“Khởi nghiệp” đang trở thành phong trào nóng tại Việt Nam hiện nay với nhiều ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều chương trình khởi nghiệp mới chỉ dừng lại ở ý tưởng, ít có chương trình thành công khi đến giai đoạn thực hiện.

Ngày 20/3, tại Hà Nội, gameshow "Vua bán hàng" đã chính thức được khởi động. Chương trình khởi nghiệp thông qua gameshow "Vua bán hàng" là một cuộc thi trí tuệ và đầy kịch tính dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên.

{keywords}

Chương trình có sự cố vấn của các chuyên gia Marketing.

Chương trình ra đời với mục tiêu tạo nên một môi trường thực hành kinh doanh thực tế, nơi các bạn trẻ sẽ được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực marketing, truyền thông, bán hàng để ứng dụng những ý tưởng của mỗi đội chơi vào tình huống cụ thể. Đây cũng được xem là môi trường cho giới trẻ được cọ sát với thương trường.

TS. Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng: "Vua bán hàng không chỉ là một gameshow được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua Vua bán hàng, họ được biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng".

{keywords}

Nghi thức truyền lửa cho sinh viên.

Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng Ban Hội viên và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: "Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhận thấy đây là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai".

"Thông qua Vua bán hàng, ngoài giải thưởng, các sinh viên sẽ nhận được những cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc" - ông Hà cho biết thêm.

V.Lụa