 châu Á của UBND TP Hồ Chí Minh tặng Tiến Dũng.

 

{keywords}
Sau trận chung kết U23 trở về, các cầu thủ được vinh danh với những gì đã cống hiến cho bóng đá nước nhà.

 

Bức tranh khắc họa lại hình ảnh học trò Tiến Dũng và HLV Park Hang Seo
Bức tranh khắc họa lại hình ảnh học trò Tiến Dũng và HLV Park Hang Seo.

 

{keywords}
Trong trận đấu tứ kết gặp đổi tuyển Syria vào ngày 27/8, Tiến Dũng một lần nữa thể hiện xuất sắc khi tung đường chuyền dài vượt tuyến kiến tạo cho Văn Toàn lập công. Người dân tại quê nhà vui mừng hò hét ăn mừng chiến thắng.

Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam trên báo nước ngoài

Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam trên báo nước ngoài

Trong thực đơn của đội tuyển U23 Việt Nam, ngoài các món ăn truyền thống Việt Nam như cơm, phở... HLV Park yêu cầu tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên.

Bố mẹ Văn Toàn gặp các gia đình cầu thủ của HAGL sau 11 năm

Bố mẹ Văn Toàn gặp các gia đình cầu thủ của HAGL sau 11 năm

Trước khi chính thức bước vào giải Asiad, bố mẹ của các cầu thủ Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh đã gặp gỡ nhau ở Pleiku (Gia Lai). Ba gia đình khá vui vẻ, thân mật, động viên các con thi đấu tốt.  

(Theo Dân Việt)