Tờ Sohu dẫn lời Chu Du Bằng, cha của Sênh Sênh cho biết, bản thân anh là một nhiếp ảnh gia và chính anh đã thắp lên ngọn lửa đam mê nghệ thuật của cô con gái yêu quý.

“Hồi năm 2019 trong chuyến đi Nhật Bản, tôi đã mua một chiếc máy ảnh về cho con bé chơi cùng. Khi đó, Sênh Sênh chỉ mới năm tuổi”, anh Chu nói.

{keywords}
Anh Chu Du Bằng và con gái. Ảnh: Weibo

“Sau đó, trong một lần đến quán cà phê gần nhà, Sênh Sênh nói với tôi là muốn chụp hình một cô gái trẻ đang ngồi ở đó và nhờ tôi hẹn cô ấy. Từ trước tới nay tôi chưa từng mời người khác chụp hình đường đột như vậy, nên không đồng ý. Do vậy, Sênh Sênh đã chủ động tới làm quen và thành công trong việc hẹn cô gái kia chụp hình”, Chu nói thêm.

{keywords}
Người mẫu ảnh đầu tiên của cô bé Sênh Sênh. Ảnh: Sohu

Từ đó, Sênh Sênh có thêm một niềm đam mê mới đó là hẹn chụp ảnh với những ai cô bé cảm thấy hứng thú khi ngẫu nhiên gặp được trên đường. Dù đôi khi bị từ chối, nhưng Sênh Sênh không buồn vì việc đó.

Anh Chu kể, trong một lần anh và con gái đang tìm kiếm niềm cảm hứng trên đường, họ bất ngờ gặp được một cô gái trẻ có dáng vẻ khá giống với ngôi sao Âu Dương Nana cùng một vài người khác đứng gần đó. Chu liền nói với Sênh Sênh hãy đến bắt chuyện và mời chị kia chụp hình.

“Nhóm trợ lý đứng gần đó không đồng ý cho Sênh Sênh chụp, nhưng Nana lại đồng ý, bởi cô ấy nghĩ rằng con gái tôi muốn chụp hình chung. Tuy nhiên lúc biết được ý định của Sênh Sênh khi chỉ muốn chụp hình Nana, nhóm trợ lý chỉ cho phép con bé chụp một bức. Nana đã ngồi xuống để Sênh Sênh có thể điều chỉnh góc máy ảnh và điều này tạo ấn tượng rất lớn với tôi”, Chu cho biết.

{keywords}
Bức ảnh đầu tiên Sênh Sênh chụp ngôi sao Âu Dương Nana. Ảnh: Sohu

Theo anh Chu, không lâu sau Sênh Sênh lại có cơ hội gặp Nana, khi ngôi sao này đến studio do học sinh của anh mở, để chụp hình cho một tạp chí. Khi đó, Nana đã hỏi Sênh Sênh còn nhớ cô là ai không, cũng như dành một ít thời gian chụp hình cùng cô bé.

{keywords}
Bức ảnh Sênh Sênh chụp ngôi sao Âu Dương Nana ở buổi chụp hình thứ hai. Ảnh: Sohu

“Lúc đó, con gái tôi rất vui. Cháu lập tức tìm bối cảnh và một số đạo cụ phù hợp với không gian, cũng như đưa gợi ý những tư thế cho cô Nana tham khảo”, Chu kể.

“Tôi luôn tôn trọng sự lựa chọn của Sênh Sênh. Dù sau này con bé không trở thành một nhiếp ảnh gia, niềm đam mê chụp ảnh vẫn là một phần tốt đẹp của cuộc sống”, Chu nói với tờ Sohu.

{keywords}
Ảnh: Sohu
{keywords}
Sênh Sênh chụp cùng Âu Dương Nana. Ảnh: Sohu

Video: Bilibili

Tuấn Trần

Nhiếp ảnh gia phải bế, cõng cô dâu chú rể, mệt rã rời vẫn hạnh phúc

Nhiếp ảnh gia phải bế, cõng cô dâu chú rể, mệt rã rời vẫn hạnh phúc

Nhóm nhiếp ảnh gia phải tự tạo dáng, đẩy xe lăn, thậm chí bồng bế, cõng “khách hàng” của mình trên phim trường, công viên. Suốt 4 năm qua, họ không quản mệt nhọc để nhận về giọt nước mắt hạnh phúc.