Dịp cuối tuần, các điểm chụp ảnh hoa cúc họa mi ở Hà Nội luôn trong tình trạng tắc nghẽn. Tại khu vực lối dẫn vào vườn hoa Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) hàng đoàn xe máy nối đuôi nhau, nhích từng chút một. Phía bên trong vườn hoa, biển người cũng phải chờ đợi, xếp hàng để có được những bức ảnh đẹp.

Nhân viên cấp cứu 115 hoảng hồn trước cảnh tượng trong nhà nghỉ

Xem video: Hàng nghìn người “đổ” về chụp ảnh, vườn cúc họa mi “vỡ trận” vì tắc nghẽn

{keywords}
Những ngày này, các vườn cúc họa mi ở Hà Nội thu hút rất đông khách tham quan đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Tại khu vực vườn hoa Nhật Tân, trong ngày cuối tuần, lượng khách tăng đột biến dẫn đến các ngả đường trở nên ùn ứ, tắc nghẽn. Nhiều lái xe buộc phải xuống đường, điều tiết giao thông.

{keywords}

Hàng đoàn xe ô tô và xe máy nối đuôi nhau thành hàng dài, nhiều vị khách sốt ruột chấp nhận xuống xe đi bộ vào vườn hoa.

{keywords}
Không chỉ có du khách ở Hà Nội mà nhiều người ở các tỉnh xa như Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên… cũng tìm đến vườn hoa Nhật Tân để chụp ảnh với cúc họa mi.

{keywords}
Tại Nhật Tân, người dân quây rào thành các vườn hoa nhỏ và bán vé vào cửa chụp ảnh với giá 50.000 đồng/ lượt. Anh Thắng, chủ một vườn cúc họa mi ở đây cho biết, vào mùa, mỗi ngày vườn hoa của anh đón hàng trăm lượt khách, ngày cuối tuần cao điểm có thể lên tới cả nghìn lượt. “Mùa cúc họa mi chúng tôi đón khách đến vườn đông nhất trong năm. Năm nay cúc họa mi được mùa, hoa nở đẹp, khách đến cũng đông gấp 2 – 3 lần so với mọi năm”, anh Thắng nói.

{keywords}
Tại nhiều vườn cúc họa mi, khách đến chụp ảnh đông nghịt, phải xếp hàng, thay nhau chờ đến lượt. Thậm chí nhiều người phải chen chúc để có vị trí chụp ảnh đẹp.

{keywords}
Cúc họa mi chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 – 3 tuần, chính vì thế dù trời rét đậm nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về vườn hoa Nhật Tân để có những bức ảnh đẹp.

{keywords}
Khách đến vườn chụp ảnh đa số là chị em phụ nữ, nhiều người tranh thủ khoác thêm áo rét trong khi chờ đến lượt mình chụp ảnh.

{keywords}
Do lượng khách đông nên các chủ vườn ở đây thường mở cửa từ khá sớm và đến tận khi tắt nắng mới vãn khách. Với giá vé vào cửa là 50.000 đồng/ lượt, ngày cao điểm các chủ vườn có thể “bỏ túi” từ 4 – 5 triệu đồng. Chưa kể hàng loạt các dịch vụ ăn theo như: gửi xe, nước uống, cho thuê trang phục và trang điểm cũng được dịp “hốt bạc”.

{keywords}
Chị Hoa (28 tuổi, Hà Nội) cho biết, dù đến vườn hoa từ khoảng 9h sáng nhưng chị vẫn phải xếp hàng, chờ đợi để có được những bức ảnh đẹp. “Ngày cuối tuần nên lượng người đến rất đông, ở khu vực hoa nở đẹp các đoàn khách phải thay phiên nhau mới đến lượt, rất vất vả và mệt mỏi”, chị Hoa nói.

{keywords}
Trời lạnh, nhiệt độ ngoài trời giảm sâu nên các "tay máy chụp" cũng phải khắc phục bằng đủ mọi cách.

{keywords}
Không chỉ có các bạn trẻ, nhiều người trung niên cũng tìm đến vườn chụp ảnh với cúc họa mi.

{keywords}
Trời lạnh nhưng nhiều người vẫn mặc váy áo mỏng manh, chấp nhận "hy sinh" để có những bức ảnh đẹp.

{keywords}
Khách đến vườn đông nhất là các bạn trẻ. Thay vì bỏ tiền thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều bạn trẻ chọn cách chụp ảnh bằng điện thoại để tiết kiệm chi phí.

{keywords}
Vẻ đẹp tinh khôi của cúc họa mi khiến nhiều người thích thú, mê mẩn


Cô gái Đồng Nai 'phũ' với chàng trung đội trưởng khiến khán giả bức xúc

Cô gái Đồng Nai 'phũ' với chàng trung đội trưởng khiến khán giả bức xúc

Ngoại hình không quá xuất sắc nhưng cô gái Đồng Nai lại đưa ra tiêu chuẩn khá cao khiến khán giả "Bạn muốn hẹn hò" bực tức.

Cô gái xinh đẹp khiến các khách mời đứng ngồi không yên

Cô gái xinh đẹp khiến các khách mời đứng ngồi không yên

Có khuôn mặt xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ, cô gái trẻ Trương Ngọc khiến các khách mời trên ghế nóng đứng ngồi không yên.

(Theo Dân trí)