{keywords}
Nghiên cứu của các nhà khoa học tiết lộ gen di truyền có ảnh hưởng tới thời điểm quan hệ tình dục lần đầu và thời điểm sinh con đầu lòng.

Nếu như bạn nghĩ rằng mất trinh tiết là một sự kiện ngẫu nhiên, do hoàn cảnh quyết định, thì mới đây một nhóm các nhà khoa học quốc tế, dẫn đầu bởi ĐH Oxford (Anh), tiết lộ rằng cột mốc này bị kiểm soát bởi yếu tố di truyền nhiều hơn.

Nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã xác định được 371 vùng mã di truyền có vẻ không chỉ ảnh hưởng tới thời điểm chính xác chúng ta quan hệ tình dục lần đầu tiên mà còn ảnh hưởng đến cả thời điểm chúng ta sinh con đầu lòng. Phát hiện này không chỉ đúng với phụ nữ mà còn đúng cả với nam giới.

Phân tích cho thấy gen di truyền có thể quyết định từ 5 đến 17% thời điểm mỗi người thực hiện 2 mốc quan trọng này.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Melinda Mills tới từ Trung tâm Khoa học nhân khẩu Leverhulme, ĐH Oxford, cho hay: “Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra hàng trăm dấu hiệu di truyền quyết định tới những sự kiện cơ bản nhất này trong cuộc sống của chúng ta. Đồng thời, nó cũng có khả năng hiểu sâu về nguyên nhân vô sinh, bệnh tật và tuổi thọ của một người”.

“Chúng tôi dự đoán rằng, kết quả nghiên cứu của chúng tôi sẽ giải quyết các can thiệp quan trọng trong vấn đề vô sinh, sức khoẻ tâm thần và tình dục trẻ vị thành niên”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Human Behaviour. Với thời điểm quan hệ tình dục lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 397.338 người, trong đó có 214.547 phụ nữ và 182.791 đàn ông. Dữ liệu được lấy từ Ngân hàng Sinh học Vương quốc Anh, nơi có các thông tin chuyên sâu về di truyền và sức khoẻ của nửa triệu người ở quốc gia này.

Với thời điểm sinh con đầu lòng, nhóm đã phân tích dữ liệu của 542.901 người, trong đó có 418.758 phụ nữ và 124.008 đàn ông của 36 nghiên cứu trước đó.

{keywords}
Phần lớn người ta chỉ biết đến các yếu tố môi trường xã hội, trình độ học vấn có ảnh hưởng tới các cột mốc này.

Giáo sư Mills cũng cho biết, không chỉ có yếu tố di truyền hay môi trường xã hội có tác động tới thời điểm quan hệ tình dục đầu tiên và thời điểm sinh con đầu lòng, mà còn có cả “sự tương tác của tự nhiên và cách được nuôi dưỡng”.

“Chúng ta vẫn cho rằng thời điểm quan hệ tình dục lần đầu tiên phần lớn liên quan và được dự đoán qua các yếu tố xã hội và môi trường, như là trình độ học vấn, kỹ năng tránh thai”.

“Nghiên cứu của chúng tôi làm một việc, đó là mở rộng hiểu biết của chúng ta về các yếu tố dự báo liên quan tới di truyền và xã hội” - giáo sư Mills cho hay.

Nghiên cứu cũng đưa ra một thông tin thú vị là sự ảnh hưởng của gen đối với thời điểm phụ nữ sinh con đầu lòng đã tăng lên trong những năm qua.

Nếu như gen ảnh hưởng tới 22% thời điểm sinh con đầu lòng của những phụ nữ sinh năm 1965 thì con số này với phụ nữ sinh năm 1940 chỉ là 9%.

Các nhà khoa học cho biết, có một số vùng DNA được xác định có liên quan tới chức năng sinh sản, trong khi những vùng khác thì có liên quan tới hành vi của chúng ta.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, về mặt di truyền, những người có xu hướng quan hệ tình dục lần đầu và thời điểm sinh con đầu lòng muộn hơn thường có tuổi thọ và sức khoẻ tốt hơn trong cuộc sống về sau.

 

Độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu tiên (trung bình) ở một số quốc gia:

- Brazil 17,3

- New Zealand 17,5

- Đức 17,8

- Anh 18,3

- Mỹ 18,4

- Canada 18,5

- Pháp 18,7

- Ireland 18,7

- Mexico 19,1

- Tây Ban Nha 19,5

- Nhật 20,4

- Trung Quốc 21,2

- Ấn Độ 22,5

- Malaysia 23,7

Nguồn: Durex (2016)

Đăng Dương (Theo Daily Mail)

Thích lấy vợ 'còn trinh' là quyền của anh ta, sao mọi người chỉ trích?

Thích lấy vợ 'còn trinh' là quyền của anh ta, sao mọi người chỉ trích?

Hỡi những người đàn ông Việt, hãy trả lời thật lòng một câu rằng: Nếu đêm tân hôn, phát hiện vợ mình vẫn còn trinh tiết, các anh có cảm thấy sung sướng, hãnh diện?