Sau đổ vỡ hôn nhân với nhiều tổn thương, để một người có thể mở lòng, mạnh dạn theo đuổi tình yêu thật không dễ dàng. Nhưng Ghép đôi thần tốc đã có cơ hội kết nối cả 4 người đều từng lỡ dở hôn nhân, giúp họ tìm được hạnh phúc mới. Đây cũng là một trường hợp hy hữu mà MC Cát Tường, với 10 năm kinh nghiệm mai mối, cũng hết sức bất ngờ. 

Cụ thể, trong tập 6 chương trình Ghép đôi thần tốc - Kết đôi như ý, ông mai bà mối Hứa Minh Đạt và Cát Tường đã “dự ghép” cho chàng đầu bếp Văn Tùng (31 tuổi) với bạn gái kinh doanh đá phong thủy Thanh Hiền ( 31 tuổi) - ngồi ở đôi ghế xanh; chàng nhân viên Phi Hòn (31 tuổi) với bạn gái cùng nghề Thanh Xuân (32 tuổi), ở đôi ghế đỏ. 

{keywords}
Thanh Xuân (trái) và Thanh Hiền (phải) là 2 bà mẹ đơn thân.

Gây ấn tượng bởi nụ cười rạng rỡ lại có khả năng hoạt ngôn, Thanh Hiền nhanh chóng chiếm được thiện cảm của cả ông mai bà mối. Khi được hỏi về tình trường, Thanh Hiền không khỏi nghẹn ngào nhắc lại cuộc tình dang dở dù đã ly hôn 7 năm.

“Với chồng trước, chúng em không có tiếng nói chung nên không giải quyết được những vấn đề mâu thuẫn, dẫn đến chia tay. Với bạn trai tương lai, em chỉ cần anh ấy tâm lý vì em là người hay mau nước mắt”.

Bà mối Cát Tường liền hỏi khéo bạn trai “dự ghép” Văn Tùng cách xử trí với người yêu “mong manh dễ vỡ”. Chỉ một câu nói “Em chỉ biết ôm bạn thôi” của anh chàng đã đủ khiến trái tim bạn gái xao xuyến.

Ngay từ đầu, Văn Tùng gây được ấn tượng với bà mối Cát Tường nhờ vẻ ngoài điển trai cùng sự điềm đạm, chín chắn và thuộc tuýp người tình cảm. Một người đàn ông trẻ, đang xây dựng sự nghiệp lại chấp nhận một mình nuôi con nhỏ 2 tuổi quả thực là điều không dễ dàng. 

Văn Tùng rất nhanh ghi điểm trong mắt bé Quân - con trai Thanh Hiền để “chốt đơn” thay mẹ ngay giữa buổi hẹn hò. Nhưng Văn Tùng lại không nhận được sự đồng ý của mẹ Thanh Hiền. Theo phụ huynh nhà gái, bạn trai Phi Hòn ở ghế đỏ sẽ hợp với Thanh Hiền hơn vì có phần “nhỉnh” hơn ở sự sâu sắc của người từng trải.

Phi Hòn - bạn trai được mẹ Thanh Hiền ưu ái chọn lựa, cũng đặc biệt không kém. Anh khiến bà mối Cát Tường xót xa khi tiết lộ sau ly hôn, gần như không gặp được con. Nhắc tới con trai, anh chàng không kìm được xúc động. “Cô ấy là người chủ động đề nghị ly hôn, em cũng tôn trọng quyết định. Nhưng khi em qua thăm con, ông bà ngoại ngăn cản, thậm chí những vật dụng em mua cho con đều bị vứt ra ngoài”. Dường như việc bị cách trở với con nhỏ là một điều gây tổn thương không ít tới người đàn ông mạnh mẽ này. 

Được "dự ghép" với Phi Hòn là bạn gái Thanh Xuân - cũng đang là mẹ đơn thân. Qua “một lần đò”, Thanh Xuân cho biết, với bạn trai, cô không yêu cầu ngoại hình nhưng phải có 2 tiêu chí: "Ý chí phấn đấu cho tương lai và trách nhiệm trong cuộc sống vợ chồng”. Sự thẳng thắn của bạn gái đã gây ấn tượng mạnh với phía nhà trai. 

Hoàn cảnh giống nhau khiến cả hai cặp “dự ghép” nhanh chóng có sự đồng cảm. Ai cũng kỳ vọng sẽ có một cái kết viên mãn ở cuối chương trình.

{keywords}
Văn Tùng (trái) và Phi Hòn (phải) đều có cảm xúc với cùng 1 người phụ nữ.

Lần đầu tiên mai mối cùng lúc cho 4 người đều “lỡ một chuyến đò”, Cát Tường liên tục động viên tinh thần người tham gia. “Đều là những người mạnh mẽ, Tường cũng đồng cảm với các bạn. Cố gắng lên, mọi thứ đều phải qua một trang mới. Nhưng các bạn phải rút kinh nghiệm để các mối tình sau chắc chắn hơn nữa. Chương trình cho mỗi người 2 cơ hội, chúng ta hãy kiểm tra cảm xúc xem mình có nắm bắt được nó không”, nữ MC nói. 

Nhận được sự ủng hộ của bà mối, ngay từ giây phút “cửa sổ trái tim” mở ra, hai chàng trai dù rất hồi hộp vẫn rất sốt sắng tiến thẳng về phía bạn gái tặng quà. Nếu Phi Hòn còn bối rối chưa xác định được cảm xúc, Văn Tùng đã thể hiện rất rõ ràng tâm trí anh chỉ đang hướng về một người duy nhất. Anh nói: “Hai người phụ nữ xinh xắn, mạnh mẽ thực sự rất tuyệt vời. Nhưng trong lòng em xốn xang chỉ với một người".

Việc một người mẹ đơn thân mở lòng đón nhận tình yêu mới thật không dễ dàng vì điều họ lo nhất là người đàn ông tương lai có đủ tình yêu chia sẻ cho con mình. Để tăng tính thử thách cho hai bạn trai, Thanh Hiền đặt câu hỏi: “Nếu một em bé buồn, phải làm gì cho bé vui?”. Đều là người từng trải, Văn Tùng và Phi Hòn đưa ra câu trả lời cực tâm lý, lấy được thiện cảm với nhà gái. 

Qua những chia sẻ chân thành, mỗi người chơi đều được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc có nước mắt, có nụ cười... Bất ngờ ở giây phút quyết định, chiếc ghế của Văn Tùng và Phi Hòn đều sáng đèn xanh lựa chọn mẹ đơn thân Thanh Hiền trong khi Thanh Hiền và Thanh Xuân một lòng chọn đúng bạn trai “dự ghép” ban đầu. Cuối cùng, chỉ có Văn Tùng và Thanh Hiền chính thức thành một đôi trong sự vui mừng của ông mai bà mối. 

Đăng Dương

Vừa kết hôn đã ly dị, cô gái gặp 'một nửa chân ái' tại Bạn muốn hẹn hò

Vừa kết hôn đã ly dị, cô gái gặp 'một nửa chân ái' tại Bạn muốn hẹn hò

Đi hẹn hò gặp được chân ái, cặp đôi quấn quýt không rời còn đòi cưới ngay khiến MC Hồng Vân - Quyền Linh buộc phải “phá lệ” tại chương trình Bạn muốn hẹn hò.