{keywords}
Văn Chương cho biết, đến giờ anh vẫn còn "trinh trắng".

Hẹn ăn trưa tập 312 ghép đôi anh chàng quê Thanh Hoá và cô gái quê Bến Tre. Cả hai đều đang sống ở TP.HCM và có chung mong muốn lập nghiệp lâu dài ở đây.

Nguyễn Văn Chương, 30 tuổi, đang là nhân viên bán hàng ở Bình Dương, sống ở Thủ Đức (TP.HCM). Từ nơi ở tới chỗ anh làm việc chỉ mất 15 phút đi xe máy.

Sau khi học 5 năm ngành Điều dưỡng ở miền Bắc, không xin được việc làm đúng ngành, Chương quyết định Nam tiến. Đến nay, anh đã sống ở TP.HCM được 4 năm và thấy mình hợp với lối sống, cách làm việc ở đây.

Hiện Chương sống cùng gia đình chị gái, nhưng nếu có gia đình riêng, anh sẽ dọn ra ngoài.

Trong khi đó, bạn gái Nguyễn Thị Huyền Trang, 28 tuổi đang làm việc cho công ty may mặc ở Quận 12. Trang cho biết đã lên TP.HCM học và làm việc được 10 năm nay.

Ưu điểm của cô gái quê Bến Tre là biết nấu ăn, thân thiện, biết lắng nghe, tuy có hơi nóng tính và thẳng tính. Gia đình Trang có 3 anh chị em, cô là con gái duy nhất. Cô cũng chia sẻ, gia đình là điều mà cô tự hào nhất. “Bởi vì bố mẹ em sống với nhau rất hạnh phúc, không bao giờ to tiếng với nhau”.

Trang cũng bày tỏ mong muốn tìm được người đàn ông giống bố - biết chăm lo cho gia đình và coi gia đình là số 1.

Chia sẻ về tình trường, cô cho biết từng có một mối tình nhưng dở dang vì phát hiện người đàn ông không trung thực và đã quen một cô gái khác từ trước. Sau khi Trang quyết định chia tay, người đàn ông đó lập gia đình với chính bạn gái kia.

Suốt 3,4 năm qua, cô có tìm hiểu vài người nhưng không có kết quả tốt đẹp.

{keywords}
Huyền Trang rất tự hào về gia đình của mình.

Chương cũng từng có 2 mối tình thời sinh viên. Từ khi vào TP.HCM làm việc, vì bận đi làm từ 7h sáng đến 6h tối mới về nên anh không có nhiều cơ hội gặp gỡ bạn khác giới.

Chương tự nhận mình là người nhút nhát, giao tiếp không trôi chảy, từng bị bạn gái cũ chê “thiếu chủ động”. Khi bị MC Cát Tường gặng hỏi về mối tình thời sinh viên, Chương “khai” thật: “Có hôn bạn gái rồi bật cúc áo, nhưng bị bạn gái gạt ra 2 lần”. MC Cát Tường hài hước khuyên: “Làm lần thứ 3 bị gạt ra thì lúc ấy mới là thôi thật nha”.

Giải thích cho sự “thiếu chủ động” của mình, anh Chương nói “không muốn ép buộc bạn gái”. Anh cũng chia sẻ một chi tiết thú vị, đó là bản thân vẫn còn “trinh trắng”. Tuy nhiên, anh hoàn toàn không đòi hỏi điều đó ở bạn gái.

Khi được bà mối dò hỏi về tình trạng tài chính, anh tự tin khẳng định “kinh tế ổn định”. “Lương em 12 triệu/tháng, chưa tính tiền hoa hồng khoảng dưới 10 triệu”. Tuy nhiên, anh cũng thật thà chia sẻ, khoản lương cứng anh gửi toàn bộ về cho gia đình, một phần phụ bố mẹ xây nhà, còn lại bố mẹ giữ hộ.

{keywords}
Sự thật thà của nam chính khiến MC Cát Tường bật cười.

Chương kể, gia đình có tới 8 anh chị em, trong đó anh là con trai út. Khi nghe đến chi tiết này, Trang khéo léo hỏi liệu sau này có phải về làm dâu không, bởi vì cô không muốn lấy chồng xa. Chương mạnh dạn trả lời: “Không quan trọng chuyện đó và vẫn có ý định lập nghiệp ở đây”.

Khi được hỏi về tiêu chí chọn vợ, Chương cho biết “không quan trọng ngoại hình, miễn là biết chia sẻ, yêu thương gia đình”.

Về phía Trang, ngoài mong muốn một người đàn ông yêu thương gia đình, không gia trưởng, cô cũng mơ ước có một đám cưới lãng mạn, kỳ nghỉ trăng mật được đi du lịch đâu đó như Đà Lạt, Vũng Tàu.

Sau màn ăn trưa và trò chuyện, cả hai đã tìm được những đồng cảm trong quan điểm sống. Họ quyết định bấm nút để trao cho nhau cơ hội tìm hiểu sâu hơn.

Đăng Dương