Còn 10 ngày nữa là đến lễ Thất tịch (7/7 âm lịch), cư dân mạng lại bắt đầu trở mình với trào lưu ăn chè đậu đỏ cho thoát ế.

Các FA (người độc thân - PV) không kiên nhẫn chờ thêm được nữa, đã đăng đàn hỏi xin cõi mạng chút "review" (thông tin đánh giá từ người đi trước - PV) về việc ăn chè đậu đỏ có thực sự hiệu nghiệm, hiệu quả, giúp mình thoát "kiếp cô đơn" được hay không.

Một thành viên hội nhóm facebook lên tiếng mở màn: "Còn 10 ngày nữa là đến ngày Thất tịch, mấy bạn ăn chè đỗ đỏ năm trước đã có người yêu chưa?".

Gần lễ Thất Tịch, giới trẻ lại xôn xao chuyện ăn chè đậu đỏ cho thoát ế - 1

Câu hỏi được đăng trên nhóm mạng xã hội thu hút hàng ngàn lời hồi đáp từ các bạn trẻ.

Câu hỏi ngắn gọn nhưng thu hút hàng ngàn lời hồi đáp, từ những người năm trước ăn chè đậu đỏ năm nay đã có đôi có cặp, vẫn cô đơn, và cả "lứa FA mới" của năm nay đang "hóng" chờ ăn chè đậu đỏ với hy vọng một nửa đích thực của mình sẽ từ trên trời đáp xuống.

Nhóm "vẫn y nguyên" phản hồi đầy "đau thương": "Năm nay vẫn ối giời ơi lắm", "Mấy cái tâm linh này không đủ giải quyết được đâu", "Ăn được 2 năm rồi, ăn cho no chứ vẫn ế", "Thà không ăn, ế đỡ tức nha", "Người cùng tôi ăn chè đậu đỏ năm đó giờ không biết ra sao", "Năm rồi uống trà sữa có đậu đỏ vẫn cô đơn, nhưng mà nó ngon. Năm nay không có để mà ăn", "Ăn đậu đỏ xong phát hiện mọc sừng dài hơn Ngưu ma vương", "Lời khuyên từ người từng ăn: Không được ăn, bạn sẽ mập đó, rồi lại không có người yêu nữa"...

Còn đây là những phản hồi đầy hỷ hả của nhóm đã có bồ sau "bát chè đậu đỏ năm ấy": "Có linh, năm nay lại ăn", "Năm ngoái ăn, tháng 11 có người yêu nhưng tháng 5 năm nay chia tay rồi. Năm nay cũng ăn xem thế nào", "Năm ngoái thất tịch ăn chè đậu đỏ có người yêu luôn thế mới tài", "Chưa có người yêu, nhưng có chồng luôn rồi"...

Giới trẻ tỏ ra vô cùng hào hứng với "cơ hội thoát ế mỗi năm chỉ có một lần" đang tới trong năm nay, rộn ràng tag hẹn nhau ăn chè đậu đỏ: "Năm nay quyết tâm ăn xem có đổi được vận mệnh không", "nấu nguyên cả nồi luôn ăn cho có 10 anh người yêu", "thế lại phải ăn à", "mua cho mình đi nếu bạn không muốn bạn ế tiếp", "năm nay tự nấu xem có linh không"..

Tình hình mới, bà con đang trong mùa chống dịch chỉ ở nhà nên có ý kiến lo ngại rằng "chưa hết giãn cách thì sao mà mua được đậu đỏ đây", nhưng những tâm hồn lạc quan đã trả lời rằng còn 7 ngày nữa thôi, nếu tình hình dịch được kiểm soát tốt thì có thể ra ngoài rồi.

Lễ Thất Tịch là gì?

Lễ Thất Tịch hay ngày "ông Ngâu bà Ngâu" là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau, diễn ra vào 7/7 âm lịch hằng năm. Tương truyền, Ngưu Lang là chàng chăn bò dưới hạ giới, yêu và kết đôi với nàng tiên Chức Nữ, con gái út của Ngọc Hoàng. Tình yêu chốn nhân gian của hai người bị chia cắt, họ bị giữ chân ở hai đầu dải sông Ngân Hà, hàng năm chỉ được Ngọc Hoàng cho phép gặp nhau vào ngày 7/7 Âm lịch chính là lễ Thất Tịch. Trong ngày này thường có mưa ngâu, dân gian cho rằng đó là nước mắt của hai người họ khóc thương khi gặp lại.

Vì sao giới trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày này?

Theo quan niệm của nhiều nước, đậu đỏ mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tượng trưng cho sự tốt lành. Truyền thuyết cho rằng những người ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch nếu độc thân sẽ nhanh chóng tìm được người yêu, còn đã có đôi thì bên nhau trọn đời trọn kiếp.

Chưa biết truyền thuyết có thật hay không nhưng ăn chè đậu đỏ đã trở thành trào lưu trong giới trẻ mỗi khi ngày 7/7 âm lịch đến, được xem như "cơ hội" để hội FA "thoát ế", tìm được ý trung nhân như ước nguyện.

Theo Dân Trí

Lễ Thất tịch 2022 là ngày nào?Ngày Thất tịch là một trong những ngày lễ quan trọng, được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.
Lý do người trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịchVào ngày lễ Thất tịch mùng 7/7 Âm lịch, nhiều người thường ăn món chè đậu đỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân của thói quen đặc biệt này.
Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, đơn giản

Chè đậu đỏ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Cách nấu chè đậu đỏ khá đơn giản. Bạn hãy tham khảo cách nấu chè đậu đỏ tại nhà nhanh chóng và tiện lợi dưới đây.