Khoảng 40% dân số nằm trong độ tuổi lập gia đình nhưng có tới 9.5 triệu người vẫn độc thân. Đây là nguồn tài nguyên khá lý tưởng cho 1 mảng kinh doanh béo bở lại còn nhiều “đất trống” ở Việt Nam - hẹn hò trực tuyến.
 
Trên thế giới, ứng dụng OkCupid có 40 triệu người dùng, Badoo có 380 triệu người đăng ký. Hay gần đây, “ông lớn Facebook” đã có tuyên bố sẽ giúp 200 triệu thành viên thoát “ế” bằng hẹn hò trực tuyến. Những con số ấn tượng chứng tỏ, người “ế” đã có thể tìm thấy 1 cộng đồng riêng cho mình.

Ở Việt Nam, những ứng dụng chuyên hỗ trợ kết bạn và hẹn hò như Tinder, Paktor, Rudicaf  hay các trang web mai mối như hentocdo, ymeet… ngày càng phổ biến.

Mặc dù đăng ký miễn phí nhưng các ứng dụng hay website này đều có cách để “móc hầu bao” của người dùng bằng các gói thành viên VIP.

Anh T.H - 1 nhân viên văn phòng chia sẻ, là thành viên của 1 ứng dụng hẹn hò, để nhìn thấy ai đó “thích” mình, anh phải nâng cấp tài khoản với giá 339.000đ/ tháng hoặc tiết kiệm hơn thì mua gói 1 năm, chỉ còn 158.000/ tháng.

Hay chị N.A, thành viên của 1 trang web hẹn hò cho biết, để có thể tìm được những đối tượng phù hợp, chị phải nâng cấp lên gói tài khoản VIP với trị giá 100.000đ/ tháng. Còn nếu mua cả năm, chi phí chỉ có 17.000đ/ tháng. Chị N.A chia sẻ, trang web này thường xuyên cập nhật hồ sơ của các đối tượng VIP (ngoại hình tốt, điều kiện kinh tế ổn định…), nếu muốn nói chuyện với họ thì phải đăng ký thành viên VIP hoặc không sẽ mất 5.000/ lần, như thế còn tốn kém hơn.

Mặc dù số tiền mà 1 người bỏ ra để mua 1 gói tài khoản theo tháng hay theo năm là không lớn. Song với số lượng tham gia từ vài trăm nghìn đến hàng triệu người thì các doanh nghiệp cũng bỏ túi được một “món hời” khá tốt.

Một đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực này ở Việt Nam chia sẻ, trong vòng 6 tháng trở lại đây, hệ thống đã ghi nhận có hơn 2000 cặp được ghép đôi, hứa hẹn cán mốc 1 triệu người dùng trong năm nay.

dich vu hen ho mai moi

Bảng giá dịch vụ trên 1 website hẹn hò.

Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn tham gia những “chợ tình online” ồn ã thì có các ứng dụng VIP với giá khá “chát”, từ 11-20 triệu/ năm, tùy gói thành viên. Tuy nhiên, để tham gia được vào cộng đồng VIP này, người dùng phải trải qua khá nhiều các vòng chọn lọc gắt gao như nộp hồ sơ, phỏng vấn... với yêu cầu tối thiểu là phải có trình độ cử nhân đại học trở lên, nam thu nhập từ 12 triệu, nữ từ 8 triệu đồng.

Chính vì các yêu cầu khắt khe ấy nên cộng đồng này chỉ có khoảng 200 người, trong đó đa phần là cựu du học sinh, cử nhân, thạc sĩ trường đại học lớn tại Việt Nam, người giữ chức vụ quản lý, giám đốc, trưởng phòng…

Tại Mỹ, những trang hẹn hò trực tuyến tạo ra doanh thu 2 tỷ USD/năm. Ở Việt Nam, ước tính có khoảng 100 ứng dụng hẹn hò trực tuyến và hàng chục công ty cung cấp dịch vụ hẹn hò. Với khoảng 40% dân số Việt Nam nằm trong độ tuổi lập gia đình nhưng có tới 9.5 triệu người vẫn độc thân. Đây được coi là nguồn tài nguyên khá lý tưởng cho 1 mảng kinh doanh béo bở lại còn nhiều “đất trống”.

Tuy là 1 thị trường khá tiềm năng, nhưng thời gian qua, các dịch hẹn hò online trực tuyến cứ mở ra lên rồi lặng lẽ giải thể. Những trang web hẹn hò có tiếng cách đây 1 năm như docthan.com hay henho.org  nay đều đã đóng cửa.

Với sự nở rộ của thị trường hẹn hò online, lợi nhuận thì siêu khủng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dùng. Chính vì thế, tương lai gần, chắc chắn người dùng sẽ khắt khe hơn với việc chọn ứng dụng hẹn hò, sao cho an toàn và hiệu qủa trong việc tìm kiếm bạn đời.

Chàng trai vuột mất cơ hội hẹn hò vì thú nhận mình vô tâm

Chàng trai vuột mất cơ hội hẹn hò vì thú nhận mình vô tâm

Trong tập 402 Bạn muốn hẹn hò, chàng trai thật thà thú nhận mình là người vô tâm. Chẳng ngờ điều đó làm anh vuột mất cơ hội hẹn hò với cô gái xinh đẹp.

Chàng nhân viên văn phòng tiết lộ chuyện bất ngờ tại Bạn muốn hẹn hò

Chàng nhân viên văn phòng tiết lộ chuyện bất ngờ tại Bạn muốn hẹn hò

Trong quá trình trò chuyện tại Bạn muốn hẹn hò, Trung Thảo khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ, để có được vẻ ngoài như hiện tại, anh đã trải qua quá trình giảm cân khắc nghiệt.

Nữ MC tham gia chương trình hẹn hò bất ngờ gặp người cũ

Nữ MC tham gia chương trình hẹn hò bất ngờ gặp người cũ

Tìm kiếm một nửa trong Mảnh ghép tình yêu, nữ MC vô cùng ngạc nhiên khi gặp lại người cũ trên sân khấu. Cô tiết lộ hai người từng tìm hiểu nhau cách đây một năm. Tuy nhiên, trước khi có mối quan hệ chính thức họ đã dừng lại.

HLV một đời vợ bị người phụ nữ hơn 11 tuổi từ chối hẹn hò

HLV một đời vợ bị người phụ nữ hơn 11 tuổi từ chối hẹn hò

Tham gia Mảnh ghép tình yêu, HLV boxing Trọng Tưởng bày tỏ thích người phụ nữ hơn mình 11 tuổi vì có nhiều điểm tương đồng. Chị cũng cho biết, mình rất thích Tưởng nhưng cuối cùng lại từ chối anh vì lý do bất ngờ.

(Theo Dân Việt)