Tập 224 “Hẹn ăn trưa” vừa lên sóng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi người đàn ông từ chối hẹn hò nữ giáo viên 43 tuổi.

Người đàn ông này là Mai Nguyễn Đăng Lân (43 tuổi, An Giang) làm nghề tài xế. Nam tài xế An Giang cho hay, anh là người vui vẻ, hòa đồng. Anh hay chơi thể thao và có thể làm việc nhà. Buổi chiều nào anh cũng dành thời gian đi chơi cầu lông.

Anh cho biết, mình đã tốt nghiệp đại học, chuyên ngành kế toán (hệ liên thông) nhưng lại gắn bó với nghề lái xe.  

Đăng Lân bộc bạch, anh trải qua 2 mối tình. Một mối tình thời phổ thông và một mối tình ngày còn học trung cấp kế toán.

{keywords}
Cặp đôi tìm hiểu nhau qua cửa sổ trái tim. 

Mối tình thời trung cấp kế toán kéo dài 6 năm nhưng không tìm được tiếng nói chung nên họ chia tay.

Anh chia sẻ, hai người yêu nhau lúc bạn gái còn trẻ. Sau này tốt nghiệp, bạn gái đi làm, gặp nhiều đối tượng hơn nên có sự so sánh. Cuối cùng, người yêu cũ chọn ra đi, để đến chân trời mới.

Hai người chia tay, anh mất 2 năm mới có thể nguôi ngoai. Nam tài xế thử tìm hiểu vài người nhưng không có duyên. Lần nào anh có ý định tán tỉnh hay theo đuổi ai, người ta đều phát thiệp mời cưới.

Đăng Lân tâm sự, anh muốn nhanh chóng kết hôn nên chỉ cần tìm hiểu 1 năm là đủ. Anh đang ở cùng mẹ và anh chị.

Người phụ nữ được kết đôi cùng Đăng Lân là Huỳnh Thị Hồng Phụng (43 tuổi, An Giang), làm giáo viên dạy văn cấp 2. Hồng Phụng chia sẻ, chị từng đổ vỡ hôn nhân và đang nuôi 2 con.

Nữ giáo viên có điểm mạnh là vui vẻ, lạc quan và luôn tích cực trong cuộc sống. Chị thừa nhận mình có điểm yếu là hay quên và sống thiên về cảm xúc. Để cân bằng cảm xúc cho bản thân, Hồng Phụng thường lựa chọn ngồi thiền.

Ngoài ra nữ giáo viên còn có sở thích đi bộ, chơi cầu lông, đá cầu. Môn thể thao nào chị cũng biết dù không giỏi.

Thời đi học, chị cũng thích thầm vài người nhưng không thổ lộ. Sau này ra trường, chị dạy học chưa được một năm, bên nhà trai hỏi cưới luôn.

Hồng Phụng tâm sự, chị và chồng do mai mối mới lấy nhau, hai người không hề có tình cảm.

Bản thân chị năm đó còn trẻ, thiếu hiểu biết, kinh nghiệm sống không có nên dẫn đến hôn nhân không trọn vẹn. Cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm nhưng ly thân đến 6 năm. Năm 2019 vợ chồng chị ly hôn.

Hồng Phụng và chồng cũ sinh được 2 người con. Con trai chị học Đại học Luật năm thứ 2 trên TP. Hồ Chí Minh, con gái học lớp 6. Hai cháu đều ở với mẹ.

Chị cho rằng, nguyên nhân dẫn đến ly hôn của vợ chồng mình là do chênh lệch tuổi tác, chồng cũ kém chị 3 tuổi. Thứ hai là hai người không tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Đăng Lân ngồi phía bên kia, nghe Hồng Phụng tâm sự chuyện hôn nhân, anh tỏ ra cảm thông với bạn gái mới quen.

Anh khẳng định, mình không ngại chuyện con cái của Hồng Phụng, vì các cháu đã lớn. Bà mối Cát Tường đặt ra vấn đề: “Nếu hai người kết hôn, Hồng Phụng đưa con gái về nhà anh ở. Liệu anh có chấp nhận không?”. Trước câu hỏi này, Đăng Lân thẳng thắn, anh sẵn sàng đón nhận hai mẹ con.

{keywords}
Nam tài xế từ chối cô giáo một cách thẳng thừng.

MC Cát Tường cũng đặt câu hỏi cho Hồng Phụng: “Chị có hai con rồi, người ta chưa có con. Chị có muốn đẻ nữa không?”. Hồng Phụng bày tỏ, chị ngại và không muốn sinh em bé nữa. Tuy nhiên, chị cho biết, nếu tình yêu giữa hai người đủ lớn, chị vẫn sinh em bé.

Hồng Phụng muốn lấy người chồng cùng đồng hành với mình, cùng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Về phía Đăng Lân, anh thích người vợ lễ phép, chung thủy.

Giây phút cùng ăn trưa, Hồng Phụng đưa ra 3 câu hỏi dành cho Đăng Lân. Nam tài xế khá bối rối trước những câu hỏi này. MC Cát Tường vội đi vào, gỡ rối cho anh.

Đến chương trình cùng Hồng Phụng là con trai lớn. Chàng trai bày tỏ sự biết ơn với mẹ và nhận xét mẹ là người chu đáo với con cái. “Nếu nói về chung thủy và nồng cháy trong tình yêu, mẹ con không thiếu”, chàng sinh viên nói.

Con trai chị Phụng chia sẻ, mình không cần người dượng phải lo lắng về kinh tế mà cần người thực sự yêu thương và chăm sóc cho mẹ đến già.

Đặc biệt, chàng trai này còn góp ý với Đăng Lân, khuyên anh nên phát triển công việc lên tầm cao mới, để Hồng Phụng thấy anh là người có chí hướng.

Đăng Lân thừa nhận, mình không hề có cảm xúc với Hồng Phụng. Bên cạnh đó, anh sợ Hồng Phụng tuổi cao sẽ khó có con, chắc chắn mẹ anh và chị gái sẽ không đồng ý. Cuối chương trình, hai người quyết định từ chối bấm nút.

Nhiều khán giả theo dõi chương trình đã lên tiếng, cho rằng Đăng Lân quá phũ phàng với Hồng Phụng và thiếu bản lĩnh đàn ông khi lấy vợ phải để ý đến thái độ của mẹ và chị.

Gặp bạn gái dễ thương, chàng trung úy vội xin thủ trưởng để ‘đưa nàng đi chơi’

Gặp bạn gái dễ thương, chàng trung úy vội xin thủ trưởng để ‘đưa nàng đi chơi’

Đối mặt với cô gái, chàng trai Hoàng Sơn vô cùng bối rối. Anh nói không nên lời và lúng túng khiến khán giả cười nghiêng ngả trước sự dễ thương này.

Thái Minh