Chương trình Hẹn ăn trưa tập 266 mai mối cho chàng trai Phạm Trần Quang Khải (36 tuổi, TP.HCM), làm nghề đầu tư chứng khoán và Phạm Thị Chúc Ly (30 tuổi, Cà Mau), giáo viên mầm non tại Long An.

Vừa mở đầu chương trình, anh Quang Khải đã giới thiệu, anh ở Quận 1, TP.HCM, gia đình có 3 căn nhà đang cho thuê. Điều này khiến MC Cát Tường trầm trồ.

Không chỉ vậy, anh nói tiếp, bản thân đã có tài sản riêng hơn 1 tỷ đồng, chưa tính đến các tài sản chung. “Bây giờ, mình hiểu và chơi được chứng khoán nên tiền cứ sinh ra tiền. Không có ba mẹ giúp đỡ, mình vẫn sống được”, anh nói thêm.

{keywords}
Cô gái Phạm Thị Chúc Ly

Quang Khải có điểm mạnh là nhanh nhạy về các con số, thích thể thao và có điểm yếu là nóng tính, hay quên.

Anh trải qua ba mối tình. Mối tình đầu khiến anh ấn tượng nhiều nhất. “Hồi đó, em không khoe là nhà có điều kiện nên lúc lựa chọn giữa em và người có tài sản thì cô ấy chọn người kia. Lúc quen nhau cũng còn nhỏ nên em cũng không tặng gì đắt tiền cả", anh nói.

Vừa nghe đến đây, MC Cát Tường trêu đùa: "À, rút kinh nghiệm, hèn chi vừa tới đây đã khoe có 3 căn nhà liền. Hồi xưa bị người ta từ chối nên ghim trong lòng lắm phải không? Chắc sẽ hụt hẫng, tủi thân".

Khi hỏi tiếp về những mối tình sau, Quang Khải cho biết anh đều gặp những bạn gái muốn có tài sản rồi lại chia tay.

"Với mối tình thứ hai, em không nói là mình giàu nên người ta coi thường. Em lấy ví dụ là lúc ở căn nhà trên đường Nguyễn Du, dù căn nhà đó đắt tiền nhưng nó rất bình thường. Em dẫn cô đó đến ăn phở rồi về cô ấy nói chia tay. Người ta không nói thật về lý do nhưng em nghĩ cô ấy thấy căn nhà bình thường quá nên mới chia tay”.

Câu chuyện này khiến MC Cát Tường nghi ngờ có thể do anh Quang Khải quá nhạy cảm nên nhận định sai.

Anh nói thêm: “Hoặc cô mới quen gần nhất, mới quen được chừng nửa tháng đã đòi mua nọ mua kia, đòi mua xe tay ga. Em không chịu mua nên chia tay luôn", anh kể. Chia sẻ này khiến Cát Tường sửng sốt: "Cái gì? Mới quen nửa tháng đòi mua xe?".

Theo đó, bạn gái cũ nói xe bị hỏng nên muốn mua xe khác. Anh khuyên cô nên sửa lại để đi nhưng cô không đồng ý. Sau đó, cô gái đã giận dỗi và trách anh Quang Khải là "hứa mà không làm”. Trong khi đó, anh Khải muốn cô gái chờ đến đám cưới sẽ mua xe cho cô nhưng cô gái lại đòi có xe luôn. Họ mâu thuẫn và dẫn đến chia tay.

Nghe đến đây, MC Cát Tường thẳng thắn: "Em rút kinh nghiệm, thứ nhất mình cũng chẳng cần khoe mình có tiền bạc gì hết, người ta yêu thương thì sẽ tự tìm đến với mình.

Cái thứ hai, đến mức độ yêu nhau thân tình quá rồi, biết hết về nhau và muốn tính lâu dài thì phải hiểu hoàn cảnh của nhau. Mình đàn ông thì ga lăng một xíu, mình bao bọc, lo lắng cho bạn gái vài cái lặt vặt. Chị thấy không đáng gì vì thanh xuân của người ta mà. Chị ghét nhất là đàn ông hứa hẹn mà không làm".

Anh Quang Khải lý giải: “Em không phải hứa mà không làm. Nhưng cô đó cái gì cũng muốn mua. Em nói đơn giản là mỗi lần đi ăn thường mất 500 nghìn, 700 nghìn, 1 triệu đồng”.

MC Cát Tưởng bắt bẻ: “Đi ăn với người yêu em tính làm gì?”. Anh chàng vội vã phân bua: “Ý em là cô ấy không biết tiết kiệm. Mới quen, gặp nhau là đi ăn và toàn đi ăn chỗ mắc tiền”.

{keywords}
Anh Quang Khải

Nhưng nữ MC cũng phản bác: “Hẹn hò cũng chỉ đi ăn, uống cà phê… chứ biết đi đâu? Em suy nghĩ lại đi. Phụ nữ cảm thấy được quan tâm, bao bọc, người ta mới động lòng”.

Nam chính thể hiện sự tính toán trong tình yêu khiến nữ MC phải tranh luận khá căng thẳng.

Trong khi đó, Chúc Ly đang sống tại khu nhà tập thể dành cho giáo viên ở Long An. Gia đình cô còn mẹ và anh trai, ba của Chúc Ly đã mất từ lâu. Cô giáo mầm non có năng khiếu múa, hát, thích nấu ăn, tốt bụng. Cô cũng có điểm yếu là hơi nóng tính.

Chia sẻ về tình trường, Chúc Ly cho biết đã trải qua hai mối tình. Cuộc tình gần nhất chia tay vì không môn đăng hộ đối, gia đình bạn trai muốn tìm người có gia cảnh tốt hơn.

Cô muốn tìm người biết quan tâm, chia sẻ, hiếu thảo với bố mẹ và đặc biệt không lặp lại như mối tình cũ.

Phút gặp nhau, anh chàng Quang Khải khen cô gái là “có nét” còn bạn gái khen anh là chững chạc, hiền lành. Cả hai có thời gian để trò chuyện, tìm hiểu cũng nhau. Xuất hiện tại chương trình, bố của anh Quang Khải cũng có đôi lời góp ý với cách ứng xử của con.

Ông nói: “Khải đọc sách nhiều nhưng cách nói chuyện với bạn gái lại vụng về. Ví dụ vừa rồi, chuyện cô bạn gái đã chia tay đúng ra không nên nói. Bởi vì cô gái này là do một người bạn của bà xã tôi giới thiệu để hai đứa quen nhau. Nhưng sau đó các cháu không hợp, đáng lẽ không nên nói ra”.

Bố của chàng trai cũng nói thêm về người được mai mối cho anh Quang Khải: Cô gái này (Chúc Ly) xinh, hiền dịu, mong hai con có cơ hội tìm hiểu nhau”.

Ở phút quyết định, trong khi Chúc Ly đồng ý hẹn hò thì chàng trai lại không bấm nút. Anh Quang Khải lý giải: “Mình chưa có đủ cảm xúc để bấm nút”.

Nam Phương

Ông bố đơn thân Ninh Bình tặng vàng cho bạn gái vừa gặp mặt

Ông bố đơn thân Ninh Bình tặng vàng cho bạn gái vừa gặp mặt

Sau 7 năm "gà trống nuôi con", anh Đăng Tứ cùng con gái vào Nam tìm vợ. Trên sóng truyền hình, anh bất ngờ tặng dây chuyền, nhẫn vàng cho bạn gái mới quen khiến khán giả trầm trồ.