1. Anh ấy muốn sống ở đâu?

Nếu bạn có ước mơ sống trong một ngôi nhà mộc mạc phong cách làng quê trong khi anh muốn ở giữa sự hối hả và nhộn nhịp của một thành phố lớn, thì hai người cần phải đạt được sự thoả hiệp ở mức giữa mong muốn của hai người.

Đó có thể là dành một vài năm ở một nơi sau đó chuyển đến nơi khác, hoặc sống ở ngoại ô, ngay bên ngoài thành phố. Dù bằng cách nào, cả hai sẽ phải thỏa hiệp. 

Các chuyên gia tâm lý, tình cảm cho rằng điều này là cần thiết bởi nếu một người muốn an cư ở một thành phố trong khi người kia theo chủ nghĩa dịch chuyển, thích ở nhiều nơi trên khắp đất nước hoặc muốn chuyển đến sống gần gia đình hơn… thì hai người sẽ rơi vào tranh cãi và cảm thấy bực bội.

2. Anh ấy có theo tín ngưỡng nào không

Megan Fleming, Tiến sĩ, chuyên gia về tình dục và các mối quan hệ cho biết: “Bạn cần biết liệu đối tác có ủng hộ quan điểm của mình về tôn giáo hay không, quan trọng nhất là niềm tin mà anh ấy muốn truyền lại cho con cái.

Hai bạn không cần phải cùng tôn giáo, dù gì thì đây cũng là thế kỷ 21 rồi, và yêu là yêu! Nhưng bạn cần biết liệu hai người có ổn khi có những niềm tin khác nhau hay không, nếu một trong hai người cần người kia chuyển đổi để có thể suốt đời bên nhau hay tín ngưỡng ảnh hưởng đến quan điểm sinh con, nuôi dạy con thì sẽ thế nào…

3. Anh ấy có mơ được làm bố không?

Bạn sẽ không muốn một người mong muốn lập gia đình nhưng lại không quan tâm đến việc có con. Nhưng cuộc trò chuyện này còn vượt xa việc cả hai bạn đều muốn có con và mỗi người muốn có bao nhiêu con, bởi thực sự, hai người còn cần thống nhất rõ về các lý tưởng mà bạn muốn nuôi dạy các con nữa. Giáo dục con thế nào? Cho con học trường công hay trường tư…

Có con là một trong những điều khó lường nhất trên đời, cho dù bạn có cố gắng lên kế hoạch trước bao nhiêu đi nữa.

4. Anh ấy quản lý tài chính thế nào?

Anh ấy đang có bao nhiêu nợ và đang cố gắng trả nợ bằng cách nào? Anh ấy có phải người giỏi chi tiêu theo ngân sách không? Điều quan trọng là bạn cần biết hai người có những giá trị tương tự về tiền bạc và tài chính. Nếu không, sẽ rất khó để có được những mục tiêu tài chính chung mà cả hai cùng hướng tới.

5. Anh ấy đối xử với mẹ như thế nào?

Hãy coi như một lần xem lén thời thơ ấu của anh ấy. Nhìn thấy một người đàn ông có mối quan hệ tốt với cha mẹ và đối xử với họ bằng sự tôn trọng nói lên rất nhiều điều về những kinh nghiệm cốt lõi mà anh ta đã có khi lớn lên.

Song cũng nên nhớ rằng, nếu anh ấy có quan hệ không tốt với mẹ, điều đó không nhất thiết là một dấu hiệu đỏ.

“Một số người đàn ông có mẹ không quan tâm con cái, bỏ bê, hoặc thậm chí lạm dụng con khi họ lớn lên. Trong hoàn cảnh đó, giữ khoảng cách lành mạnh với mẹ là điều dễ hiểu”, Fleming nói. Trên thực tế, điều này thậm chí có thể nói lên tính cách tốt của anh ấy.

6. Anh ấy có thô lỗ với nhân viên phục vụ không?

“Hãy để ý cách đối tác của bạn đối xử với người lạ, đặc biệt là những người cung cấp dịch vụ cho anh ta. Điều này đặc biệt quan trọng nếu anh ấy đã có một ngày tồi tệ hoặc mất nhiều thời gian để có được bữa ăn, hoặc chuyến bay của anh ấy bị hoãn và đại diện dịch vụ khách hàng của hãng hàng không không thể giúp gì nhiều.

Một người có thể hít thở thật sâu dù trong những khoảnh khắc khó khăn và luôn chu đáo là người có nhiều nội lực để xử lý căng thẳng và những điều xảy đến bất ngờ. Cả hai điều này đều tốt cho họ và nửa kia của họ.

7. Với anh ấy, “chuyện yêu” bao nhiêu là đủ?

Bạn chắc chắn nên biết về tần suất mong muốn của anh ấy, để rõ liệu hai người có xuất sắc trong việc chiều chuộng nhau không.

Fleming nói: "Là một nhà trị liệu tình dục trong hơn 15 năm ở New York, tôi đã thấy tất cả. Càng gắn bó với nhau lâu càng khó khơi được mong muốn bùng cháy dù những ngày đầu lửa đam mê luôn ngùn ngụt rất dễ dàng. Tất cả nằm ở việc tìm kiếm thời gian, năng lượng và mức độ ham muốn phù hợp giữa hai người".

Chàng trai bỏ trốn khi cô gái dẫn theo 23 bạn, ăn uống hết 70 triệu

Chàng trai bỏ trốn khi cô gái dẫn theo 23 bạn, ăn uống hết 70 triệu

Trong buổi hẹn hò với chàng trai mới quen tại một nhà hàng sang, cô gái đã dẫn theo 23 người thân và bạn bè. Kết quả, chàng trai đã bỏ trốn sau khi nhìn thấy tờ hóa đơn thanh toán.

Theo Dân trí