Điều tiết cảm xúc cá nhân

Một khi bước vào hôn nhân và sinh con, bạn sẽ phải xác định bọn trẻ thường dễ nổi điên, cáu giận, la khóc hay đánh các anh chị em của chúng. Trong khi người lớn phần lớn thời gian muốn sống trong trạng thái tâm lý trầm tĩnh.

Thật may là bạn hoàn toàn có thể luyện tập chế ngự cảm xúc, vượt qua được các cảm xúc tiêu cực, đặc biệt là nóng giận. Nếu bạn thấy mình cao giọng và nổi điên hơn 1 lần trong vài tháng, hay tức giận đến mức nói ra lời gây sát thương, thì bạn có điều cần phải học trước khi bước vào hôn nhân đấy.

Giao tiếp

Hãy nói chuyện một cách tế nhị, đặc biệt khi vấn đề cần nói là điều khiến tâm trạng bạn nặng nề. Lắng nghe theo cách duy trì sự hợp tác. Đó là những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ cuộc hôn nhân nào.

Nói giọng phàn nàn, chỉ trích, hoặc gây tổn thương sẽ đẩy bạn vào rắc rối nghiêm trọng trong hôn nhân.

Bỏ qua những gì bạn đời của mình nói, phủ nhận những gì bạn nghe bằng cách nói "nhưng" hoặc phớt lờ, thay vì xem xét những gì bạn nghe - tất cả đều chắc chắn sẽ gây ra những thảm họa.

Xử lý xung đột

Mọi cặp đôi đều khác biệt. Nhưng những cặp vợ chồng chung sống thành công biết cách làm sao để bắt đầu mọi chuyện theo “cách của anh”, “cách của em” và kết thúc theo “cách của chúng ta” mà đôi bên đều cảm thấy hài lòng.

Kỹ năng này cần phải có ngay cả trong những chuyện rất nhỏ như xem phim gì tối nay hay những vấn đề lớn hơn trong cuộc sống như quản lý tiền bạc thế nào, duy trì đời sống tình cảm vợ chồng ra sao.

Suy nghĩ tích cực

Mỗi khi các bạn cùng nhau chia sẻ một nụ cười, cười phá lên trước câu chuyện hài hước của nửa kia, đồng ý với nhận xét mà nửa kia đưa ra, bày tỏ sự cảm kích, cảm ơn người ấy về điều gì đó hoặc bày tỏ tình cảm - bạn đang mang đến một năng lượng tích cực cho mối quan hệ hai người. Càng được tặng nhiều năng lượng tích cực, cả hai càng hạnh phúc.

Tóm lại, hãy chuẩn bị sẵn sàng nếu bạn muốn kết hôn. Nhớ rằng đám cưới chỉ diễn ra trong một ngày nhưng hôn nhân thì hy vọng sẽ là mãi mãi.

Công thức nằm lòng các cô gái cần phải nhớ khi hẹn hò

Công thức nằm lòng các cô gái cần phải nhớ khi hẹn hò

Không phải ai cũng biết cách hẹn hò hay những yếu tố “cần” để tạo bước đệm vững chắc cho một mối quan hệ. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn.

Theo Dân trí