Xuất hiện ở chương trình Hẹn ăn trưa tập 244, chàng trai Đoàn Mạnh Hiếu (30 tuổi, giáo viên tiểu học tại TP.HCM) gây ấn tượng với người xem bởi sự chững chạc và tính cách điềm đạm. Anh được mai mối với cô nhân viên văn phòng Nguyễn Thị Minh Trang (27 tuổi, ở TP.HCM).

Mạnh Hiếu có điểm mạnh là nói chuyện hoạt bát, biết làm thơ và viết văn. Thầy giáo tiểu học từng trải qua 3 mối tình. Mối tình gần nhất, họ chia tay cách đây 3 tháng.

{keywords}
Thầy giáo Đoàn Mạnh Hiếu

“Bạn ấy là giáo viên ở Biên Hòa, khi tìm hiểu nhau, em giúp bạn ấy chuyển công tác lên TP.HCM. Nhưng sau đó, “phút 90” bạn ấy không lên. Có lẽ vì bạn chưa tin tưởng em.

Bạn đó sống chung với em gái, bố mẹ mất sớm nên không muốn bỏ lại em gái ở dưới quê một mình. Sau đó, một ngày bạn ấy muốn nối lại tình cảm, nhưng lúc đó trễ quá rồi”, Mạnh Hiếu chia sẻ với MC Cát Tường.

Cũng như Mạnh Hiếu, Minh Trang là người có trách nhiệm trong công việc, biết nấu ăn. Cô có điểm yếu là thẳng tính, khó tính.

Cô nàng trải 1 mối tình chính thức thời còn đi học, sau đó có tìm hiểu thêm 2 người nhưng không có kết quả. 

Trải qua 2 mối tình nhưng không đi đến đâu nên Minh Trang tập trung kiếm tiền đỡ đần mẹ và em trai.

“Bố vừa qua đời cách đây không lâu. Em mong kinh tế ổn định, có thể lo cho gia đình và em có thể tìm được một người đàn ông đồng hành với mình”, cô nói thêm.

Trước một cô nàng có hoàn cảnh khá khó khăn, anh chàng Mạnh Hiếu trấn an, anh không e ngại vấn đề này và sẽ cùng cô khắc phục.

Cả hai cũng chia sẻ về hình mẫu họ tìm kiếm. “Kinh tế ổn định, có chí cầu tiến, biết chăm lo cho gia đình” là mẫu bạn nam khiến cô gái muốn hẹn hò. Thầy giáo tiểu học mong muốn tìm bạn gái biết nấu ăn, biết kính trên nhường dưới.

Cặp đôi có thời gian dùng bữa trưa cùng nhau. Minh Trang và Mạnh Hiếu đồng tình rằng, trong tình yêu luôn cần sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Thầy giáo hy vọng, cả hai có thời gian tìm hiểu 6 tháng - 1 năm để tiến tới xa hơn và anh còn chủ động mời bạn gái cuối tuần đi xem phim.

{keywords}
Cô nàng Minh Trang

Sau đó, họ cũng tham gia các thử thách cùng nhau. Thử thách của Mạnh Hiếu là: “Hãy tưởng tượng bạn nữ đang chải tóc trước gương. Bạn nam tiến đến chải tóc cho bạn nữ và nói lời yêu thương”.

Thử thách của Minh Trang là: “Hãy tưởng tượng mỗi buổi sáng trước khi đi làm, bạn nữ chỉnh quần áo, xắn tay áo cho bạn nam và nói lời dặn dò yêu thương”.

Cô gái tiến đến sửa cổ áo và xắn tay áo giúp đối phương. Mạnh Hiếu chia sẻ: “Gần nhau quá nên tim hơi loạn nhịp”.

“Nói chuyện là một chuyện nhưng va chạm lại là chuyện khác. Nó thuộc về cảm xúc. Chương trình muốn đo cảm xúc giúp hai bạn”, MC Cát Tường chia sẻ về ý nghĩa các thử thách. Nữ MC cũng khuyên người tham gia chương trình suy nghĩ thật kỹ trước quyết định có dành cho đối phương cơ hội hẹn hò.

Ở phút cuối chương trình, như nhiều khán giả dự đoán, cặp đôi đã bấm vào nút đồng ý tìm hiểu, hẹn hò.

Nguyên tắc hẹn hò thông minh để có một tình yêu dài lâu

Nguyên tắc hẹn hò thông minh để có một tình yêu dài lâu

Bạn vẫn luôn than vãn rằng, tình yêu lạc đường nên mãi vẫn chưa tìm đến với mình. Đôi khi, chuyện yêu đương không chỉ phụ thuộc vào duyên số trời ban, mà dựa vào năng lực của chính bạn.

Nam Phương