"Chàng trai này vừa đến quán ăn hủ tiếu thì thấy một ông lão bán vé số đi qua. Cậu liền gọi lại mua giúp rồi mời ông cùng ngồi ăn. Hình ảnh này khiến tôi cảm thấy ấm lòng đến lạ thường", một tài khoản chia sẻ tại diễn đàn mạng, nhanh chóng thu hút sự chú của nhiều người.

Dưới bài đăng này, dân mạng để lại hàng nghìn bình luận. Phần lớn ý kiến khen ngợi hành động của chàng trai trong câu chuyện trên.

"Hình ảnh dung dị mà đẹp đẽ đến lạ. Sự sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống này xứng đáng được ca ngợi", Nguyễn Ánh bình luận.

Tài khoản Hà Anh viết: "Anh không quen người bán vé số nhưng tìm cách giúp ông cụ có một bữa no, ngon miệng. Đúng là một chàng trai tốt bụng".

Duoc moi mua ve so, chang trai moi luon cu gia ban ngoi an cung hinh anh 1

Chàng thanh niên mời cụ già bán vé số ăn hủ tiếu nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Thu Hoài (30 tuổi, TP.HCM) - chủ nhân bức ảnh - cho biết khoảnh khắc này được ghi lại tại quán ăn ở quận 11, TP.HCM tối 24/6.

"Bức ảnh này tôi chụp tại một quán hủ tiếu. Lúc đó, một ông lão bán vé số người còn mặc áo mưa tới mời bạn nam mua vé số. Bạn ấy hỏi ông ăn cơm chưa, rồi gọi chủ quán làm thêm một tô hủ tiếu và mời ông cùng ngồi ăn", Thu Hoài nói.

Theo chủ nhân bức ảnh, chị không biết chàng trai tên gì, sống ở đâu. Chị chỉ tình cờ thấy hành động đẹp và chụp hình lại.

Chị Thu Hoài nói rằng ở Sài Gòn có nhiều người bán vé số, nhưng đây là lần đầu tiên thấy có người mời họ cùng ăn.

Thu Hoài cho rằng trị giá tô hủ tiếu không lớn nhưng có lẽ vì cuộc sống mưu sinh khó khăn, không phải người bán vé số nào cũng dám bỏ tiền ra ăn. Bởi vậy, hành động của chàng trai tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa khá lớn về mặt tinh thần.

Duoc moi mua ve so, chang trai moi luon cu gia ban ngoi an cung hinh anh 2
Duoc moi mua ve so, chang trai moi luon cu gia ban ngoi an cung hinh anh 3

Chàng trai được nhiều người tìm kiếm và gọi là "soái ca" tốt bụng. Ảnh: Thu Hoài.

 
Đón dâu, nhà trai căng thẳng phá hàng rào dây tơ hồng của nhà gái

Đón dâu, nhà trai căng thẳng phá hàng rào dây tơ hồng của nhà gái

 Để rước được dâu, đoàn nhà trai phải vượt qua 13 'cửa ải' của nhà gái trên đoạn đường 500m.

Theo Zing