Chương trình “Hẹn ăn trưa” phát sóng tháng 4/2020 đã có màn mai mối chưa trọn vẹn giữa chàng trai Nguyễn Quang Minh Cương (33 tuổi) và cô gái Nguyễn Thị Thanh Hòa (31 tuổi).

Anh Cương đang làm công việc tự do như: chạy xe ôm công nghệ, làm bảo vệ theo thời vụ, kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em, còn Thanh Hòa là nhân viên văn phòng tại TP.HCM.

Minh Cương giới thiệu bản thân là người hiền lành, trầm tính, đa cảm và dễ xúc động.

{keywords}
Chàng trai Minh Cương

Chia sẻ về nhược điểm, anh cho biết, bản thân cố chấp, cứng đầu và đặc biệt dù đã 33 tuổi nhưng vẫn còn thích coi hoạt hình. Nghe đến đây, Thanh Hòa chia sẻ, cô thích một người đàn ông chững chạc, trưởng thành hơn. MC Cát Tường cho rằng, thích xem hoạt hình, chơi với trẻ con không có nghĩa là đàng trai không trưởng thành.

"Không nên vì những sở thích đó mà mình đánh giá người ta không trưởng thành", nữ MC nói.

Minh Cương đã trải qua 3 mối tình. Cuộc tình gần nhất kéo dài được 3 năm. Anh kể: "Chia tay vì lúc đó em đi bộ đội. Ngày lên đường cô ấy cũng sướt mướt dữ lắm, mà ngày về tới mình sướt mướt”. Anh mất 2 năm mới vượt qua được cú sốc này.

Còn mối tình sau đó, họ chia tay vì hai bên gia đình không hợp nhau. Anh quen người phụ nữ đã có con riêng. Gia đình cô ấy bắt buộc anh phải ở rể, còn gia đình anh thì không chịu nhận con riêng của cô ấy.

Về phía Thanh Hòa, cô gái nhấn mạnh, sau khi cưới chồng, hai người phải sống riêng hoặc sẽ về ở với gia đình mình vì bố mẹ cô đã già và cô là con một. Tuy nhiên, Cát Tường cũng thẳng thắn chia sẻ: "Đây là xu thế hiện đại, bạn nữ nào cũng muốn như vậy nhưng thật ra ông bà ta ngày xưa lấy chồng là phải theo chồng. Bây giờ đã không theo chồng mà ra riêng đã là may mắn lắm rồi".

Nói về hình mẫu lý tưởng, Minh Cương chia sẻ, anh muốn tìm một người phụ nữ hiền lành, nhân hậu.

Thanh Hòa cho biết, cô thích mẫu bạn trai có ngoại hình dễ nhìn, đẹp trai càng tốt. Về tính cách, cô thích một người đàn ông tâm lý, tinh tế, sống có trách nhiệm, không nóng tính và phải biết nhường nhịn nếu xảy ra mâu thuẫn.

Ngoài ra, chàng trai cô chọn không được hút thuốc, ít nhậu nhẹt. Cát Tường bênh vực khi biết chàng trai không đáp ứng hết các yêu cầu của đối phương: "Chị nói thật, nhiều bạn nữ lên chương trình cứ đòi hỏi tiêu chuẩn không được thế này, thế nọ hay nhiều bạn trai cứ nói ưu điểm của mình là không hút thuốc, không nhậu nhẹt.

Bản thân chị, khi chọn đàn ông mà một người cái gì cũng không biết thì chị ái ngại lắm. Điều chị nói có thể bị "ném đá", nhưng đàn ông thì nên biết một chút xíu, có va chạm với xã hội thì mới có kinh nghiệm sống".

{keywords}
Thanh Hòa.

Sau khi cửa trái tim được mở ra, cặp đôi có cơ hội trò chuyện cùng nhau. Chàng trai tặng cô gái một cái cây có tên “Kim chi ngọc diệp” do anh tự làm, mang ý nghĩa sum vầy, sung túc cho gia đình.

Cô gái tặng cho chàng trai chiếc chuông gió mang ý nghĩa cầu sự sung túc, tiền tài khiến MC Cát Tường phải thốt lên: “Hai em ổn đó vì có nhiều điểm giống nhau”.

Cảm nhận dành cho đối phương, cả hai đều nhận xét ưng ý về người đối diện. Chàng trai cho rằng: “Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”, cô gái cũng đồng tình: “Em thấy cũng gần đúng”, MC Cát Tường thừa nhận: “Hai người hợp nhau quá vậy”.

Tuy nhiên, ở giây phút quyết định, cô gái không bấm nút hẹn hò. Thanh Hòa nói: "Em chưa thật sự rung động, dù anh trai bên kia đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn chưa đạt được sự rung động trong trái tim em".

Cát Tường thắc mắc: "Hay còn điều gì em lấn cấn? Chị thấy hai bạn tương đối phù hợp với nhau".

Thanh Hòa chia sẻ vì quan điểm hôn nhân của cả hai không giống nhau. Tuy nhiên, chia sẻ này khiến Cát Tường bức xúc: "Sao hồi nãy chị nghe em nói rất trùng khớp luôn mà? Vậy là em không chia sẻ thật lòng?".

Thanh Hòa giải thích rằng khi nghĩ lại cô thấy quan điểm đó chưa thật sự trùng hợp với nhau.

Điều này khiến MC Cát Tường không hài lòng, cô thẳng thắn chỉ trích: "Vấn đề chính của em là em không muốn làm dâu, cho nên em không bấm nút.

Nếu em cứ như vậy, sau này em sẽ tự loại bỏ những cơ hội của mình hết. Khi em tiếp cận với người bạn trai nào, em nói ngay từ đầu em không muốn làm dâu, chị khẳng định với em 99% người đàn ông cũng sẽ không chọn em. Chị nói nghiêm túc đó".

Mẹ của anh Cương có mặt tại chương trình cho biết: “Cháu gái không bấm nút, bác rất tiếc. Nhưng giờ là thời hiện đại, hai đứa có thể sống tự lập, tự lo cho nhau và không cần thiết phải làm dâu. Nếu con có thể cho nó cơ hội hai đứa có thể liên lạc với nhau sau”.

Thầy giáo có gia thế ‘khủng’ lên truyền hình tìm bạn gái

Thầy giáo có gia thế ‘khủng’ lên truyền hình tìm bạn gái

Thầy giáo dạy Lịch sử Đình Hưng gây chú ý khi chia sẻ, ở tuổi 30, anh tự mua được nhà riêng, có cổ phần trong công ty của gia đình và nhiều nguồn thu nhập khác.

Nam Phương